MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

10 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHIẾP ẢNH GIA CHỤP ẢNH MÓN ĂN (FOOD PHOTOGRAPHER) (P1)

Bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn (Food Photographer) trong lĩnh vực chụp ảnh món ăn (Food photography) đầy lôi cuốn và mê hoặc bởi những hương vị màu sắc của từng món ăn thức uống. Trong bài viết này, sẽ có 12 cách giúp bạn làm thế nào để bắt đầu trong lĩnh vực chụp hình món ăn và làm thế nào để tìm kiếm khách hàng. Hãy cùng MAKI Studio đi vào chi tiết từng cách thức để bạn có thể trở thành 1 nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn thực thụ nhé.

MAK_8710.jpg

1. Bạn hãy tham gia những khoá học hoặc xem hướng dẫn chụp ảnh món ăn (Food photography) online

Chụp ảnh món ăn phải thu hút và có nhiều cách để làm điều đó cũng như các quy tắc bạn có thể làm theo. Nhiều nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn (food photographer) chia sẻ thông tin này miễn phí và dưới dạng các khóa học trả phí.

Nhìn chung, có ba cách bạn có thể học chụp ảnh món ăn:

  •  Cách tiếp cận ngân sách thấp, khi bạn nghiên cứu cài đặt máy ảnh của mình, cách dựng khung hình chính xác và sử dụng ánh sáng nào cho chính bạn.

  •  Tùy chọn được đề xuất, trong đó bạn tham gia khóa học chụp ảnh món ăn online và offline, tham gia các lớp học chính và giao tiếp với các nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn khác.

  •  Phương pháp tốn kém có nghĩa là bạn có được một văn bằng hoặc bất kỳ loại giáo dục chính quy nào trong nghệ thuật (thiết kế đồ họa hoặc nhiếp ảnh sẽ là một lợi thế lớn) với niềm đam mê lớn đối với lĩnh vực này.

chup-anh-mon-an-tea-3.jpg

2. Chọn thiết bị chụp ảnh món ăn

Nếu thỉnh thoảng bạn muốn chụp ảnh món ăn và đăng chúng lên phương tiện truyền thông xã hội, một chiếc điện thoại thông minh là tất cả những gì bạn cần. Tuy nhiên, nếu bạn đang mơ ước trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn kiếm được tiền, bạn cần phải chăm sóc các thiết bị ảnh chuyên nghiệp. Điều đó có nghĩa là chọn một máy ảnh tốt với ống kính phù hợp và một vài phụ kiện bổ sung.

Bạn cần một máy ảnh với các cài đặt thủ công

Chọn một ống kính macro

Chân máy là phải có

chup-anh-mon-an-che-3.jpg

3. Học cách chỉnh sửa hình ảnh trong Photoshop và Lightroom

Ngay cả khi bạn có thiết bị tốt nhất, ánh sáng đẹp và một món ăn ngon mắt, hình ảnh món ăn đã có hiệu ứng mà bạn hoặc khách hàng của bạn muốn có được. Để khắc phục điều đó, bạn sẽ cần chỉnh sửa hình ảnh và chỉnh màu.

Khi quá trình chụp ảnh kết thúc, bạn có thể làm cho cà chua của mình trông ngon hơn, loại bỏ những giọt nước sốt xấu xí ra khỏi đĩa hoặc thậm chí thay đổi hiệu ứng ánh sáng.

chup-anh-mon-an-tea-8.jpg

4. Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh món ăn

Nếu bạn có một cửa sổ lớn sáng cho phép nhiều ánh sáng, bạn thật may mắn. Nếu không, hãy thử tạo ánh sáng nhân tạo. Hai nguồn ánh sáng thường đủ để chụp một món ăn đẹp mắt.

Chỉ cần bắt một chút ánh sáng từ cửa sổ hoặc đèn và hướng nó vào đối tượng bạn đang chụp. Thiết lập một phản xạ, chụp ảnh, nhìn vào kết quả. Thiết lập cái thứ hai, cái thứ ba và so sánh kết quả.

Ánh sáng trực tiếp vào đối tượng bạn đang chụp

Để thay thế một tấm phản xạ bằng một thứ khác, hãy gắn giấy nhôm, vải trắng hoặc một tờ giấy trắng vào một tấm gỗ dán, bìa cứng hoặc nhựa. Để thêm độ sáng cho đồ vật của bạn và để có được những điểm sáng rực rỡ sẽ làm nổi bật màu sắc của thực phẩm, hãy sử dụng gương.

chup-anh-mon-an-laang-5.jpg

5. Tìm hiểu quy tắc bố cục chụp ảnh món ăn

Tất cả mọi thứ chúng ta có thể gọi là đẹp chỉ đơn giản là sử dụng quy tắc hình học của thành phần. Chỉ sử dụng và kết hợp những cái cơ bản: Quy tắc tỷ lệ vàng, phương pháp đường chéo và quy tắc Tam giác vàng.

Khi thực hiện kiểu dáng thực phẩm, sắp xếp các đồ vật thành các nhóm tương ứng với các số sau: 1 1 2 3 5 8. Một đĩa, một thìa, hai quả mọng đã vô tình rơi ra khỏi đĩa bên cạnh, một bộ hai ly với một chai đồ uống lạnh được sắp xếp trong một hình tam giác riêng biệt.

chup-anh-mon-an-grand-castella-2.jpg

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về chụp ảnh món ăn (food photography) có thể tham khảo ở đây hoặc liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được tư vấn nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)