MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Lời khuyên hữu ích trong việc chụp ảnh đồ trang sức

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm thiết bị phù hợp, tìm hiểu một số mẹo chụp ảnh trang sức hữu ích để cải thiện phong cách của bạn. Với hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh đồ trang sức của mình và thu hút khách hàng mới

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến tất cả các bước chụp ảnh đồ trang sức, sau đây là một số mẹo hữu ích để làm cho ảnh đồ trang sức của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

  •   Chụp ảnh trang sức không nên có bất kỳ phản ánh nào

 Vì đồ trang sức vốn đã phản chiếu nên bạn nên loại bỏ phản xạ. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chụp từ các góc khác nhau và sử dụng ánh sáng dịu. Hãy thử di chuyển nguồn sáng xung quanh để tránh tạo ra phản chiếu trong ảnh của bạn.

  •  Sử dụng ống kính macro để chụp ảnh đồ trang sức

 Ống kính macro mang đến cho những bức ảnh trang sức của bạn một cái nhìn độc đáo và chuyên nghiệp. Chúng cho phép bạn chụp ảnh góc rộng và tập trung chụp ảnh vào một phần trang sức của bạn. Nó cho phép khách hàng nhìn thấy những chi tiết nhỏ nhất của đồ trang sức trước khi mua.

  •  Luôn chú ý đến bóng trong ảnh chụp đồ trang sức

 Cũng giống như sự phản chiếu, nên tránh bóng trong chụp ảnh đồ trang sức. Để loại bỏ bóng khỏi ảnh chụp đồ trang sức của bạn, hãy thử thêm một nguồn sáng khác từ hướng của bóng. Nó sẽ cho phép bạn tạo ra những bức ảnh trang sức hoàn hảo không có bóng.

  •  Sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc dịu nhẹ để chụp ảnh đồ trang sức

 Để tạo ra kết quả ngoạn mục, hãy chụp ảnh đồ trang sức của bạn bằng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng dịu. Ánh sáng tự nhiên mang lại kết quả tuyệt vời trong “giờ vàng” và ánh sáng dịu có thể tạo ra những bức ảnh đáng kinh ngạc. Bạn có thể sử dụng nhiều ánh sáng dịu từ các góc độ khác nhau.

  •  Tạo bố cục có ý nghĩa để giới thiệu sản phẩm

 Đạo cụ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật đồ trang sức của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó và tạo ra một bức tranh lộn xộn. Thay vào đó, hãy tạo ra những bố cục có ý nghĩa với đồ trang sức của bạn làm trung tâm của bức ảnh.

  •  Tạo cân bằng trắng bằng thẻ xám

 Thẻ màu xám rất hữu ích cho việc điều chỉnh cân bằng trắng và độ phơi sáng. Bạn thậm chí có thể thực hiện ngay tại chỗ trong khi chụp – tạo cân bằng trắng bằng thẻ màu xám trong khi chụp, sau đó lấy hình ảnh tham chiếu và sửa nó.

  •  Sử dụng tính năng xếp chồng tiêu điểm để chỉnh sửa ảnh đồ trang sức

 Xếp chồng tiêu điểm đề cập đến việc xếp chồng các ảnh có tiêu điểm khác nhau. Nó chủ yếu được sử dụng để chụp ảnh macro các đồ trang sức nhỏ. Với một số ảnh macro của cùng một bức ảnh với các điểm lấy nét khác nhau, xếp chồng tiêu điểm là một kỹ thuật sẽ mang lại cho bạn một bức ảnh trang sức hoàn toàn rõ ràng.

  •  Sử dụng ma-nơ-canh hoặc người mẫu

 Việc triển khai yếu tố con người sẽ làm cho những bức ảnh trang sức của bạn trở nên hấp dẫn và dễ liên tưởng hơn. Bạn có thể tìm người mẫu để tạo dáng đeo trang sức của bạn hoặc ảnh chỉ có thể hiển thị bàn tay hoặc cổ của người mẫu đang đeo trang sức của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tay của ma-nơ-canh để làm điều đó.

  •   Tạo một bảng tạm đồ trang sức

 Bạn có thể tạo một khay đựng đồ trang sức nếu không muốn sử dụng mô hình hoặc ma-nơ-canh. Lấy một miếng bìa cứng và phủ nó bằng giấy trắng. Sau đó, ghim đồ trang sức vào khay nhớ tạm và điều chỉnh sao cho đẹp mắt. Nó sẽ hiển thị hình dạng tự nhiên của đồ trang sức của bạn.

  •  Đảm bảo ảnh chụp trang sức của bạn được chiếu sáng nhất quán

Đồ trang sức của bạn phải được chiếu sáng một cách nhất quán trong suốt buổi chụp ảnh và càng đồng đều càng tốt. Cách dễ nhất để chiếu sáng đồ trang sức là sử dụng ánh sáng tự nhiên.

  •  Nhận một chân máy để có được những bức ảnh trang sức ổn định

 Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chân máy để tránh ảnh chụp trang sức bị rung và có được những bức ảnh rõ nét. Chân máy sẽ giúp bạn tránh khỏi việc chụp ảnh cầm tay tạo ra những bức ảnh có góc cạnh và rung lắc. Với chân máy, bạn cũng có thể đặt tốc độ màn trập chậm hơn.

(Theo virtulook.wondershare.com)

 Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)