MAKI Co., Ltd | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

11 LỜI KHUYÊN CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI BƯỚC CHÂN VÀO NHIẾP ẢNH

42313188_2440623685964541_1855852448023838720_n.jpg

Là một người nhiếp gia mới nhập môn, những ý tưởng này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều nhé.

1.Đừng mua những thiết bị đắt tiền ngay thời điểm bắt đầu 

Dễ dàng để có những bức ảnh để có một thiết bị đắt tiền. Khi bạn chụp càng nhiều, bạn sẽ hiểu và biết được thể loại máy ảnh và thiết bị thích hợp để bạn nâng cấp lên.

2. Cân nhắc một chân máy Tripod

Giống như trên, một chân máy rẻ tiền rất đáng mua, đặc biệt nếu bạn có bàn tay dễ run rẩy. Khi bạn có được chân máy tripod, sự hài lòng với những bức ảnh sẽ tăng vọt lên. Để có sự ổn định hơn nữa, bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ khi sử dụng chân máy tripod.

3. Hãy mang theo máy ảnh mọi lúc 

Những khoảnh khắc đẹp xuất hiện lúc bạn không ngờ tới. Nếu bạn mang theo với những thiết bị đơn giản - chỉ là một túi máy ảnh nhỏ và chân máy - bạn có thể chụp lại những khoảnh khắc bất ngờ và đáng nhớ đó. Hoặc bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để có thử lưu giữ lại những khung cảnh để lần sau bạn có thể mang máy ảnh quay lại nơi này để chụp nhé.

4. Lập một danh sách những chủ đề mà bạn muốn chụp 

Những lần bạn không mang máy ảnh theo bên mình, hãy mang một cuốn sổ nhỏ để ghi lại những nơi bạn muốn quay trở lại và chụp nó. Hãy chắc rằng bạn ghi chú lại những chi tiết quan trọng, như ánh sáng để bạn có thể quay trở lại đúng thời điểm đó hoặc thời tiết phù hợp với mục đích mà bạn muốn chụp. Trong trường hợp bạn không mang theo cuốn sổ, bạn có thể ghi chú lại trong điện thoại những thông tin quan trọng.

5. Đừng bỏ qua những chủ thể bình dân trong nhiếp ảnh

Bạn có thể không thấy bất cứ điều thú vị để chụp ảnh trong phòng khách hay trong sân nhà bạn, nhưng hãy cố gắng tìm những thứ tương tự với cách nhìn tươi mới hơn. Bạn có thể bắt gặp điều lí thú của ánh sáng hoặc tìm ra một vài loài hoa dại ngay sau sân nhà bạn. Thông thường một chủ thể đơn giản sẽ tạo nên một bức ảnh xuất sắc.

148836_173169316043334_5328642_n.jpg

6. Hãy luôn học hỏi

Điều đặc biệt nhất khi bạn có sở thích về nhiếp ảnh là không bao giờ hết những điều để học. Nguồn cảm hứng luôn xung quanh bạn. Hày nhìn vào mọi thứ với góc nhìn của một nhiếp ảnh gia và bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những điều trước giờ bạn chẳng quan tâm đến.

7. Tận dụng những nguồn học miễn phí

Bạn thử tìm kiếm thông qua Flickr hoặc Website như GIMP để học hỏi.

8. Trải nghiệm với những tuỳ chỉnh với máy ảnh của bạn

Hãy thử chụp các chủ đề khác nhau để tìm ra hiệu ứng mà bạn có tiềm năng. Đọc hướng dẫn để hiểu được ý nghĩa của các biểu tượng. Khi bạn đang khám phá, hãy thử chụp cho đối tượng của mìn với nhiều cách thức cài đặt khác nhau và chọn ra cái bạn thích. Khi bạn xem bức ảnh trên máy tính, bạn có kiểm rta thông số bức ảnh qua EXIP Data để nhớ lại những thông số mà bạn đã sử dụng.

9. Học những quy tắc cơ bản

Một số lượng lớn thông tin về nhiếp ảnh đang quá nhiều, hãy bắt đầu với một vài tiêu đề về bố cục. Để mở đầu những trải nghiệm của những nhiếp ảnh gia khi nói về kỹ thuật. Bạn phải hiểu được những quy tắc trước khi bạn phá vỡ chúng.

10. Chụp ảnh thường xuyên 

Cố gắng để chụp ảnh mỗi ngày. Nếu bạn không thể làm điều này, bạn hãy chắc là luyện tập thường xuyên, để không quên những điều bạn đã học. Cách tuyệt vời để thúc đẩy bản thân là thực hiện những bài tập hàng tuần trong diễn đàn DPS.

11. Đừng ngần ngại trải nghiệm

Nếu bạn sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, đừng ngần ngại chụp vì chi phí cho mỗi lỗi sai là miễn phí. Hãy cuồng nhiệt - rồi bạn sẽ tìm được thứ mà bạn thích để theo đuổi. Bạn chắc hẳn sẽ học được nhiều thứ từ quá trình này nhé!

Nguồn: digital-photography-school.com

AdminMaki StudioComment