MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Cách chụp ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng cho thương mại điện tử (p.2)

Nền trắng thường không phải là vấn đề đối với ngay cả những người chụp ảnh sản phẩm DIY, nhưng chụp ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng có thể khiến ngay cả những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm cũng phải bối rối.  Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một sản phẩm màu trắng hoặc hơi trắng để bán? Bạn có biết cách chụp ảnh sản phẩm đó trên nền trắng mà không làm mất chi tiết trong ảnh hoặc phơi sáng không chính xác không? Chụp ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

3. Ánh sáng chụp ảnh trắng trên nền trắng

 Kỹ năng mà bạn điều khiển ánh sáng sẽ quyết định chất lượng ảnh chụp sản phẩm trắng trên nền trắng của bạn. Bằng cách định hình ánh sáng, bạn sẽ có thể phân biệt sản phẩm màu trắng với bảng xốp trắng, cũng như tạo chiều sâu cho hình ảnh để thể hiện hình dạng và kết cấu độc đáo của vật phẩm. Cho dù bạn sử dụng đèn liên tục hay đèn nhấp nháy, hãy nhớ rằng ánh sáng tỏa ra càng rộng thì càng tốt để tránh hiện tượng tối góc.

Thay vì chiếu sáng sản phẩm trực tiếp như bạn làm với bất kỳ sản phẩm nào khác, bạn nên sử dụng ánh sáng gián tiếp để tạo bóng đổ—và với bóng đổ, tạo độ nét. Đặt nguồn sáng phía sau và phía trên máy ảnh của bạn một chút, như minh họa ở trên. Tiếp theo, di chuyển sản phẩm ra khỏi nền và lại gần máy ảnh hơn cho đến khi sản phẩm gần như chìm vào bóng tối và chụp thử để xem bạn đứng ở đâu.

 Sử dụng hình ảnh thử nghiệm của bạn làm điểm tham chiếu để điều chỉnh thêm ánh sáng. Mục tiêu là làm cho nền có màu trắng nhất có thể trong khi không để quá nhiều ánh sáng lọt vào làm mất các cạnh của sản phẩm. Có một số cách khác nhau để khắc phục sự cố này, bao gồm thêm ánh sáng bổ sung. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi cố gắng trở nên siêu kỹ thuật với đo khoảng cách, công suất và nguồn sáng cụ thể, thì việc thêm nhiều lõi xốp hoặc thẻ lấp đầy màu trắng sẽ hoạt động hoàn hảo và cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn. Thẻ màu trắng và bảng xốp đặc biệt hữu ích vì bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng xung quanh và xem ánh sáng trên vật thể thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn quyết định nơi đặt thẻ để tạo độ sáng và độ sâu mà bạn muốn.

 Tùy thuộc vào cường độ của (các) nguồn sáng, bạn có thể cần phải di chuyển bảng hoặc thẻ ra xa sản phẩm hơn để tạo ra độ phơi sáng và lấp đầy ánh sáng mong muốn.

Điều chỉnh ánh sáng theo sở thích của bạn, ghi nhớ các nguyên tắc chiếu sáng cơ bản sau: bạn không muốn sản phẩm bị phơi sáng quá mức và làm mất kết cấu cũng như các chi tiết khác làm cho sản phẩm trở nên độc đáo và bạn cũng không muốn sản phẩm bị thiếu sáng vì điều đó cũng sẽ thỏa hiệp chi tiết và làm cho hình ảnh không hấp dẫn. Sau khi bạn hoàn tất các điều chỉnh của mình, hãy chụp thử một lần nữa.

 Đến thời điểm này, bạn có thể có một hình ảnh sản phẩm được chiếu sáng hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mặt trước của sản phẩm vẫn hơi tối hoặc có màu không tự nhiên, thì bạn có thể thử thêm một bước cuối cùng. Lấy một dải nhỏ lõi xốp trắng hoặc giấy trắng và đặt nó bên dưới ống kính máy ảnh của bạn, hướng về phía sản phẩm.

