MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Chụp ảnh sản phẩm cần những gì? Làm sao để đẹp và chuyên nghiệp?

Chụp ảnh sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng để giúp quảng cáo sản phẩm thương hiệu. Nhưng chụp ảnh sản phẩm cần những gì và làm sao để hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp. Cùng MAKI Studio điểm qua những điều cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm nhé!

Một hình ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố chẳng hạn như góc chụp, ánh sáng và đạo cụ (props) chụp ảnh. Tìm hiểu ngay bên dưới nha:

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp -MAKi Studio

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp -MAKi Studio

chup-anh-san-pham-can-nhung-gi-1.jpg

1. Máy ảnh chụp ảnh sản phẩm

Đây là điều không thể thiếu để có được hình ảnh sản phẩm đẹp là máy ảnh. Nhưng để tạo ra được hình ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp thì điều tốt nhất bạn nên sử dụng loại máy ảnh chuyên dụng, loại máy ảnh DSLR được cho là loại máy cho ra chất lượng cao nhất. Tuy nhiên bạn không đủ điều kiện chọn 1 máy ảnh chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng thì có thể sử dụng máy ảnh du lịch, máy ảnh mirrorless hoặc điện thoại thông minh có thể tạo ra những hình ảnh rất đẹp. Điều quan trọng nhất là bạn chọn được góc chụp đẹp, concept chụp ảnh ấn tượng để làm nổi bật sản phẩm.

Bạn có thể xem thêm bài viết Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm trang sức. Hoặc lựa chọn mua máy ảnh chụp sản phẩm món ăn.

chup-anh-san-pham-can-nhung-gi-2.jpg

2. Phông nền chụp ảnh sản phẩm (Product photography background)

Phông nền (background) là điều không thể thiếu khi chụp ảnh sản phẩm để bức ảnh của bạn thu hút và khác biệt hơn. Bạn có thể sử dụng những phông nền này cho từng loại sản phẩm khác nhau trên những chất liệu thường thấy như mặt đá, gỗ, vãi… Nhưng bạn có thể sáng tạo phông nền riêng cho từng dự án chụp ảnh sản phẩm của bạn bằng cách tự làm, tự phối màu, chất liệu để có một background phù hợp nhất.

Bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn chọn phông nền (background) chụp ảnh sản phẩm phù hợp nhé.

chup-anh-san-pham-can-nhung-gi-3.jpg

3.

Chân máy chụp sản phẩm (Tripod)

Để hình ảnh không bị mờ và cố định máy ảnh cũng như góc chụp. Đây là dụng cụ “thần thánh” mà bao nhiếp ảnh gia sử dụng, không thể thiếu. Nếu bạn muốn mua thì chân máy được bán rất nhiều từ các cửa hàng máy ảnh hoặc trên những trang thương mại điện tử. Một chân máy tốt sẽ giúp việc chụp ảnh sản phẩm của bạn dễ dàng hơn rất nhiều nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được khi chụp ảnh sản phẩm cần những điều gì để hình ảnh thể hiện được sự chuyên nghiệp và ấn tượng với khách hàng. 

Bạn có thể xem những dự án chụp ảnh quảng cáo sản phẩm của MAKI Studio tại đây.

Để biết thêm chi tiết dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, bạn có thể liên hệ với MAKI Studio với những thông tin bên dưới:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/projects

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn/?hl=en

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)