Tips

Product Photography Tips, Researched and Shared By MAKI Team

CHỤP ẢNH CHAI RƯỢU VANG ĐẸP VỚI CHỈ 1 ĐÈN SPEEDLIGHT

Nhiếp ảnh gia Dustin Dolby được biết đến với các bài hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm, chỉ ra cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với thiết bị tối thiểu cho những bạn không có quá nhiều ngân sách. Anh ấy hướng dẫn thông qua những bức ảnh chụp các sản phẩm mỹ phẩm tuyệt vời và hình ảnh những chai rượu khiến bạn muốn uống một ly (hoặc toàn bộ chai). Lần này, anh hướng dẫn  qua một cách chụp ảnh rượu khác. Thay vì cho nó vẻ ngoài sáng sủa và mềm mại, anh ấy tìm kiếm một thứ gì đó tối hơn và táo bạo hơn để thể hiện kiểu dáng hoàn hảo với rượu vang đỏ có vị đậm đà. Loại ảnh này gần như khiến bạn cảm nhận được hương vị của rượu vang - và nó được tạo ra chỉ bằng một đèn tốc độ speedlight và 4 bức ảnh được pha trộn với một số phép thuật Photoshop.

Dustin bắt đầu bằng cách chụp bốn bức ảnh của cái chai mà sau đó anh ấy sẽ kết hợp với nhau trong Photoshop. Bức đầu tiên là một bức ảnh với đèn báo tốc độ - speedlight và một hộp chụp ảnh sản phẩm - softbox dải bên trái. Nếu bạn không sở hữu một hộp mềm, tôi tin rằng một số giải pháp tự tay làm nó để thực hiện công việc. Bạn có thể thêm một nền đen và đối mặt với nó ra khỏi hộp thoát y, và nó sẽ cung cấp cho bạn kết xuất hoàn hảo trong máy ảnh.

Screenshot-2017-05-10-19.34.16-745x493.png

Sau khi chụp ảnh với ánh sáng bên trái, thời gian cho lần chụp thứ hai và di chuyển ánh sáng sang bên phải. Bạn cần làm cho nó đối xứng, và bạn có thể kiểm tra nó bằng cách so sánh độ dày của vạch trắng của ánh sáng. 

Tiếp theo, đặt hộp mềm phía sau chai và chụp. Điều này sẽ tạo ra một mặt nạ cho Photoshop và giúp bạn tiết kiệm thời gian để cắt sản phẩm ra.

Screenshot-2017-05-10-19.36.12-745x494.png

Cuối cùng, lấy hộp dải phía trên sản phẩm của bạn, căn giữa nó và chụp để làm sáng nhãn hiệu của chai rượu. Tùy thuộc vào nhãn, bạn thậm chí có thể sử dụng đèn flash trần và nó chính xác những gì Dustin đã làm. Bằng cách này, anh ta đã nhận được rất nhiều chi tiết từ nhãn màu tím sáng bóng, mượt mà này và nó thực sự rất đẹp.

Bây giờ bạn đã chụp được 4 bức ảnh, đã đến lúc đưa bữa tiệc này lên Photoshop. Bạn cần phải lấy tất cả các hình ảnh trong Photoshop thành các lớp riêng biệt và tạo vùng chọn chai từ ảnh chụp với ánh sáng phía sau đối tượng. Từ đây trở đi, Dustin áp dụng một số mánh khóe trong giao dịch trực tuyến để thực hiện các lựa chọn và pha trộn trong các cảnh quay khác nhau. Anh ta tinh chỉnh chúng để loại bỏ bụi, làm cho các đường ánh sáng đối xứng hơn, thêm một sự phản chiếu giả của chai và một số ánh sáng màu tím giả phía sau. Trong video, bạn có thể thấy điều kỳ diệu xảy ra và quy trình chỉnh sửa bắt đầu lúc 4:35. Đây là kết quả cuối cùng của Dust Dustin.

Screenshot-2017-05-10-20.19.30-745x496.png

Khi Dustin làm điều đó, nó có vẻ dễ dàng, nhưng tôi đoán phải mất một thời gian trong Photoshop để có được kết quả như thế này. Tuy nhiên, đây là một cách thực sự hợp lý để tạo ra một shot sản phẩm làm nổi bật vẻ đẹp của chai. Đối với tôi, có vẻ như loại ảnh này thậm chí còn cho một gợi ý về cách rượu có vị. Vì vậy, ngay cả khi bạn dành nhiều thời gian cho Photoshop sau khi chụp, kết quả chắc chắn là xứng đáng, và tất nhiên - bạn có thể có một ly rượu vang để ăn mừng công việc được thực hiện tốt.