MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

2 cách sử dụng ánh sáng trong chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Chụp ảnh sản phẩm đẹp cần rất nhiều yếu tố vì vậy bạn cần học hỏi, tìm ý tưởng ở các trang mạng chuyên về nhiếp ảnh, sáng tạo để có thể tạo ra bộ ảnh sản phẩm đẹp và thu hút khách hàng. Sử dụng ánh sáng phù hợp khi bạn chụp ảnh có thể cải thiện chất lượng tổng thể của chúng và giúp việc chỉnh sửa hình ảnh của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng có thể giúp bạn truyền đạt một giai điệu cụ thể hoặc sao chép một phong cách cụ thể. Tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang chụp, mục đích của ảnh và nền tảng xuất bản, bạn có thể quyết định sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng studio.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với ánh sáng tự nhiên

Ưu điểm

Việc sử dụng ánh sáng ngoài trời trong chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp giúp tác phẩm của bạn trông thật tự nhiên. Bên cạnh đó phương án này cũng đơn giản và tiết kiệm hơn so với dùng ánh sáng nhân tạo.

Khuyết điểm

Ánh sáng trời thay đổi liên tục theo thời gian (phụ thuộc vào mây, hướng nắng, ngoại cảnh...). Vì lẽ đó, bạn có thể sẽ khó căn được ánh sáng theo đúng kế hoạch. Hơn nữa điều này còn khiến bộ ảnh của bạn trở nên không nhất quán, đồng thời tạo ra nhiễu (hạt) ngoài ý muốn.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm

Việc cân bằng màu là yếu tố rất quan trọng trong chụp ảnh sản phẩm. Mà điều này lại chỉ được thực hiện trên cơ sở nguồn sáng cố định hay ánh sáng nhân tạo. Ngoài ra các thiết bị phát sáng cũng hỗ trợ người dùng điều chỉnh các đặc tính của ánh sáng sao cho phù hợp với ý tưởng và đối tượng.

Khuyết điểm

Việc lắp đặt một bộ thiết bị phát sáng đúng chuẩn cần không gian đủ rộng rãi và tốn kha khá chi phí. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm từ đơn vị chuyên nghiệp và uy tín như MAKI.

Chụp ảnh sản phẩm đẹp cần rất nhiều yếu tố vì vậy bạn cần học hỏi, tìm ý tưởng ở các trang mạng chuyên về nhiếp ảnh, sáng tạo để có thể tạo ra bộ ảnh sản phẩm đẹp và thu hút khách hàng. Hoặc bạn có thể liên hệ đến MAKI Studio để nhận tư vấn trực tiếp về chụp ảnh sản phẩm đẹp với những thông tin bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)