Đến thời điểm này, bạn đã tạo một hộp màu trắng xung quanh sản phẩm. Bạn có thể đã thấy hoặc nghe nói về việc sử dụng “hộp sản phẩm” hoặc “lều sản phẩm” để tạo hình ảnh tương tự. Hộp đèn và lều chụp ảnh sản phẩm hoạt động hiệu quả, nhưng thay vì bật ánh sáng từ lõi xốp để chiếu sáng sản phẩm như chúng tôi đã làm, các nhiếp ảnh gia sử dụng hộp hoặc lều phải sử dụng nhiều đèn trong toàn bộ quá trình thiết lập. Sau đó, họ phải dành nhiều thời gian hơn để điều chỉnh khoảng cách giữa đèn và sản phẩm, điều chỉnh cài đặt công suất của đèn và thử nghiệm các bộ điều chỉnh ánh sáng—tất cả để đạt được những gì chúng tôi đã đạt được chỉ với một đèn và một số tấm xốp.

 Cho dù bạn chọn sử dụng hộp hoặc lều sản phẩm hay thích sử dụng phương pháp bảng lõi xốp, cả hai quy trình đều có thể cung cấp hình ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng chất lượng cao khi cả chụp và chỉnh sửa đều được thực hiện chính xác.

 4. Chỉnh sửa ảnh trắng trên nền trắng

 Sau khi bạn đã hoàn thiện ánh sáng và chụp ảnh của mình, đã đến lúc chuyển sang Photoshop hoặc một loại phần mềm chỉnh sửa khác để xóa nền cho ảnh của bạn, nếu bạn muốn. Tùy thuộc vào cách bạn chọn chiếu sáng sản phẩm của mình, bạn sẽ có bóng đậm hoặc tương đối dịu để xử lý. Loại bỏ bóng trong quá trình hậu sản xuất luôn tốt hơn là làm phẳng hình ảnh trong máy ảnh bằng cách thêm nhiều ánh sáng. Tạo mặt nạ cho vật phẩm có thể khiến việc này trở nên rất dễ dàng.  Bạn có thể chọn tự xóa nền hoặc thuê ngoài công ty chỉnh sửa chuyên nghiệp.

Các hướng dẫn để chụp ảnh trắng trên nền trắng thực sự khá linh hoạt. Bạn sẽ phải thực hiện một số thử nghiệm để đạt được giao diện cụ thể mà bạn mong muốn trong ảnh sản phẩm của mình, nhưng kỹ thuật được mô tả trong hướng dẫn này sẽ cho bạn một điểm khởi đầu thuận lợi. Khi bạn đã quen thuộc với các vật liệu và quy trình chụp, việc chụp ảnh các sản phẩm màu trắng trên nền trắng sẽ không gây khó khăn gì cho bạn và nhóm của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là công việc sẽ bớt tẻ nhạt hơn nhiều nếu bạn học cách thưởng thức ánh sáng tạo hình và tạo hình. Dành thời gian tìm hiểu cách thức hoạt động của hệ thống chiếu sáng; ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã thành thạo ánh sáng studio, điều đó vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên!

Theo pixelz.com

 Bạn có thể liên hệ đến MAKI Studio để được tư vấn và định hướng hình ảnh sản phẩm của công ty bạn, để có những hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tăng doanh thu cho công ty, doanh nghiệp của mình:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/projects

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn/?hl=en

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)

Chup Anh Quang Cao, Chụp hình quảng cáo, chụp hình sản phẩm, Chụp hình sản phẩm, Chụp ảnh quảng cáo, Chụp Ảnh Quảng Cáo, chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm đẹp, Quảng cáo sản phẩmMAKI Production TeamMAKI Studiostudio chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm cao cấp, chụp ảnh sản phẩm đẹp, chụp ảnh sản phẩm khác biệt, chụp ảnh sản phẩm thương mại, chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp, chụp ảnh sản phẩm theo concept, chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại tphcm, chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm, chụp ảnh sản phẩm concept, chụp ảnh sản phẩm hcm, sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm ở tphcm, chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, chup hinh quang cao tai tphcm, chup hinh quang cao chuyen nghiep, chup hinh san pham chuyen nghiep, chup hinh san pham dep, chup hinh san pham tai tphcm, chup hinh san pham chuyen nghiep tai tphcm, chup hinh san pham tphcm, chup hinh san pham, cach chup hinh dep cho san pham, dich vu chup hinh san pham, chup hinh quang cao, studio chup anh san pham, hinh anh san pham, chup anh san pham tphcm, chup anh san pham, chup anh san pham quang cao, chup anh san pham chuyen nghiep, chup anh san pham dep, chup anh hinh san pham, dich vu chup anh san pham, chup anh san pham tai tphcm, chup anh quang cao san phamComment