MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

4 bước chụp ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng cho thương mại điện tử (p.1)

Bạn cần chụp một bộ hình ảnh sản phẩm màu trắng trên phông nền trắng? Ngay này khi trên các trang thương mại điện tử hình ảnh sản phẩm đã trở nên khá chuẩn hóa. Nền trắng thường không phải là vấn đề đối với ngay cả những người chụp ảnh sản phẩm DIY, nhưng chụp ảnh sản phẩm trắng trên nền trắng có thể khiến ngay cả những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm cũng phải bối rối.

 Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một sản phẩm màu trắng hoặc mờ để bán? Bạn có biết cách chụp ảnh sản phẩm đó trên nền trắng mà không làm mất chi tiết trong ảnh hoặc phơi sáng không chính xác không? Chụp ảnh trắng trên nền trắng có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nếu không muốn nói là không thể. Tuy nhiên, trong khi có một phương pháp học tập nhất định đối với kỹ thuật này, việc định hình ánh sáng và giải quyết vấn đề có thể rất thú vị!

 1. Cài đặt máy ảnh trắng trên nền trắng

 Trước khi bạn bắt đầu, đừng quên những điều cơ bản. Đặt cân bằng trắng đúng cách theo nguồn sáng hoặc môi trường chụp của bạn. Nếu không có bước quan trọng này, sản phẩm màu trắng của bạn sẽ có vỏ màu xanh lam hoặc cam. Tương tự như vậy, nếu không đặt ISO của bạn thành 100 hoặc 200 và sử dụng giá ba chân, hình ảnh của bạn có thể sẽ bị nhiễu hạt. Đảm bảo rằng cài đặt máy ảnh thủ công phù hợp với sản phẩm của bạn. Ví dụ: chụp ở f/16 sẽ mang lại chi tiết xuất sắc với hầu hết—nếu không muốn nói là tất cả—của sản phẩm được lấy nét, nhưng bạn cũng có thể muốn sử dụng khẩu độ rộng hơn để có hiệu ứng mềm mại hơn.

 2. Cài đặt Studio ảnh trắng trên nền trắng

Vấn đề đầu tiên và rõ ràng nhất cần giải quyết là: làm thế nào để tạo ra sự tách biệt giữa sản phẩm màu trắng và nền trắng? Nếu bạn chiếu sáng một sản phẩm màu trắng giống như bất kỳ sản phẩm có màu nào khác, rất có thể bạn sẽ mất chi tiết quan trọng.

 Bắt đầu bằng cách tìm một bàn phẳng hoặc bề mặt cao khác để đặt sản phẩm lên. Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm một bề mặt phản chiếu màu trắng để đặt bên dưới và phía sau đối tượng. Bạn có một số lựa chọn trong việc này; bạn có thể sử dụng giấy liền mạch màu trắng, bảng lõi xốp trắng hoặc tấm mica trắng, tùy thuộc vào việc bạn có muốn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của sản phẩm hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tấm lõi xốp trắng vì nó rẻ tiền và dễ dàng cơ động. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo hướng dẫn thiết lập studio ảnh DIY của chúng tôi.

 Ít nhất, bạn sẽ cần hai miếng: với cách thiết lập này, bạn nên đặt sản phẩm lên trên một tấm ván và chống một tấm ván khác phía sau sản phẩm, xếp các cạnh của cả hai miếng vào nhau. Tuy nhiên, thực tế tốt hơn là sử dụng bốn hoặc năm bảng để sản phẩm được bao quanh hoàn toàn ngoại trừ “cửa sổ” mà máy ảnh chụp và ánh sáng chiếu qua. Định cỡ không đặc biệt quan trọng—chỉ cần mua bảng có đủ khoảng trắng xung quanh sản phẩm để cắt xén.

 Sau khi hoàn thành phần này, bạn sẽ bắt đầu tạo khuôn ánh sáng xung quanh sản phẩm để tạo sự tách biệt rõ ràng giữa sản phẩm, bề mặt trắng và nền.

Theo pixelz.com

Bạn có thể liên hệ đến MAKI Studio để được tư vấn và định hướng hình ảnh sản phẩm của công ty bạn, để có những hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tăng doanh thu cho công ty, doanh nghiệp của mình:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/projects

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn/?hl=en

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)