MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

8 Mẹo và quy trình chụp ảnh sản phẩm (phần 1)

Việc đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp đối với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm, đầu tư vào thiết bị chụp ảnh đắt tiền không phải là một lựa chọn. Ngày nay việc chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, chụp ảnh cao cấp đã trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều so với thời gian trước, với chiếc điện thoại có camera độ phân giải cao cùng với nhiều phần mềm chỉnh sửa đang giúp cho việc chụp ảnh sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Ở đây, chúng tôi đã nêu bật một số mẹo và các bước thực tế để xây dựng studio chụp ảnh tại nhà của riêng bạn.

1. Thiết lập nền để chụp ảnh

Lấy nền phù hợp không chỉ giúp tập trung vào sản phẩm bạn đang chụp mà còn giúp đơn giản hóa quá trình chỉnh sửa khi cần đến hậu kỳ. Hãy thử sử dụng phông nền trắng hoặc sáng, vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các đối tượng không mong muốn và chỉnh sửa ảnh.

Ngày nay có nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc tạo nền để chụp ánh ảnh phẩm hoặc bạn có thể tự tạo cho mình :

- Bàn chụp:

Bạn có thể muốn đặt hàng quét trắng trên các trang thương mại điện tử, hoặc bạn có thể tự làm tấm quét gắn trên ghế của mình bằng cách sử dụng một cuộn giấy thủ công màu trắng.

Tất cả những gì bạn phải làm là đẩy lưng ghế vào tường và dán giấy thủ công lên bức tường phía trên ghế và thả dài xuống đất. Điều này sẽ tạo ra sự chuyển đổi rõ ràng giữa mặt phẳng dọc và mặt phẳng ngang bất cứ khi nào bạn đặt sản phẩm của mình trên ghế.

Hoặc, cách khác là kẹp tấm giấy vào đầu ghế và để giấy trải xuống ghế, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng liền mạch tương tự. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm lớn hơn như đồ nội thất, bạn sẽ cần đầu tư vào một khung treo có giá đỡ

- Hộp đèn

Một lựa chọn hợp lý khác cho phông nền là xây dựng đèn sáng của riêng bạn. Đây là một hộp khung dây với các bức tường mờ giúp tạo ra ánh sáng phân bố đều xung quanh đối tượng được lấy nét.

Để tự làm, bạn sẽ cần một hộp đựng bằng nhựa, được đặt nằm nghiêng và không có nắp đậy. Tiếp theo, che đáy - và tất cả các mặt khác, nếu bạn muốn ánh sáng được phân bổ đồng đều hơn - bằng giấy trắng. Cuối cùng, đặt một ánh sáng nhân tạo ở hai bên của thùng chứa hoặc chỉ cần sử dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ gần đó.

2. Thiết lập sản phẩm của bạn.
Bây giờ đã đến lúc đưa sản phẩm của bạn trở thành tâm điểm.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc thiết lập sản phẩm của bạn có thể mất một vài lần thử để có được góc, ánh sáng và vị trí vừa phải.

Đặt sản phẩm của bạn trước phông nền, đảm bảo rằng sản phẩm được đặt chính giữa và trên bề mặt phẳng, ổn định như bàn hoặc ghế.

Đối với những thứ như đồ trang sức và các phụ kiện khác, bạn có thể muốn sử dụng tượng bán thân để hiển thị sản phẩm tốt hơn và đối với các mặt hàng có nhãn hoặc thiết kế đặc biệt, bạn có thể cần phải dành một chút thời gian để điều chỉnh sản phẩm cho đến khi nó được căn giữa một cách chính xác.

Đối với các sản phẩm nhỏ hơn, phức tạp hơn, sau đây là một số công cụ khác có thể hữu ích:

  • Keo chấm và băng dính để giữ cố định các sản phẩm nhỏ, chẳng hạn như bông tai hoặc vòng cổ.

  • Ma nơ canh quần áo và phụ kiện.

  • Móc treo hoặc tấm phẳng bắt mắt để trưng bày sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau.

  • Một người bạn hoặc thành viên trong nhóm để làm mẫu quần áo hoặc tạo những bức ảnh phong cách sống vui nhộn.

3. Điều chỉnh ánh sáng của bạn.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để chụp được ảnh sản phẩm chất lượng là có ánh sáng hoàn hảo. Mặc dù việc điều chỉnh có thể khá tẻ nhạt, nhưng việc tạo ra ánh sáng tốt sẽ tạo nên sự khác biệt cho hình ảnh và nó sẽ giúp cho bạn sau này trong quá trình hậu sản xuất ít phải chỉnh sửa hơn.

Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn chỉ có hai loại nguồn sáng để lựa chọn: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

- Ánh sáng tự nhiên

Đối với những người có ngân sách tiết kiệm, sử dụng ánh sáng tự nhiênđể chụp ảnh sản phẩm là cách tốt nhất để sử dụng. Nhưng chỉ vì đây là lựa chọn rẻ hơn không có nghĩa là nó có chất lượng thấp hơn.

Ngược lại, ánh sáng tự nhiên thực sự lý tưởng nếu bạn chụp ngoài trời hoặc chụp ảnh phong cách sống với người mẫu. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang chụp vào ban ngày khi mặt trời ở đỉnh cao để bạn có thể nhận được ánh sáng tối ưu.

Nếu bạn đang chụp sản phẩm trong nhà, hãy đặt phông nền và bàn chụp của bạn gần cửa sổ có nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên và nếu ánh sáng quá gay gắt, bạn có thể thử khuếch tán nó bằng một tấm giấy hoặc giấy nhẹ phủ lên trên cửa sổ.

- Ánh sáng nhân tạo

Nếu bạn có ngân sách để sử dụng đèn studio hoặc bạn muốn chụp vào các thời điểm khác nhau trong ngày khi ánh sáng mặt trời không ở đỉnh cao, thì ánh sáng nhân tạo có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Những gì bạn cần là ít nhất hai thiết lập hai hộp đèn sẽ giúp bạn chụp tạo bóng . Bạn có thể tìm thấy đèn kẹp và bóng đèn mạnh mẽ trên cá trang thương mại điện tử. Khi bạn đã có đèn studio, bạn có thể quyết định cách bạn muốn đặt chúng để đạt được vẻ ngoài mong muốn.

Bất kể bạn điều chỉnh chúng như thế nào, một cái phải đóng vai trò là đèn chủ đạo, được đặt phía trước sản phẩm của bạn và cái kia phải là đèn lấp đầy của bạn, được đặt ở phía đối diện, phía sau hoặc phía trên sản phẩm của bạn.

Mặc dù công việc của hộp đèn là khuếch tán ánh sáng, nhưng nếu bóng đổ vẫn quá gay gắt, bạn luôn có thể sử dụng tấm bìa cứng hoặc bìa cứng màu trắng để làm dịu ánh sáng hơn nữa.

Khi bạn đã thiết lập ánh sáng vừa phải, hãy đảm bảo ghi lại cài đặt định vị và máy ảnh để bạn có thể tạo lại diện mạo nhất quán từ chụp ảnh cho đến chụp ảnh.

(theo www.bigcommerce.com)

Bạn có thể tìm 1 công ty chuyên cung cấp dịch vụ chụp sản phẩm tại tphcm, để giúp bạn thực hiện nhũng bức ảnh hoàn hảo.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TPHCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)