MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp dành cho Blogger

Để hình ảnh sản phẩm của bạn được thu hút thì chắc chắn bạn phải dành thời gian tìm hiểu về chụp ảnh sản phẩm. Bài viết này sẽ cho bạn những bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp dành cho những bạn làm blogger và làm sao để tạo ra phong cách riêng nhé. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về những điều cơ bản về chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại thông minh có thể xem tại đây.

1.Sử dụng các đạo cụ trước khi chụp ảnh sản phẩm

Bạn có thể sưu tập đủ loại khay, đĩa đồ trang sức và đồ trang sức, lọ đựng nến xinh xắn, tạp chí, sách thời trang, vải vóc,... Sau đó, sử dụng tất cả những thứ đó để “tạo kiểu” hoặc tạo sự khác biệt cho các bức ảnh sản phẩm của mình. Bạn thực sự có thể tìm thấy một số thứ dễ thương ở các trang thương mại điện tử và không tốn quá nhiều chi phí. 

“Tạo kiểu” cho ảnh sản phẩm của bạn có thể tốn nhiều thời gian hơn một chút, nhưng nó thực sự thú vị và nó cũng có thể giúp ảnh của bạn nổi bật, khác biệt so với những blogger khác.

2. Làm sao để chụp ảnh sản phẩm khác biệt?

Bạn chụp ở nhiều góc khác nhau, từ phía trên xuống (flatlay) hay có thể chụp các góc ba phần tư, tuỳ vào cách bạn sắp xếp bố cục sản phẩm. Bằng cách đó, sử dụng độ sâu trường ảnh và làm cho hình ảnh của tôi trông thú vị hơn.

3. Lựa chọn phông nền khi chụp ảnh sản phẩm

Thỉnh thoảng thay đổi phông nền của bạn cũng có thể thêm một số phong cách ban đầu cho bức ảnh của bạn. Tất nhiên, đây là điều mà mọi người nên làm - vì khi nói đến blog và ảnh của bạn, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn thích chúng; cho dù đó là chụp ảnh của bạn trên bề mặt trơn, hay nhiều màu sắc và "có họa tiết".

4.Tìm hiểu về công cụ, máy ảnh chụp ảnh

Đừng cho rằng máy ảnh của bạn sẽ luôn hoạt động đúng khi sử dụng Tự động lấy nét. Tất nhiên, không có đúng hay sai khi sử dụng lấy nét tự động và thủ công, nhưng trong một số trường hợp nhất định, sử dụng lấy nét thủ công sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều. Sử dụng lấy nét thủ công hoạt động hiệu quả khi chụp ảnh macro hoặc trong các tình huống thiếu sáng. Khi chụp ảnh sản phẩm thực sự nhỏ, đôi khi chế độ AF có thể bị nhầm lẫn và không biết phải lấy nét vào cái gì và bạn nên chuyển qua lấy nét thủ công.

5. Ánh sáng khi chụp ảnh

Bạn nên lựa chọn nơi chụp ảnh sản phẩm, lý tưởng nhất là gần cửa sổ nhà bạn. Vì nguồn sáng của tôi chỉ đến từ một phía, nên sử dụng một tấm phản xạ hoặc tấm thẻ lớn màu trắng để phản xạ ánh sáng và làm cho nó đồng đều hơn để giảm thiểu bóng tối.

6. Tránh bị lỗi khi chụp ảnh sản phẩm

Để tránh rung máy, sử dụng giá ba chân (tripod), việc sử dụng chân máy cồng kềnh lại không khả thi. Đây có thể là một vấn đề, đặc biệt là khi bạn làm việc trong một không gian nhỏ. Một quy tắc đơn giản cần tuân theo khi thực hiện việc này là đặt tốc độ cửa trập thành 1 trên độ dài tiêu cự của bạn. Vì vậy, ví dụ: khi sử dụng ống kính 50mm, đảm bảo rằng tốc độ màn trập ít nhất là 1/50 giây, khi sử dụng ống kính 40mm, không bao giờ thấp hơn 1/40 giây, v.v. Điều thứ hai tôi đảm bảo khi không sử dụng chân máy là giữ máy ảnh của mình càng ổn định càng tốt. 

 Hy vọng bạn tìm thấy một số bí quyết hữu ích khi chụp ảnh sản phẩm đẹp!

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)