MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

8 Mẹo và quy trình chụp ảnh sản phẩm (phần 2)

Chụp ảnh sản phẩm không chỉ là chụp những bức ảnh đơn thuần mà đằng sau mỗi bức ảnh sản phẩm đó là tâm ý của công ty, doanh nghiệp muốn truyền sự quan tâm đến khách hàng trong từng mỗi sản phẩm. Ngày nay việc chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chụp ảnh cao cấp đã trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều so với thời gian trước, với chiếc điện thoại có camera độ phân giải cao cùng với nhiều phần mềm chỉnh sửa đang giúp cho việc chụp ảnh sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Ở đây, chúng tôi đã nêu bật một số mẹo và các bước thực tế để xây dựng studio chụp ảnh tại nhà của riêng bạn.

4. Sử dụng chân máy.

Để có được bức ảnh sắc nét ghi lại mọi chi tiết của sản phẩm, để có nhũng nhungc bức ảnh chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, đẹp, bạn sẽ muốn có được độ sâu trường ảnh cao, yếu tố cuối cùng quyết định độ sắc nét của hình ảnh. Để đạt được điều này, bạn cần đặt máy ảnh của mình ở khẩu độ thấp (f / stop cao) và tốc độ cửa trập chậm.

Tuy nhiên, khi máy ảnh của bạn ở tốc độ cửa trập thấp, bạn gần như không thể giữ nó đủ yên bằng tay để tránh kết thúc bằng một bức ảnh mờ - và đây là nơi mà chân máy giúp lưu lại cả ngày.

5. Chọn máy ảnh phù hợp.

Điều này có vẻ không cần bàn cãi, nhưng việc chọn đúng máy ảnh là điều cần thiết để chụp ảnh sản phẩm thành công.

Tất nhiên, nếu bạn không có kế hoạch thực hiện các buổi chụp ảnh một cách nhất quán hoặc nếu bạn có ngân sách eo hẹp, đừng cảm thấy bị áp lực khi bỏ một ít thay đổi trên một chiếc máy ảnh DSLR ưa thích.

May mắn thay, công nghệ điện thoại thông minh đã phát triển một chặng đường dài, vì vậy nếu bạn đã có một chiếc điện thoại di động công nghệ mới, bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Bạn luôn có thể chỉnh trang ảnh với phông nền của mình hoặc thử với ánh sáng để có được bức ảnh hoàn hảo đó.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đầu tư vào một máy ảnh DSLR, thì đây là một số cài đặt máy ảnh được đề xuất:

  • Điều chỉnh cân bằng trắng (WB) của bạn đến cùng nhiệt độ Kelvin như đèn studio của bạn.

  • Đặt khẩu độ của bạn tùy thuộc vào loại ảnh bạn đang chụp. Nếu bạn muốn làm mất nét một số phần của sản phẩm, hãy đặt máy ảnh của bạn ở khẩu độ rộng hơn. Hoặc, nếu bạn muốn có một cái nhìn sắc nét, tập trung, hãy đặt nó ở khẩu độ nhỏ hơn để có độ sâu trường ảnh rộng hơn.

  • Chuyển cài đặt đèn flash của bạn thành Tắt - bạn sẽ không cần cài đặt này vì bạn đã điều chỉnh ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

  • Đặt máy ảnh của bạn thành cài đặt hình ảnh chất lượng cao nhất - nếu máy ảnh của bạn có cài đặt này, hãy chọn Thô, nhưng nếu không, hãy chọn cài đặt JPG lớn nhất. Thường thì bạn sẽ thấy hai tùy chọn cài đặt:

    • Kích thước: Chọn Lớn, sẽ cung cấp cho bạn kích thước tệp lớn nhất để có chất lượng hình ảnh tốt nhất.

    • Chất lượng: Chọn Superfine, vì điều này sẽ sử dụng tất cả các pixel có sẵn trên máy ảnh của bạn và do đó cung cấp cho bạn hình ảnh chất lượng cao nhất.

Sau khi bạn đã điều chỉnh các cài đặt mong muốn của mình, hãy nhớ ghi lại chúng để thiết lập dễ dàng hơn vào lần sau.

6. Chụp nhiều ảnh và đánh giá.

Cuối cùng, đã đến lúc xem hoạt động chụp ảnh sản phẩm của bạn!

