MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

8 CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHO CỬA HÀNG TRÊN INSTAGRAM

Làm sao để cửa hàng của bạn có những bức ảnh sản phẩm ấn tượng nhất? Chỉ cần đọc xong bài này thì bạn có thể chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều cho cửa hàng trên Instagram của bạn.

Mất ít thời gian và công sức hơn bạn nghĩ để tạo các bài đăng thương mại điện tử tuyệt vời và trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số mẹo để giúp bạn chụp ảnh sản phẩm cho Instagram nhanh chóng hiệu quả.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

1. Ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Để có một bức ảnh sản phẩm đẹp bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp khi chụp.

Cách dễ dàng và không tốn kém là bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh sản phẩm, chọn những nơi có ảnh sáng dịu nhẹ không quá gắt. 

Chọn ánh sáng nơi cửa sổ thì sẽ giúp cho việc chụp ảnh sản phẩm của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cần có một tấm phản sáng để phản xạ lại ánh sáng làm mờ bóng đổ của sản phẩm.

Nhưng nhược điểm khi chụp ánh sáng tự nhiên bạn chỉ chụp được vào ban ngày còn buổi tối thì không thể. Do đó, bạn có thể mua thêm bóng đèn huỳnh quang sẽ giúp việc chụp ảnh sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

2. Bước chuẩn bị khi chụp ảnh sản phẩm cho instagram

Hãy đảm bảo các sản phẩm của bạn trông đẹp nhất có thể nên trước khi bắt đầu chụp. Lau hoặc lấy hết các lông và bụi trên nền để khi chịp ảnh lên thì bức ảnh của bạn sẽ đẹp nhất.

3. Chụp ảnh cận cảnh vào sản phẩm

Khi khách hàng nhìn thấy được cận cảnh các chi tiết của sản phẩm thì tỉ lệ mua hàng của họ rất cao. Vì vậy, chụp ảnh sản phẩm bạn nên chụp vào từng chi tiết đặc sắc của sản phẩm càng nhiều càng tốt nhé.

4. Chụp ảnh sản phẩm theo bố cục rõ ràng

Chụp ảnh sản phẩm cho Instagram với quy tắc một phần ba:

  • Để các sản phẩm chính ở đường giao nhau.

  • Không nên làm các sản phẩm của bạn quá nhỏ trong khung ảnh.

Một điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm trên Instagram là hãy xem các sản phẩm đã đẹp khi ở trong khung hình vuông chưa và điều chỉnh bố cục cho phù hợp.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

5. Chọn nền phù hợp với sản phẩm

Một phông nền đơn giản sẽ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn rất nhiều, không nên chọn một phông nền có quá nhiều hoạ tiết sẽ làm người xem rối mắt và mất tập trung vào sản phẩm của mình.

Nếu bạn chụp hình sản phẩm cho Instagram hãy chụp phong nền màu trắng sẽ rất dễ để làm nổi bật sản phẩm lên nhé!

6. Chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm

Bạn có thể sử dụng các bộ lọc màu có sẵn trên Instagram hoặc dùng phần mềm Photoshop hoặc Lightroom để chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm đẹp và tiện lợi nhất.

7. Tải nhiều hình ảnh sản phẩm lên một bài đăng trên Instagram

Instagram có tính năng cho phép bạn chia sẻ nhiều hình ảnh trong một bài đăng, bạn có thể đăng hết hình ảnh sản phẩm có liên quan vào một bài đăng hoặc bạn có thể đăng một video ngắn giới thiệu sản phẩm.

Bạn có thể tận dụng tính năng này để đăng tải cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

8. Chuyển đổi định dạng của bạn để hình ảnh sản phẩm đẹp

Để thu hút được cửa hàng trên Instagram của bạn, bạn cần để các hình ảnh tông màu tương ứng với nhau. Hãy đăng hết tất cả sản phẩm của bạn đang có để cửa hàng của bạn thêm đa dạng.

Bất kể bạn chọn kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm cho instagram cụ thể nào, bạn vẫn sẽ cần nhiều hình ảnh khác nhau để thu hút sự chú ý của người xem. Sử dụng sự sáng tạo của bạn và cố gắng hết sức để tưởng tượng tất cả các cách khác nhau mà sản phẩm của bạn có thể phù hợp với lối sống của người xem.

Nguồn: hopperhq.com