MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

3 điều cần lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm còn nhiều điều thú vị hơn là cho khách hàng tiềm năng thấy sản phẩm của bạn trông như thế nào. Những bức ảnh được cân nhắc kỹ lưỡng có thể đặt sản phẩm của bạn vào bối cảnh, giúp khách hàng thấy sản phẩm đó có thể phù hợp với cuộc sống của họ như thế nào.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hình ảnh sống động và chi tiết về sản phẩm làm tăng cảm giác tâm lý của khách hàng về quyền sở hữu sản phẩm đó. Nhiếp ảnh cũng có thể giúp quảng bá thương hiệu của bạn, củng cố những gì bạn đại diện và tất cả những gì bạn hướng tới. Tất cả những điều này làm tăng khả năng truyền cảm hứng mua hàng.

1. Tập trung vào ánh sáng của bạn.

Ánh sáng, chứ không phải máy ảnh, là thứ sẽ tạo nên hoặc phá vỡ một bức ảnh. Nếu bạn không có nhiều thiết bị ưa thích, bạn sẽ muốn làm việc với ánh sáng tự nhiên, vì vậy hãy tìm một vị trí gần cửa sổ lớn để chụp và đợi đến thời điểm sáng nhất trong ngày. Mục tiêu là chiếu sáng khuếch tán (hay còn gọi là dịu và đều) và để tránh các điểm quá sáng hoặc bóng tối quá lớn, bạn có thể sử dụng bảng xốp trắng từ cửa hàng mỹ thuật địa phương để phản chiếu ánh sáng lên sản phẩm của mình.

2. Các loại ảnh khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau.

Một bức ảnh không phù hợp với tất cả. Đối với chỉ một sản phẩm, bạn có thể cần nhiều ảnh:

- Ảnh chụp sản phẩm tiêu chuẩn trên nền trắng để sử dụng trên thị trường;

- Ảnh chụp sản phẩm có thương hiệu để sử dụng trên trang web hoặc kênh xã hội của riêng bạn;

- Ảnh phong cách sống cho thấy sản phẩm đang được sử dụng hoặc trong một khung cảnh đầy khao khát;

- Ảnh chi tiết ghi lại các yếu tố hoặc tính năng chính mà bạn muốn làm nổi bật; và những bức ảnh hậu trường ghi lại quá trình đằng sau sản phẩm.

3. Tính nhất quán là chìa khóa.

Để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của bạn được liên kết với thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng cách bạn chụp ảnh chúng tương đối nhất quán. Tất cả ảnh sản phẩm của bạn phải được chụp từ cùng một góc độ và khoảng cách, đồng thời tất cả ảnh chụp phong cách sống phải có tông màu và bảng màu tương tự nhau. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được ở đây và sau khi bạn quản lý nó, hãy cố gắng đảm bảo những bức ảnh khác mà bạn chụp trong tương lai trông tương tự.

(Theo mailchimp.com)

Bạn muốn có những bức ảnh chụp sản phẩm của đẹp, chuyên nghiệp, dễ dàng trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng và tăng doanh số bán hàng bạn hãy liên hệ với MAKI Studio, chúng tôi khẳng định tạo ra hình ảnh sản phẩm của quý khách đẹp nhất, ấn tượng nhất nhằm dễ dàng quảng cáo sản phẩm một cách hiệu quả và giúp thương hiệu ngày càng phát triển.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm về sản xuất hình ảnh, chụp hình sản phẩm với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau để đưa ra những lời tư vấn tốt nhất và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)