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chụp, hãy nhớ rằng một vài chiếc đầu tiên có thể hơi han gỉ, vì vậy hãy thoải mái lấy một vài chiếc. Chụp ở các góc độ, khoảng cách và vị trí khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Sau khi bạn cảm thấy mình đã chụp đủ ảnh, hãy tải chúng lên máy tính để xem chúng diễn ra như thế nào, vì màn hình nhỏ trên máy ảnh của bạn có thể không đưa ra mô tả chính xác. Có thể hữu ích khi sử dụng một chương trình như Adobe Lightroom để sắp xếp ảnh của bạn và bắt đầu chỉnh sửa.

7. Chỉnh sửa hình ảnh của bạn.

Bây giờ đã đến lúc hậu kỳ.

Mặc dù bạn hy vọng đã chụp được một vài hình ảnh mà bạn hài lòng, nhưng chỉnh sửa lại hình ảnh của bạn vẫn là một bước cần thiết trong quá trình này. Điều này sẽ đưa ảnh của bạn từ trung bình đến chuyên nghiệp và đảm bảo rằng tất cả hình ảnh sản phẩm trên trang web của bạn đều có chất lượng, ánh sáng và vị trí phù hợp.

Chỉnh sửa cho phép hiệu chỉnh màu sắc, loại bỏ các đối tượng không mong muốn và điều chỉnh ánh sáng.

Tất nhiên, thoạt nghe có vẻ tẻ nhạt, nhưng sau một vài lần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ có thể hoàn thành phần hậu kỳ ngay lập tức.

8. Tối ưu hóa hình ảnh.

Thật không may, hình ảnh trên trang web thương mại điện tử của bạn càng lớn thì tốc độ tải trang càng chậm. Nhưng mặt khác, nếu bạn tăng cường SEO, nó có thể làm giảm chất lượng hình ảnh của bạn.

Thời gian là tiền bạc và nhiều người mua sắm không sẵn sàng chờ đợi một cửa hàng trực tuyến không tải đủ nhanh. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa hình ảnh của mình để đạt được chất lượng tốt nhất có thể nhưng cũng phải theo dõi tốc độ tải trang.

May mắn thay, có các công cụ thu nhỏ miễn phí để tối ưu hóa ảnh của bạn và giúp bạn tìm thấy sự cân bằng đó.

Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn đặt tên ảnh sản phẩm một cách chính xác và bao gồm siêu dữ liệu và từ khóa sẽ giúp cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn.

(theo www.bigcommerce.com)

Bạn có thể tìm 1 công ty chuyên cung cấp dịch vụ chụp sản phẩm, để giúp bạn thực hiện nhũng bức ảnh hoàn hảo.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)

Chup Anh Quang Cao, chụp hình sản phẩm, Chụp hình sản phẩm, Chụp hình quảng cáo, Chụp ảnh quảng cáo, Chụp Ảnh Quảng Cáo, chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm, Chụp ảnh sản phẩm đẹp, Quảng cáo sản phẩm, sản xuất hình ảnh, Product PhotographyMAKI Production TeamMAKI Studiochụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, cách chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, chup-anh-san-pham, chup hinh san pham dep, chup anh quang cao, chụp ảnh sản phẩm cao cấp, chụp ảnh sản phẩm đẹp, Chụp Hình Sản Phẩm, chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp, chụp ảnh trang sức, chupanhquangcao, chup anh quang cao san pham, chup hinh quang cao, chup hinh quang cao chuyen nghiep, chup anh quang cao chuyen nghiep, chup anh san pham quang cao, chụp ảnh quảng cáo đẹp và chuyên nghiệp, quảng cáo sản phẩm, Chụp ảnh quảng cáo, chụp ảnh quảng cáo, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, chụp ảnh quảng cáo đẹp, chụp ảnh quản cáo đẹp, studio chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm thương mại, chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm, chụp ảnh sản phẩm theo concept, Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp, chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại tphcm, Chụp Ảnh Sản Phẩm Giá Rẻ, chụp ảnh sản phẩm concept, chụp ảnh sản phẩm hcm, chụp ảnh sản phẩm ở tphcm, sản xuất hình ảnh, Chụp Ảnh Sản Phẩm, chụp ảnh sản phẩm độc đáo, Chụp ảnh sản phẩm đẹpComment