MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

10 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHIẾP ẢNH GIA CHỤP ẢNH MÓN ĂN (FOOD PHOTOGRAPHER) (P2)

Có thể bạn đã có những bức ảnh món ăn đẹp trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Website… nhưng bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp (food photographer) thì bạn sẽ cần làm những gì?

Bạn hãy cùng tiếp theo chủ đề này với những cách thức thú vị hoặc có thể xem bài viết trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn của phần 1 tại đây.

maki11010.jpg

CHỤP ẢNH MÓN ĂN - FOOD PHOTOGRAPHY

MAKI Studio

6. Chú ý vào những chi tiết khi chụp ảnh món ăn

Hãy sáng tạo với từng món ăn vì không ai tranh luận hoặc nói những yếu tố cần thiết trong bức ảnh là cần gì. Bạn hãy chuẩn bị đạo cụ từ những thứ nhỏ nhất như rau, củ, nguyên vật liệu và những gia vị đặc sắc làm nổi bật lên hình ảnh món ăn. Sau khi chuẩn bị xong bạn hãy tìm sự cân bằng giữa đạo cụ và món ăn để có thể tập trung và nhấn mạnh vào chủ thể đó.

MAK_61872.jpg

7. Kể câu chuyện đằng sau món ăn của bạn

Thêm màu sắc tươi sáng cho một bức ảnh món ăn. Bất kỳ nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp đều tự tin trong việc trang trí các món ăn của họ bằng cách sử dụng một số ý tưởng chụp ảnh món ăn sáng tạo nhờ vào những food stylist tài ba và kỹ năng chụp ảnh của bạn. Một bát canh có thể buồn khi nhìn vào, nhưng nếu bạn trang trí nó với một số loại thảo mộc, hành ngò nó ngay lập tức trở nên hấp dẫn hơn.

chup-anh-mon-an-mon-viet-1.jpg
chup-anh-mon-an-mon-viet-6.jpg

8. Tạo một trang web để thể hiện những tác phẩm đầy đủ của bạn

Một nơi để chia sẻ những  dự án bạn đã thực hiện là điều không thể thiếu đối với một nhiếp ảnh gia chụp ảnh chuyên nghiệp. Bạn sẽ sử dụng để quảng cáo kỹ năng của bạn và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và chia sẻ các tác phẩm của bạn trên trang cá nhân hoặc quảng bá SEM trên Google.

Bạn có thể tham khảo website chụp ảnh món ăn của MAKI.vn tại đây nhé.

chup-anh-mon-an-coffee-5.jpg

9. Đồng hành với food stylist

Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn luôn cần đến những người tạo nên món ăn sinh động tươi mới và trông ngon miệng thì không thể thiếu một food stylist chuyên nghiệp đồng hành cùng bạn. 

CoffeeAudioTeaHighland_2.jpg

10. Cung cấp dịch vụ của bạn cho doanh nghiệp cỡ trung bình

Hãy chú ý đến việc mở các địa điểm nhà hàng, cà phê mới nơi bạn sống, ghé thăm một vài trong số họ và cung cấp dịch vụ của bạn như một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thêm kinh nghiệm chụp ảnh món ăn, hình ảnh bạn có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình và nếu bạn làm một công việc tuyệt vời, bạn sẽ nhận được thanh toán và danh tiếng bổ sung giữa các chủ doanh nghiệp khác.