MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Studio chụp ảnh sản phẩm tphcm

Bạn đang tìm Studio chụp ảnh sản phẩm tphcm

Đã bao giờ bạn phải trầm trồ trước thành quả chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp từ những thương hiệu lớn hay chưa? Bạn tò mò không biết họ đã làm bằng cách nào? Vậy thì bây giờ Maki sẽ giải đáp điều đó bằng cách bật mí những “tuyệt chiêu” đến từ các nhiếp ảnh gia nhé.

Chụp ảnh sản phẩm

tại MAKI Studio

Màu sắc trong chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Màu sắc tác động lên thị giác của con người một cách trực tiếp, từ đó mang tới những cảm xúc khác nhau. Đó có thể là dễ chịu, vui vẻ, thân thiện hay căng thẳng, buồn bã... Do đó việc chọn lựa màu sắc trong chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. Vì điều này sẽ góp phần truyền tải thông điệp của concept và khiến người nhìn phát sinh cảm xúc như mong muốn của thương hiệu.

Dưới đây là một ví dụ tiêu biểu cho việc chọn lựa tông màu chủ đạo và màu sắc đi kèm khác nhau sẽ tạo nên sự tương phản thế nào.

Cùng là sử dụng màu đỏ nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bức ảnh bên trái mang lại cảm giác tươi mới, thanh mát, tràn đầy sức sống. Còn tấm hình bên cạnh lại tỏa ra sự quyến rũ, bí ẩn, nồng nàn.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với ánh sáng tự nhiên

Ưu điểm

Việc sử dụng ánh sáng ngoài trời trong chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp giúp tác phẩm của bạn trông thật tự nhiên. Bên cạnh đó phương án này cũng đơn giản và tiết kiệm hơn so với dùng ánh sáng nhân tạo.

Khuyết điểm

Ánh sáng trời thay đổi liên tục theo thời gian (phụ thuộc vào mây, hướng nắng, ngoại cảnh...). Vì lẽ đó, bạn có thể sẽ khó căn được ánh sáng theo đúng kế hoạch. Hơn nữa điều này còn khiến bộ ảnh của bạn trở nên không nhất quán, đồng thời tạo ra nhiễu (hạt) ngoài ý muốn.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm

Việc cân bằng màu là yếu tố rất quan trọng trong chụp ảnh sản phẩm. Mà điều này lại chỉ được thực hiện trên cơ sở nguồn sáng cố định hay ánh sáng nhân tạo. Ngoài ra các thiết bị phát sáng cũng hỗ trợ người dùng điều chỉnh các đặc tính của ánh sáng sao cho phù hợp với ý tưởng và đối tượng.

Khuyết điểm

Việc lắp đặt một bộ thiết bị phát sáng đúng chuẩn cần không gian đủ rộng rãi và tốn kha khá chi phí. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm từ đơn vị chuyên nghiệp và uy tín như MAKI.

Ánh sáng được điều chỉnh cường độ và căn góc rất tinh tế - Ảnh do MAKI Studio thực hiện

Sắp đặt sản phẩm

Sắp đặt sản phẩm là một nghệ thuật và cần có tính thẩm mỹ cực cao cũng như hiểu rõ một số nguyên tắc sau đây.

Phông nền đơn giản, tiết chế đạo cụ

Khi chụp ảnh sản phẩm thì ta không bao giờ được quên rằng sản phẩm mới là đối tượng quan trọng nhất. Do đó phông nền trơn và một vài đạo cụ phù hợp là đủ, đừng để những thứ này chiếm "spotlight" của chủ thể.

Sắp xếp hợp lý, đẹp mắt

Việc sắp đặt đồ vật cần tính sáng tạo nhưng không được nằm ngoài nguyên tắc hợp thẩm mỹ, làm nổi bật được sản phẩm và tránh gây rối mắt.

Bối cảnh hài hòa và tôn sản phẩm lên - Hình do MAKI Studio thực hiện

Thể hiện được nhãn hiệu và logo

Để đạt hiệu quả quảng bá cao, tên cùng logo thương hiệu cần được đặt ở vị trí dễ thấy và có thể đọc được. Hãy cho người nhìn biết đây là những loạt ảnh đẹp đẽ của tên tuổi nào, đồng thời xâm nhập vào tiềm thức khách hàng mục tiêu.

Ảnh do MAKI Studio thực hiện làm nổi bật logo và tên thương hiệu

Studio chụp ảnh sản phẩm tphcm

Hầu như ai ai cũng có thể tự chụp hình, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy ảnh kỹ thuật số. Nhưng việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp lại đòi hỏi hơn thế rất nhiều. Nhiếp ảnh gia không chỉ cần có kỹ thuật tốt mà còn phải lên concept, dựng bối cảnh và được hỗ trợ bởi dàn thiết bị tối tân nhất.

Bởi thế, những doanh nghiệp muốn sở hữu bộ ảnh sản phẩm đẹp mắt, truyền tải đúng thông điệp thì lựa chọn tốt nhất là sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Mà tại Hồ Chí Minh, Maki chính là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực này.

Để được tư vấn kỹ càng hơn, mời các bạn liên hệ với Maki theo những thông tin dưới đây:

  • Website: maki.vn

  • Fanpage: www.facebook.com/makivn/

  • Email: info@maki.vn

  • SĐT: +84 (28) 62949798

  • ✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

  • ✆ +84 989893300 (for English)