MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Các yếu tố của một nền chụp ảnh sản phẩm tốt

Việc chọn nền tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, mọi việc có thể trở nên dễ dàng khi bạn tìm ra yếu tố nào là quan trọng, điều gì sẽ xảy ra ở đâu và cách thiết lập mọi thứ. Vì vậy, hãy cùng xem lại những yếu tố cần thiết của phông nền sáng tạo để chụp ảnh sản phẩm.

 1. Màu sắc tinh tế

Trừ khi bạn có nhiều năm kinh nghiệm và biết mình đang làm gì, tốt nhất bạn nên chọn những màu sắc tinh tế. Màu nền rất quan trọng và bạn nên tránh sử dụng bất cứ thứ gì quá sống động hoặc quá ấm.

 Hãy nhớ rằng, trọng tâm phải là sản phẩm chứ không phải nền và nền phải bổ sung cho sản phẩm của bạn, không làm mất đi bất kỳ sự chú ý nào từ sản phẩm, đó là lý do tại sao màu sắc tinh tế lại có tác dụng tốt nhất, làm cho sản phẩm của bạn nổi bật.

 2. Chủ đề nên được đặt chính xác

 Khi bắt đầu chụp ảnh sản phẩm, ý tưởng tốt nhất là đặt sản phẩm của bạn ở giữa ảnh và nhãn sản phẩm hướng thẳng vào máy ảnh.

 Điều tương tự cũng xảy ra với khoảng cách của sản phẩm, trong đó tiêu chuẩn ngành cách nền khoảng một mét. Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán.

 Tất nhiên, khi bạn có được kinh nghiệm và phát triển phong cách cá nhân, bạn có thể thử các ý tưởng khác nhau và xem điều gì hiệu quả nhất.

 3. Khung phải được lấp đầy bằng sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm đẹp nhất là hình ảnh mà sản phẩm lấp đầy toàn bộ bức tranh. Những bức ảnh như vậy đảm bảo sản phẩm hoặc chủ đề ảnh của bạn là trọng tâm chính. Những hình ảnh như thế này có thể thu hút người xem và gây được sự chú ý nhiều nhất trên các nền tảng thương mại điện tử.

 Đó cũng là lý do tại sao việc giữ sản phẩm của bạn ở trung tâm là điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Làm như vậy cho phép bạn dễ dàng thay đổi kích thước hình ảnh từ mọi phía trong khi vẫn giữ được tính thẩm mỹ của hình ảnh và toàn bộ sản phẩm.

4. Nền mờ

Như đã đề cập, sản phẩm là trọng tâm chính trong chụp ảnh sản phẩm và hình nền ở đó để bổ sung cho sản phẩm mà không làm mất đi sự chú ý. Đó là lý do tại sao việc làm mờ hậu cảnh có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu và nâng cao hình ảnh tổng thể lên một mức đáng kể.

Vị trí sản phẩm thích hợp và khoảng cách từ nền cũng rất hữu ích trong phần tạo hình ảnh sản phẩm này. Khi thực hiện chính xác, hai yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng làm mờ hậu cảnh mà không cần chỉnh sửa đáng kể và đẩy sản phẩm của bạn lên tiền cảnh.

5. Yếu tố đơn giản

Đơn giản và tối giản là phong cách và hấp dẫn. Hãy nghĩ về cách Apple thực hiện tiếp thị chẳng hạn. Nền của họ đơn giản, sạch sẽ và thanh lịch. Những bức ảnh hiếm khi liên quan đến bất cứ điều gì khác ngoài sản phẩm. Đó là lý do tại sao quảng cáo của Apple lại hiệu quả đến vậy và khiến bạn muốn có sản phẩm đó.

 Vì vậy, bạn nên giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Không cần bất cứ thứ gì xa hoa, vì những hình nền như vậy sẽ chỉ khiến sản phẩm mất đi sự chú ý.

6. Hậu cảnh phải phù hợp với toàn bộ bố cục

 Mặc dù nền không phải là trọng tâm của hình ảnh sản phẩm nhưng nó vẫn là một phần quan trọng để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời thu hút sự chú ý của khách truy cập cửa hàng trực tuyến. Vì vậy, nó phải phù hợp với sản phẩm của bạn để tạo ra một hình ảnh có tính thẩm mỹ.

 Màu sắc tương phản rất phù hợp và những nền như vậy có thể bổ sung cực kỳ tốt cho sản phẩm, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau để tìm ra thứ phù hợp.

(Theo virtulook.wondershare.com)

 Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)