MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

4 Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp

Mạng xã hội và những kênh thương mại trực tuyến có nhu cầu về nội dung hay và thu hút. Nhưng làm sao để thu hút khách hàng khi có mà nhiều thông tin ập đến với họ từng giây? Hình ảnh quảng cáo sản phẩm là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp và bài viết này sẽ giúp bạn có được những bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp, thu hút khách hàng.  

1. Những hiệu ứng và concept chụp ảnh sản phẩm thịnh hành

Thông thường, khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng tốt hoặc kỹ thuật nháy sáng, màu sắc hình ảnh với những concept chụp ảnh đang “trending”. Nhưng bạn nên cân nhắc xem concept chụp ảnh sản phẩm này có phù hợp với nhận diện thương hiệu sản phẩm hoặc mục đích của sản phẩm?

2. Bố cục và đạo cụ chụp ảnh sản phẩm

Sắp xếp bố cục là một thử thách, một nghề thực sự mang tính thủ công, và nó đòi hỏi đôi mắt lành nghề khi sắp xếp sản phẩm, cần nhiều sự kiên nhẫn để tạo ra hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Đó là điều mọi người có thể thấy, nhưng ở đây có vài điều bạn cần phải ghi nhớ:

Càng đơn giản càng tốt. Tôn trọng không gian nhỏ - nó có thể tạo ra một phông nền đơn giản hoặc các yếu tố thiết kế khác để sản phẩm của bạn nổi bật.

Đạo cụ, có mục đích, nhưng chúng không phải là người hùng. Theo dõi những gì nằm trong khung hình sản phẩm, và cẩn thận không để quá lộn xộn hoặc lấy ra vài đạo cụ không cần thiết để có được bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Hãy chú ý đến chuyện nhãn sản phẩm và logo thương hiệu có thấy rõ và dễ đọc không?

3. Kể chuyện, trực quan khi chụp ảnh sản phẩm 

Khi chụp ảnh sản phẩm phải luôn tiếp cận đối tượng của mình với thương hiệu, sau đó là thông điệp. Trong mỗi đường cong, mỗi chuyển động và từng chút chi tiết của một sản phẩm được thiết kế đẹp đều có đặc điểm và mục đích, và nó nên được nắm bắt.

Một hình ảnh sản phẩm đẹp, tôi có cảm giác về mùi vị của sản phẩm và trong một số trường hợp nó phát ra âm thanh như thế nào, đó là điều thật tuyệt khi chụp ảnh sản phẩm đẹp và thu hút.

4. Chụp ảnh, chỉnh sửa, in ảnh sản phẩm

Xem một bản in là một trải nghiệm khác nhiều so với xem một màn hình kỹ thuật số. Bạn nên ghim hình ảnh sản phẩm lên tường và lùi lại xem xét để thấy những nét mà mình không thể thấy trên màn hình. Quá trình này là vô giá khi làm việc với một catalog lớn!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc nhìn thấy tất cả các dự án trước đây và hiện tại của bạn trên một bức tường cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy tính đồng nhất của thương hiệu để kịp thời sửa chữa. 

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong nghề chụp ảnh quảng cáo tại TPHCM, MAKI studio cam kết là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)