MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

7 mẹo để chụp ảnh chuyên nghiệp hơn _ phần 1

Nhiếp ảnh là một nghệ thuật, để khả năng chụp ảnh của mình ngày càng được chuyên nghiệp hơn bạn cần hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản về bố cục, nhưng có một số kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để chụp những bức ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Khám phá bảy mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh nghệ thuật, chụp ảnh sản phẩm đẹp hơn mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

1. Cách Lập Bố Cục Ảnh Đẹp

Những bức ảnh nghệ thuật, chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời bắt đầu với bố cục tuyệt vời: cách bạn tạo khuôn hình cho ảnh và vị trí của bạn đặt các yếu tố khác nhau trong cảnh. Nếu bạn học cách lập bố cục ảnh đúng cách, bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp.

Nhiếp ảnh là một nghệ thuật nên có những lúc bạn chỉ nhìn ảnh và chụp theo cảm nhận. Tuy nhiên, thường thì việc chọn một chủ đề và áp dụng nguyên tắc Quy tắc một phần ba sẽ cải thiện ảnh của bạn. Quy tắc một phần ba là nơi bạn đặt đối tượng hoặc đường chân trời lệch tâm thay vì ở giữa khung hình.

Cân nhắc thu hút sự chú ý đến đối tượng của bạn bằng cách bạn "đóng khung" một hình ảnh. Điều đó không có nghĩa là tạo khung đồ họa xung quanh ảnh của bạn bằng ứng dụng chỉnh sửa yêu thích của bạn. Thay vào đó, hãy tìm thứ gì đó trong cảnh mà bạn có thể bao quanh đối tượng hoặc tiêu điểm của mình. Đặt đối tượng của bạn trong những ranh giới nhất định bằng cách sử dụng mọi thứ và mọi thứ có sẵn cho bạn. Bạn có thể thực sự sáng tạo với điều này.

2. Giữ nó đơn giản

Không nhất thiết phải có nhiều thứ diễn ra trong ảnh của bạn để có được một bức ảnh nghệ thuật, chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời.

Trên thực tế, nếu bạn có nhiều không gian âm trong hình ảnh nghệ thuật, chụp ảnh sản phẩm của mình, nó sẽ chỉ làm nổi bật đối tượng nhiều hơn.

Cho phép có thêm không gian thở xung quanh tiêu điểm của bạn và bạn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nó.

3. Thay đổi quan điểm của bạn

Đôi khi, bạn có thể phải vào một tư thế khó xử để có được một bức ảnh nghệ thuật,hình ảnh sản phẩm đẹp. Cứ liều thử đi. Cách rõ ràng nhất để chụp ảnh là từ tư thế đứng, giữ máy ảnh trước mặt bạn, ngang tầm mắt. Đôi khi điều đó hoạt động tốt, nhưng đừng ngại sáng tạo với các góc của bạn.

Nếu bạn muốn biến nhiếp ảnh của mình từ bình thường thành phi thường, hãy thay đổi góc nhìn của bạn. Chọn một điểm thuận lợi khác khi bạn lập bố cục ảnh. Hãy thử chụp từ một góc thấp với tiêu điểm ở tiền cảnh của ảnh để có hậu cảnh mờ. Hoặc bạn có thể thử hoàn toàn ngược lại.

Một số tùy chọn khác là nhìn thẳng vào đối tượng của bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể đứng lên cao và nhìn xuống đối tượng của mình hoặc chụp xuyên qua một vật thể như hàng rào hoặc giá đỡ, chẳng hạn như quả cầu pha lê. Làm thế nào về việc chụp một hình ảnh macro? Giờ đây, đó là một góc nhìn mà ít người có thể nhìn thấy — các chi tiết siêu cận cảnh về đối tượng của bạn.

Bất kỳ một trong những tùy chọn này đều cung cấp một góc nhìn độc đáo, thú vị và đáng nhớ.

4. Thêm chiều sâu cho hình ảnh của bạn

Tạo cảm giác chiều sâu cho ảnh của bạn bằng cách mang lại cảm giác ba chiều. Bằng cách sử dụng các lớp (bao gồm cả tiền cảnh) và các đường dẫn, bạn sẽ thu hút người xem vào hình ảnh của mình

Khi bạn thêm một cái gì đó vào nền trước của một hình ảnh, như chúng ta đã thảo luận với phối cảnh, nó sẽ cung cấp chiều sâu và dẫn người xem vào hình ảnh. Tiền cảnh có thể thu hút người xem của bạn đến đối tượng hoặc nó có thể đóng vai trò là chính đối tượng. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào chủ thể của bạn cũng cần được lấy nét.

Một cách khác để thêm chiều sâu là sử dụng các đường dẫn. Các đường dẫn đầu ở xung quanh chúng ta. Chúng có thể hoặc không thể là dòng thực tế. Chúng là các mẫu trong hình ảnh của bạn thu hút người xem đến chủ đề của bạn. Tìm kiếm các đường dẫn tự nhiên trong mọi thứ từ một hàng cây, một dòng sông, cây cầu, hàng rào hoặc con đường.

(Theo photographypro.com)

Bạn có thể tìm 1 công ty chuyên cung cấp dịch vụ chụp sản phẩm tại tp hcm, để giúp bạn thực hiện nhũng bức ảnh hoàn hảo.

Với hơn 12 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo tại TP HCM, MAKI luôn cung cấp dịch chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhất và đa dạng dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với MAKI để biết thêm thông tin về chụp ảnh sản phẩm với giá tốt nhất theo thông tin ở bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)