MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

4 Mẹo chụp ảnh sản phẩm đẹp

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chụp ảnh sản phẩm để ghi lại những hình ảnh chất lượng cao về hàng hóa mà họ sản xuất. Nếu bạn là nhà quảng cáo hoặc nhiếp ảnh gia, bạn có thể chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để doanh nghiệp sử dụng trong quảng cáo hoặc trên nền tảng thương mại điện tử để giúp người tiêu dùng hình dung sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Hiểu cách chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao có thể mang lại lợi ích cho công ty bạn làm việc và hiệu quả công việc của bạn.

1. Chọn địa điểm phù hợp

Xem xét cách khách hàng của bạn dự định sử dụng ảnh sản phẩm của bạn để xác định vị trí thích hợp cho buổi chụp ảnh của bạn. Nếu khách hàng muốn sử dụng ảnh để liệt kê sản phẩm của họ trên nền tảng thương mại điện tử lớn, thì nền trắng đơn giản trong studio có thể là một lựa chọn thích hợp.

2. Đảm bảo có ánh sáng phù hợp

 Sử dụng ánh sáng phù hợp khi bạn chụp ảnh có thể cải thiện chất lượng tổng thể của chúng và giúp việc chỉnh sửa hình ảnh của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng có thể giúp bạn truyền đạt một giai điệu cụ thể hoặc sao chép một phong cách cụ thể. Tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang chụp, mục đích của ảnh và nền tảng xuất bản, bạn có thể quyết định sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng studio. Dưới đây là một số cân nhắc để xem xét cho từng phong cách chiếu sáng:

  • Ánh sáng tự nhiên: Chọn ánh sáng tự nhiên cho các sản phẩm thực phẩm, cá nhân và quần áo vì nó có thể mang lại hình ảnh mềm mại và chân thực hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các ánh sáng tự nhiên khác nhau để truyền tải các thông điệp khác nhau thông qua nhiếp ảnh của mình, chẳng hạn như một ngày nhiều mây để truyền tải các chủ đề u sầu.

  • Chiếu sáng studio: Cân nhắc sử dụng ánh sáng studio cho các sản phẩm mà mọi người thường sử dụng trong nhà, sản phẩm có nhiều chi tiết nhỏ hoặc sản phẩm cho nền tảng thương mại điện tử. Bạn có thể sử dụng nhiều loại đèn nhân tạo khác nhau trong studio để chụp được những bức ảnh mong muốn, bao gồm đèn chính, đèn phụ, đèn tóc, đèn nền và đèn flash gắn trên máy ảnh.

3. Sử dụng giá ba chân

Nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng giá ba chân để chụp ảnh sản phẩm để tăng độ rõ nét và chất lượng hình ảnh của họ. Giá ba chân giúp bạn dễ dàng ổn định máy ảnh và chụp ảnh nhất quán nếu bạn chụp nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn cũng có thể sử dụng giá ba chân để giảm mờ chuyển động, điều này có thể cho phép bạn giảm độ nhạy của máy ảnh, chụp ở tốc độ màn trập thấp hơn và tăng chất lượng hình ảnh.

4. Dàn dựng sản phẩm

Sử dụng các đạo cụ đơn giản để dàn dựng sản phẩm và tăng sức hấp dẫn trực quan để cung cấp ngữ cảnh cho người xem. Ví dụ: nếu bạn đang chụp ảnh một chai cà phê bạc hà đá, bạn có thể kết hợp hạt cà phê hoặc kẹo bạc hà vào hình ảnh của mình để truyền tải đặc điểm hương vị của đồ uống. Hạn chế sử dụng đạo cụ để đảm bảo vẫn tập trung vào sản phẩm. Bạn có thể phối hợp các đạo cụ với một bảng màu cụ thể hoặc sử dụng những đạo cụ truyền đạt cảm xúc cụ thể để nâng cao hình ảnh của bạn.

Bạn hãy liên hệ vỡi chũng tôi để có những bức ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp. Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)