MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Thị trường chụp ảnh quảng cáo sản phẩm ngày càng được quan tâm nhiều hơn nhờ sự phát triển của thương mại điện tử và nhiều cửa hàng trực tuyến tăng lên. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đòi hỏi kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp để có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng. Nhưng hầu hết các cửa hàng đều không phải là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nên bạn cần phải biết cách để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết để có được những bức hình sản phẩm nổi bật giữa các đối thủ.

Sử dụng chân máy ảnh và hộp chụp ảnh sản phẩm

Tấm hình sản phẩm đẹp phụ thuộc vào việc chụp đúng bức ảnh, mặc dù bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh ở bước hậu kỳ nhưng hãy dành thời gian vào việc thiết lập chụp ảnh. Khi đó việc chỉnh sửa hình ảnh sẽ đỡ mất thời gian hơn và bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất.

  • Chân máy ảnh (Tripod)

Chân máy ảnh có thể giúp bạn được hai việc: Cố định khi chụp ảnh và để bạn dễ dàng thay đổi vị trí sản phẩm mà không ảnh hưởng đến góc chụp. 

Đối với chân máy, bạn có thể chụp với đa dạng sản phẩm hoặc cùng một sản phẩm từ nhiều góc độ mà không cần nhớ máy ảnh được đặt ở đâu.

Nếu bạn muốn tìm mua chân máy ảnh, có rất nhiều chân máy trên Amazon nhưng đừng quá tiết kiệm vì trên đó có nhiều chân máy giá rẻ và mỏng manh. Chung quy lại, chân máy nặng hơn và cứng cáp hơn sẽ giúp bạn chụp ảnh ổn định, bạn nên chọn chân máy ảnh có chiều cao tốt và điều chỉnh góc độ. Nếu bạn muốn chụp ảnh tuyệt vời thì không thể nào có chân máy rẻ được. 

  • Hộp chụp sản phẩm (Lightbox)

Đạo cụ hữu ích khác chính là hộp chụp ảnh sản phẩm. Đây chỉ đơn giản là cái hộp có các mặt trắng hoặc mờ chúng giúp khuếch tán ánh sáng từ nhiều nguồn trên sản phẩm của bạn.

Một hộp chụp sản phẩm sẽ giúp bạn chiếu sáng các đặc điểm quan trong nhất của sản phẩm và tạo ra nguồn sáng đều khi chiếu lên sản phẩm. Nền trắng sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa nền từ hình ảnh của bạn trong quá trình hậu kỳ.

Cho dù bạn đang sử dụng một hộp chụp sản phẩm mua hay tự làm, bạn cũng nên đầu tư vào một số loại đèn. Điều lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn ba nguồn sáng - một bên một đèn và một cái từ trên cao chiếu xuống.

Hình ảnh mỹ phẩm chụp bởi MAKI. CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Hình ảnh mỹ phẩm chụp bởi MAKI. CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh cận cảnh (Macro) để thể hiện chi tiết sản phẩm tốt hơn

Ảnh Macro hoặc ảnh cận cảnh rất phù hợp cho bạn chụp ảnh quảng cáo sản phẩm vì nó thể hiện chi tiết các đặc điểm của sản phẩm và tạo ra sự khác biệt giữa những khách hàng để lựa chọn mua. Nếu khách hàng sẵn sàng mua hàng thì bạn đang gửi đến những thông tin cần thiết.

Ví dụ, ảnh macro rất phù hợp khi bạn chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm, quần áo, son môi…vì chúng làm nổi bật các nét đặc sắc của sản phẩm. Bạn nên chụp những góc ảnh mà đối thủ chưa có sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tăng lên rất cao.

Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số đều có chế độ chụp ảnh cận cảnh, tuỳ chọn này sẽ cho phép ống kính của bạn tập trung vào chủ thể hơn.

Bức ảnh sản phẩm có thể được cải thiện khi chụp ảnh cận cảnh:

  • Sử dụng chân máy khi chụp ảnh để chống rung và nhoè hình ảnh.

  • Tăng khẩu độ, độ sâu trường ảnh thấp nên hãy tăng khẩu độ đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng.

  • Lựa chọn ánh sáng phù hợp và đảm bảo ánh sáng đầy đủ để có thể đáp ứng việc chụp hình quảng cáo sản phẩm.

  • Sử dụng chế độ hẹn giờ để chống rung như khi bạn bấm máy.

Ảnh macro thường được sử dụng không đúng cách trên những trang thương mại trực tuyến, nhưng chúng ta có thể chỉ ra cho khách hàng của bạn thấy chất lượng sản phẩm của bạn. Chi tiết tốt có thể tạo ra một thế giới khác biệt khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp.

Chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp.  XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Tại ra bóng đổ để mang lại chiều sâu khi nhìn vào sản phẩm

Khách hàng bạn sẽ tin tưởng hơn khi nhìn vào hình ảnh được bạn đầu tư thời gian vào khâu hậu kỳ để cảm thấy hình ảnh sản phẩm chân thật, giống như họ đang bước đến cửa hàng bán quần áo chuyên nghiệp. Áp dụng bóng đổ hoặc phản chiếu trong quá trình chỉnh chỉnh sửa để bức ảnh của bạn nổi bật hơn.

Những thương hiệu lớn trên các trang thương mại điện tử cũng tạo bóng trong việc chụp ảnh quảng cáo để nhấn mạnh các chi tiết của chủ thể. Khi chụp ảnh ở nền trắng, những cái bóng có thể là đặc trưng của một sản phẩm. Để thực hiện chính xác, những cái bóng và phản chiếu mang lại chiều sau cho bức hình như đang trong không gian 3D. Nhưng bạn phải nhớ hãy để những cái bóng tự nhiên và giữ những cái bóng thích hợp trên từng sản phẩm về hình dáng kích thước. Cách tạo bóng dễ dàng bạn có thể sử dụng trong phần mềm Photoshop.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Tạo ra những bức ảnh chân thật đồng đều màu sắc

Chụp ảnh quáng cáo sản phẩm trong studio luôn không chính xác với màu bạn đang nhìn thấy, vấn đề là khách hàng mua hàng dựa vào màu sắc trên hình ảnh sản phẩm. Đặc biệt, khi chụp ảnh quảng cáo quần áo thời trang, nếu màu hình sản phẩm không chính xác với sản phẩm được giao, sẽ dẫn đến không hài lòng của khách hàng hoặc bạn có thể mất sự tin tưởng của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng Lightroom để chỉnh sửa các hình ảnh tương đồng nhau. Bạn nên hiệu chỉnh màu sắc chân thật nhất nhé!

Nguồn: crazyegg.com

MAKI Studio chúng mình cũng có những bộ ảnh chụp ảnh sản phẩm khác biệt và ấn tượng, bạn có thể vào đây để xem nhé!