MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Lưu ý khi tìm một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sản phẩm

Khi bắt đầu tìm kiếm nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh ảnh sản phẩm, tốt nhất bạn nên trau dồi phong cách chụp ảnh phù hợp với thương hiệu cũng như nhu cầu chụp ảnh cụ thể của mình. Tìm cảm hứng trên mạng xã hội và các trang web khác mà bạn tham gia để có thể xác định phong cách ảnh ưa thích của mình.

Bạn thích hình ảnh có độ tương phản cao với nền đơn giản hay bạn đang tìm kiếm các sản phẩm được tạo kiểu trong một môi trường? Bạn định sử dụng người mẫu hay chỉ chụp đồ vật? Việc tìm kiếm một thợ chụp ảnh có danh mục đầu tư phù hợp với tầm nhìn của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều sau khi bạn đã thực hiện một số nghiên cứu ban đầu và việc có thể trình bày bảng tâm trạng sẽ giúp mọi người có cùng quan điểm.

Bây giờ bạn đã biết bạn muốn ảnh sản phẩm của mình trông như thế nào, bạn sẽ tìm kiếm ai đó để chụp chúng như thế nào? Có một số cách bạn có thể tìm một nhiếp ảnh gia để hợp tác, nhưng có lẽ cách dễ nhất là bắt đầu với mối quan hệ bạn bè của bạn. Hỏi bạn bè và đồng nghiệp của bạn xem họ đã làm việc với bất kỳ nhiếp ảnh gia nào mà họ muốn giới thiệu

Khi xem hình ảnh mà họ đã từng chụp, hãy đảm bảo rằng họ có những hình ảnh giống với tầm nhìn của bạn. Chỉ vì một nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh cưới tuyệt vời không có nghĩa là chúng sẽ tuyệt vời trong bối cảnh studio chụp sản phẩm. Họ phải có khả năng nắm bắt thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy thử tìm các bài đánh giá và lời chứng thực để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì họ muốn làm việc cùng.

Trong quá trình “phỏng vấn” này, bạn nên hỏi rõ vài câu để xác định trình độ kỹ năng của họ và làm rõ nhu cầu của bạn. Bắt đầu bằng cách tìm hiểu xem họ đã làm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp được bao lâu và họ đã làm việc với những thương hiệu nào khác.

Điều quan trọng là nhiếp ảnh gia của bạn phải có quyền sử dụng studio cùng với thiết bị cần thiết để chụp ảnh thành công (ánh sáng, kẹp, phông nền, v.v.). Nếu một nhiếp ảnh gia chùn bước trước những câu hỏi kỹ thuật hơn, thì có thể họ thiếu kinh nghiệm mà bạn cần cho dự án.

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Với 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)