MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Nghệ Thuật Food Photography - Chụp ảnh món ăn đẹp và chuyên nghiệp

Food Photography - Chụp ảnh món ăn đẹp và chuyên nghiệp đang là xu hướng cũng như nhu cầu của những mọi người, mọi thương hiệu. Tạo ra một bức ảnh món ăn đẹp có thể thuyết phục người đặt món ăn và có thể bán một công thức làm ra món ăn đó. Để biết được cách chụp ảnh món ăn đẹp đòi hỏi bạn sẽ biết một vài điều cần thiết.

chup-anh-mon-an-mandarine-1.jpg

Khi chụp ảnh món ăn bạn phải chuẩn bị vẻ ngoài của món ăn chứ không phải là hương vị 

Ngành thực phẩm, nhà hàng đều hiểu được tầm quan trọng của chụp ảnh món ăn trong việc bán sản phẩm của họ. Nếu bạn thực hiện nghiêm túc chúng thì sẽ có được những bức ảnh hoàn hảo thì bạn chỉ cần chuẩn bị vẻ ngoài của món ăn trông đẹp mắt, tươi ngon nhất. Chẳng hạn như bạn phải chuẩn bị rau củ thật tươi, cá thì óng ánh… để bức ảnh món ăn của bạn thu hút nhất.

chup-anh-mon-an-laang-10.jpg

Chụp ảnh món ăn với đầy đủ kích thước của từng vật thể

Trong các bức ảnh, thức ăn thường trông đẹp nhất khi nó có thân hình đầy đủ. Vấn đề là thường khi bạn lấy thứ gì đó ra khỏi lò, nó thường mất cơ thể trong không khí mát đến một mức độ. Một số thủ thuật nhiếp ảnh tồn tại để giải thích cho điều này, nhưng những thủ thuật đơn giản có lẽ là tốt nhất!

chup-anh-mon-an-boba-tea-2.jpg

Chụp ảnh món ăn trong khi nó vẫn còn rất nóng và tươi khi được nấu chín

Sắp xếp món ăn để nó trông đầy đủ (đôi khi điều này đòi hỏi phải đặt mọi thứ vào đĩa nhưng dưới thức ăn để làm cho nó trông đầy đủ hơn. Đôi khi, nó đòi hỏi phải đổ thức ăn vào thực phẩm khác.

chup-anh-mon-an-laang-3.jpg

Chụp ảnh món ăn cần những đạo cụ cần thiết

Đạo cụ để trang trí những khung hình món ăn luôn cần thiết để có thể làm nổi bật món ăn. Bên cạnh đó, đạo cụ giúp thể hiện món ăn đó gồm những thành phần hương liệu như thế nào hoặc có thể ăn kèm với rau củ hay nước chấm nào.

Để có được những hình ảnh món ăn đẹp và chuyên nghiệp - Food photography, thì bạn hãy chuẩn bị những điều cần thiết được nhắc đến như bên trên hoặc có thể liên hệ đến với MAKI Studio để nhận được tư vấn miễn phí nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)