MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP VÀ THU HÚT

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm thuộc về một nhánh của nhiếp ảnh thương mại về quảng cáo sản phẩm. Có một số cách chụp sản phẩm cổ điển: chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng, ma-nơ-canh, chụp ảnh sản phẩm lối sống, hình ảnh chuyển động, hình ảnh của dòng sản phẩm, chụp ảnh trên bàn, ảnh của sản phẩm được đóng gói, chụp ảnh sản phẩm 360, ..

Những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm khác thường và thậm chí phi thường là điều khiến nhiều thương hiệu hàng đầu luôn đòi hỏi và khiến mọi người bàn tán về những bức ảnh sản phẩm sáng tạo và mua sản phẩm của họ. Hãy để tôi nói cho bạn cách chụp ảnh sản phẩm như các nhiếp ảnh gia sản phẩm sáng tạo làm. Tôi đã tập hợp 10 kỹ thuật và ý tưởng chụp ảnh sản phẩm gốc cho bất kỳ sản phẩm nào. 

chup-anh-san-pham-mujosh-1-2.jpg

Chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao rất quan trọng đối với bạn và khách hàng của bạn. Do đó, bắt buộc phải chọn chiến lược phù hợp để thể hiện từng sản phẩm. Nhưng nhiều nhiếp ảnh gia có một khoảnh khắc khi họ cần đa dạng hóa các bức ảnh hoặc thêm một số yếu tố sáng tạo. Dưới đây là 10 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm khác nhau cho cảm hứng của bạn:

1. Chụp lại khoảnh khắc trên mọi khung hình

Đây là một ví dụ về ảnh chụp sản phẩm sáng tạo được chụp ngay trước khi có điều gì đó bất ngờ: vụ nổ, rơi, v.v ... Đó là lý do tại sao bạn là một nhiếp ảnh gia nên quản lý để ghi lại khoảnh khắc trong giây trước khi nó xảy ra.

chup-anh-san-pham-vinamilk-5.jpg

2. Sử dụng khói

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm này là một cách tốt để làm cho sản phẩm của bạn trông ấn tượng. Sử dụng khói màu nếu nó phù hợp với thiết kế sản phẩm của bạn. Để làm cho khói chính xác hơn, sử dụng bàn chải Photoshop.

chup-anh-san-pham.jpg

3. Sản phẩm nổi

Bạn có thể treo một số hàng hóa để làm cho chúng trông ba chiều. Treo sản phẩm bằng dây, dây hoặc dây thừng. Sau đó xóa nền hoặc một dòng khỏi ảnh của một sản phẩm nổi trong Photoshop.

chup-anh-san-pham-luminary-saigon-3.jpg

4. Kết hợp nhiều yếu tố

Nếu bạn cần hình ảnh sản phẩm đặc biệt cho một tạp chí thời trang hoặc quảng cáo biển quảng cáo, những gì có thể tốt hơn so với minh họa siêu thực hài hước. Những bức ảnh như vậy thường được chụp trong studio bằng bộ ánh sáng chụp ảnh sản phẩm đặc biệt và kỹ thuật vẽ kỹ thuật số trong Photoshop.

chup-anh-san-pham-monsavon-2.jpg

5. Chụp ảnh sản phẩm chuyển động

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm sáng tạo này được hiện thực hóa bằng phương pháp phơi sáng ngắn và hành động nhanh chóng của nhiếp ảnh gia và trợ lý. Các bức ảnh rất ấn tượng vì nhiều lý do, nhưng điều đầu tiên gây ra là cách thêm chuyển động làm cho hình ảnh bật lên.

chup-anh-san-pham-rado.jpg

6. Ảnh với người mẫu

Cung cấp cho nhân vật sản phẩm của bạn và hiển thị các tính năng làm cho nó độc đáo. Sử dụng các ý tưởng chụp ảnh sản phẩm khác nhau và lối sống sáng tạo để làm nổi bật việc sử dụng sản phẩm.

chup-anh-san-pham-PNJ-21.jpg

7. Nền kết hợp chụp ảnh sản phẩm

Ngoài nền trắng quen thuộc, tôi thường xuyên sử dụng tông màu nền hài hòa với màu của sản phẩm. Hai bức ảnh sản phẩm này là một ví dụ tốt về sự kết hợp màu sắc. Bạn có thể kết hợp nền tùy theo màu sản phẩm làm tăng độ tương phản của hình ảnh.

chup-anh-san-pham-mujosh-2.jpg

8. Sản phẩm bị hỏng hoặc vỡ

Đây là một ý tưởng cụ thể cho ảnh sản phẩm và không phải ai cũng quyết định sử dụng nó. Nó thu hút sự chú ý của mọi người và gợi lên sự thương hại và quan tâm đến sản phẩm. Nó là tốt hơn để có được một shot khi bắt đầu sụp đổ sản phẩm.

chup-anh-my-pham-1.jpg

9. Sử dụng sự phản chiếu khi chụp ảnh sản phẩm

Bạn có thể sử dụng bìa trơn trơn với độ phản xạ cao như bề mặt. Ví dụ, ảnh sản phẩm của bạn có thể được chụp trên gạch gốm trung bình. Hãy chắc chắn rằng, bạn làm việc trong ánh sáng tốt. Để có được hình ảnh như vậy, cần phải chọn góc và ánh sáng phù hợp để có được sự phản chiếu tuyệt vời.

chup-anh-san-pham-miri.jpg

10. Lồng ghép yếu tố tự nhiên khi chụp ảnh sản phẩm

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm này có liên quan đến việc đưa một vật vào cát, nước hoặc các vật liệu khác khi bạn định đặt một điểm nhấn. Bạn cũng có thể sử dụng các mặt hàng chủ đề nhỏ khác nhau trong đó sản phẩm có thể bị chết đuối.

chup-anh-san-pham-dep.jpg

Nếu bạn muốn hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp bạn đẹp và thu hút có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận tư vấn miễn phí với những thông tin chi tiết:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)