MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

9 MẸO CẢI THIỆN VIỆC CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHO CỬA HÀNG

Hình ảnh là một cách dễ dàng để lấy thông tin hơn là đọc. Đó là lí do tại sao chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng, và tại sao không có cửa hàng nào lựa chọn đăng một bài văn về khung giường mới nhất của họ với một bức ảnh thông thường.

Khi nói đến thương mại điện tử, không có cách nào thể hiện sản phẩm tốt hơn là một bức ảnh.  Hiểu được chất lượng hình ảnh sản phẩm chất lượng như thế nào đối với cửa hàng trực tuyến của bạn, chúng tôi sẽ gửi bạn 9 mẹo để cải thiện việc chụp ảnh sản phẩm tại cửa hàng của bạn.

17342679_1721256184567965_8453670637993084544_n.jpg

1.Hãy nhớ rằng chụp ảnh sản phẩm là một khoản đầu tư

Trong suốt cuộc hành trình này, bạn cần lưu ý rằng hình ảnh sản phẩm đẹp là lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp - một cách để tăng sự chuyển đổi, chụp ảnh sản phẩm là một khoản đầu tư. Cho dù bạn thuê ai đó để chụp tại studio chụp ảnh và tạo hình ảnh cho sản phẩm của bạn hoặc đi theo con đường tự làm và phải học rất nhiều kỹ năng mới, bạn sẽ phải đầu tư tiền bạc, thời gian, hoặc cả hai để chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất. Hãy nhớ rằng đây là một khoản đầu tư đáng giá - một thứ mà bạn thực sự cần cho các sản phẩm của bạn.

2. Lập kế hoạch để chụp ảnh sản phẩm 

Lập kế hoạch cho những hình ảnh sản phẩm là một trong những điều có giá trị nhất, bạn có thể làm khi bắt đầu quá trình. Hãy tự hỏi bản thân là những cách chụp ảnh sản phẩm nào phù hợp với thương hiệu của bạn, và lập kế hoạch cho phù hợp.

Nếu bạn tự chụp ảnh, lập kế hoạch để tạo ra các hình ảnh sản phẩm đẹp nhất sẽ giúp bạn trong tương lai và đi đúng hướng. Nếu bạn thuê ở bên ngoài chụp ảnh, bạn phải có ý tưởng về những điều bạn muốn để có thể dễ giao tiếp với nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh sản phẩm.

Với một khoản đầu tư quan trọng, bạn không cần phí thời gian và tiền bạc bằng cách để nó chấp cánh. Bạn cần làm sản phẩm đẹp một lần và làm đúng.

3. Quyết định nếu bạn chỉ chụp ảnh sản phẩm, ảnh lifestyle, hoặc cả hai

Những hình ảnh chỉ có sản phẩm hầu hết phổ biến trên các cửa hàng thương mại điện tử. Chúng được lấy từ nhiều góc chụp sản phẩm trên nền trung tính (thường là màu trắng) và thể hiện sản phẩm của bạn một cách đơn giản và dễ hiểu.

44350412_2477151172311792_2183751648927547392_n.jpg

4. Ánh sáng là chìa khoá của việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp 

Nhiếp ảnh có nghĩa đen là vẽ ánh sáng, vì vậy nó an toàn khi cho rằng ánh sáng là điều cực kỳ quan trọng. Ánh sáng là chìa khoá để tạo ra những hình ảnh sản phẩm đẹp thành công. Nó xác định độ sáng và tối và thiết lập tông màu, không gian và tâm trạng của bức ảnh sản phẩm. Để làm nổi bật hoạ tiết, màu sắc và độ sáng của chủ thể hình ảnh (sản phẩm của bạn) bạn cần có ý thức và có thể điều khiển ánh sáng phù hợp.

5. Bạn không cần một máy ảnh đắt tiền để chụp ảnh sản phẩm 

Cân nhắc về những mẹo tiếp theo nếu bạn đi theo con đường tự chụp ảnh sản phẩm cho bạn nhé.

