Tips

Product Photography Tips, Researched and Shared By MAKI Team

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỤP ẢNH RƯỢU VANG RƯỢU VỚI ĐÈN SPEEDLIGHTS VÀ MỘT ỐNG KIT

Nếu bạn muốn tìm cách chụp ảnh sản phẩm, một trong những điều bạn có thể cần học cách chụp là một cái chai. Cho dù bạn có chụp ảnh sản phẩm đồ uống hay không, thủy tinh là một chủ đề bạn cần biết để làm việc với chúng. Cách nào tốt hơn để học khi chụp ảnh sản phẩm với một chai rượu vang? 

wine_speedlights_kit_lens-745x419.jpg.optimal.jpg

Trong video này từ nhiếp ảnh gia Dustin Dolby, chúng ta sẽ thấy làm thế nào chúng ta có thể có được những bức ảnh chai rượu trông tuyệt vời với rất ít dụng cụ. Tất cả bạn cần là một số đèn tốc độ speedlight, ống kính kit của bạn, bộ khuếch tán, phản xạ và một chút về bố cục. Những dụng cụ này có thể tạo ra những bức ảnh sản phẩm ấn tượng.

Điều quan trọng cần nhớ khi chụp ảnh thủy tinh là chúng ta không thực sự chiếu sáng thuỷ tinh. Chắc chắn, chúng ta có thể là nhãn chiếu sáng hoặc nội dung bên trong, nhưng không phải là tinh. Chúng ta chiếu sáng những thứ để phản chiếu trên bề mặt thuỷ tinh. Đây là những gì cho phép hiển thị hình dạng và hình thức. Và nếu bạn sẽ kết hợp các bức ảnh riêng biệt, bạn cũng sẽ cần máy ảnh của mình trên giá ba chân.

Thiết lập ban đầu khá đơn giản. Một đèn báo tốc độ (speedlight) trong hộp mềm sang một bên, với bộ khuếch tán lớn ở giữa hộp mềm (soft box) và thuỷ tinh. Bề mặt mềm lớn này cung cấp ánh sáng đẹp trên nắp vàng và nhãn trắng của chai. Nó cũng cho một phản chiếu dài đẹp xuống phía bên trái của thuỷ tinh.

wine_bottle_setup-745x419.jpg.optimal.jpg

Và đây là những gì thiết lập mang lại cho chúng ta. Một phản xạ cao đẹp đi từ đỉnh đến đáy chai. Các đường cong phản chiếu với hình dạng của kính, vì vậy chúng ta có được một số chiều sâu và cảm giác về chất.

wine_bottl_first_shot-745x419.jpg.optimal.jpg

Một phản xạ màu trắng, được thắp sáng bởi cùng một nguồn sáng, cung cấp một sự phản chiếu ở phía đối diện của chai. Điều này thêm chiều sâu cho phía đối diện và ngăn nó xuất hiện phẳng.

wine_bottle_reflector_fill-745x419.jpg.optimal.jpg

Một đèn tốc độ thứ hai lướt qua phông nền cung cấp một độ dốc đẹp để hoàn thành giao diện và tách chai khỏi nền.

wine_bottle_background_light-1-745x419.jpg.optimal.jpg

Đối với một liên lạc cuối cùng, Dustin giữ một mảnh giấy trắng trên nắp chai vàng để ném nó thêm một chút ánh sáng. Điều này cho biết thêm một chút tách biệt trên đỉnh của nắp và lấp đầy một cách tinh tế trong các chi tiết.

wine_bottle_cap_fill.gif

Bước tiếp theo là lấy chai rượu ra và rót một ít vào ly. Việc tháo chai sẽ ngăn không cho bộ khuếch tán phản xạ trên kính. Bạn có thể thấy ở đây sự phản chiếu rộng hơn nhiều, không có đường viền cứng của hình bóng chai.

wine_glass_first_shot-745x419.jpg.optimal.jpg

Sau đó, nó là một trường hợp đơn giản để kết hợp hai bức ảnh lại với nhau trong Photoshop.

wine_speedlights_kit_lens-745x419.jpg.optimal.jpg

Và toàn bộ điều có thể kết thúc ở đây. Nhưng bây giờ bạn đã có một shot ảnh an toàn, thì tại sao không đi xa hơn một chút và xem bạn có thể đẩy mọi thứ ra sao? Nếu bạn làm hỏng, điều đó không thành vấn đề, bởi vì bạn đã có hình ảnh cuối cùng. Vì vậy, Dustin xoay ly một chút để thử và có được một số chuyển động trong rượu. Đôi khi những thử nghiệm này sẽ không làm việc tốt. Và đôi khi chúng hoạt động hoàn hảo.

wine_glass_swirling-745x419.jpg.optimal.jpg

Kết hợp từng hình ảnh hte với nhau cũng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những hình ảnh cuối cùng mà bạn muốn lấy các yếu tố từ đó và đưa chúng vào Photoshop, mỗi cái riêng biệt sau đó. Sau đó, nó chỉ đơn giản là một trường hợp che giấu các lớp khác nhau để ẩn hoặc tiết lộ các phần từ mỗi lớp. Đây là những hình ảnh mà Dustin đã chọn để làm việc.

wine_three_shots-745x166.jpg.optimal.jpg

Và kết quả cuối cùng trông hơi giống như thế này:

wine_speedlights_kit_lens-745x419.jpg.optimal.jpg

Một số người có thể coi việc kết hợp là gian lận người hâm mộ, nhưng kết quả cuối cùng thường là tất cả những gì quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn có thiết bị hoặc ngân sách hạn chế, bạn không phải luôn có những lựa chọn thay thế khác. Và làm việc theo cách này có lẽ cũng sẽ dạy cho bạn nhiều hơn về việc chiếu sáng các loại vật thể này. Bởi vì bạn sẽ nhận được chính xác những thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt với những bức ảnh như thế này.

Sau đó, khi bạn ở trong một vị trí để có được nhiều thiết bị hơn hoặc tốt hơn, bạn đã có một ý tưởng vững chắc hơn nhiều về những gì bạn có thể nhận được và tại sao. Và, có lẽ bạn sẽ đưa ra một số giải pháp sáng tạo hơn trong thời gian này.

Nguồn: diyphotography.net