Nếu bạn không đủ khả năng để mua một máy ảnh đắt tiền, hoặc bạn không tận dụng hết nó, đừng mua. Hãy mượn máy ảnh cao cấp từ bạn bè hoặc chọn một máy hợp lí hơn. Rất nhiều sản phẩm giá rẻ trên thị trường hiện nay có thể giúp bạn có chất lượng hình ảnh tốt mà bạn không cần đến giá cao để có bức ảnh chụp ảnh sản phẩm ấn tượng nhất. Bạn thậm chí có thể mang nó trong giỏ như một công cụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. (Chẳng hạn là điện thoại của bạn)

Về cơ bản, bạn cần một máy ảnh chụp những bức ảnh sản phẩm có độ phân giải đủ cao để chúng không làm mờ trên màn hình lớn. Bạn sẽ muốn máy ảnh của bạn kiểm soát được độ phơi sáng, vì vậy bạn có thể điều khiển ánh sáng. 

6. Sử dụng chân máy (Tripod) giúp cho việc chụp ảnh sản phẩm dễ dàng hơn 

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn đang sử dụng Nikon D5 hay Iphone 7, một chân máy sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Nó không chỉ làm ổn định máy ảnh, nó còn cho phép bạn chụp ảnh từ các góc giống hệt nhau với cùng ánh sáng (và do đó những cái bóng cũng giống nhau) cho nhiều hình ảnh sản phẩm đẹp. Amazon có rất nhiều chân máy với giá cả phải chăng cho nhiều loại máy ảnh và điện thoại thông minh để bạn có thể lựa chọn mua cho việc chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất. 

7. Chụp giãn ra và hãy để sản phẩm của bạn “thở” 

Ai đó đã nói với tôi rằng hãy “chụp giãn ra”. Ý nghĩa của chúng là đảm bảo khi bạn chụp ảnh mà bạn không quá chặt chẽ về chủ thể (sản phẩm) để cho hình ảnh sản phẩm của bạn ấn tượng nhất. Nếu bạn không có bất cứ phông nền nào, nó sẽ khó thay đổi kích tước hoặc hướng của hình ảnh sản phẩm để vừa với website, mạng xã hội hoặc tài liệu quảng cáo khác.

Như một nguyên tắc thông thường, sản phẩm của bạn sẽ chiếm khoảng 65-70% của bức ảnh. Không có không gian xung quanh sản phẩm, hình ảnh cảm thấy ngột ngạt. Mặt khác, bạn không cần hình ảnh có nhiều nền hơn là sản phẩm. Nếu sản phẩm quá nhỏ, khách hàng sẽ không có khả năng nhìn thấy. Hãy để hình ảnh sản phẩm của bạn được trình bày đẹp nhất.

8. Đừng ngần ngại chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm

Trái ngược với những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã bị xúc phạm, Photoshop (và những công cụ chỉnh sửa ảnh khác) không phải là điều tồi. Có thể bạn muốn thoát khỏi một cái bóng khó chịu làm cho các mày nền đều tông màu trắng.

Chỉnh sửa ảnh là bước quan trọng để đảm bảo hình ảnh sản phẩm của bạn nhất quán và các hình ảnh được gắn kết. Có nhiều điều bạn có thể cải thiện hoặc chỉnh sửa hình ảnh. Hầu hết các máy tính hoặc máy ảnh đi kèm với phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí. Thậm chí Photoshop có thể có giá phải chăng với một tài khoản. Có rất nhiều hướng dẫn chỉnh sửa trực tuyến trên Youtube nếu bạn đầu tư vào việc học, bạn sẽ có khả năng chỉnh ảnh sản phẩm chuyên nghiệp  ngay lập tức.

Đừng bao giờ xoá ảnh gốc của bạn trừ khi nó bị hỏng. 

9. Hãy nhất quán các bức hình sản phẩm

Tất xả mọi thứ bạn làm tại cửa hàng, cho dù đó là việc bạn gửi email, tweet hoặc chụp ảnh sản phẩm đều cần được phụ vụ để xây dựng và củng cố thương hiệu của bạn.

Mỗi bước hãy cân nhắc mỗi hình ảnh sản phẩm sẽ hoạt động như thế nào với các cách chụp ảnh sản phẩm đẹp và sự rung cảm chung của trang web của hàng của bạn.

Nguồn: pixelunion.net