Tips

Product Photography Tips, Researched and Shared By MAKI Team

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP

Chụp ảnh sản phẩm giúp thể hiện chi tiết sản phẩm và minh hoạ một cách rõ ràng. Nhưng làm sao để tạo ra hình ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện nhé. 

Sáng tạo nhiều cách chụp ảnh sản phẩm có thể truyền tải nhiều thông tin về sản phẩm của bạn. Bằng cách kết hợp từ bảy loại ảnh này trong danh sách của bạn, bạn sẽ mang đến cho người mua hàng sự hiểu biết toàn diện về sản phẩm của bạn.

chup-anh-san-pham-mauhong-2.jpg

Chụp ảnh sản phẩm

MAKI Studio

1. Lợi ích khi chụp ảnh sản phẩm ở studio

Một tấm ảnh chụp ở studio là một cách rõ ràng để cho khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn đang bán. Khi người mua hàng duyệt qua hình ảnh thu nhỏ, họ sẽ vẽ những bức ảnh rõ ràng khi bạn khoe sản phẩm. 

83866797_3812374035456159_5210793308345063275_o.jpg

2. Chụp ảnh sản phẩm theo ngữ cảnh sử dụng sản phẩm

Một bức ảnh sản phẩm chụp ngoài trời giúp mọi người tưởng tượng cuộc sống của họ sẽ như thế nào nếu họ sở hữu sản phẩm của bạn. Phong cách ảnh đầy khát vọng này tạo ra một cảnh minh họa cho sản phẩm đang được sử dụng có thể giúp người mua lắc lư mua hàng. Nếu bạn bán các mặt hàng bổ sung, chẳng hạn như mũ và khăn quàng cổ trong cùng bảng màu, hãy thử chụp ảnh chúng cùng nhau để khuyến khích mua thêm.

101083588_3699207596772804_7601827784452734976_o.jpg

3. Căn chỉnh hình ảnh lúc chụp ảnh

Một bức ảnh về sản phẩm của bạn truyền đạt trực quan mức độ lớn (hoặc nhỏ) của nó. Người mua hàng muốn biết cái ghim đó trông như thế nào trên ve áo thực sự, nếu chiếc mũ đan đó phù hợp với trẻ sơ sinh hay người lớn, hoặc nếu chiếc bình đó giữ một bông hoa hoặc cả một bó hoa. Tất cả đều do cách căn chỉnh khung ảnh của nhiếp ảnh gia.

4. Chụp ảnh chi tiết vào sản phẩm

Một bức ảnh cận cảnh làm nổi bật các tính năng  đặc sắc của sản phẩm của bạn từ mọi góc độ. Bức Ảnh chụp sản phẩm cận cảnh thể hiện chất lượng và kết cấu của vật liệu và phóng to các chi tiết quan trọng, chẳng hạn như lớp lót của ví, kẹp vòng cổ hoặc ràng buộc của sổ phác thảo. Đối với các tác phẩm cổ điển, ảnh chi tiết cũng có thể được sử dụng để thể hiện sự không hoàn hảo và đặt kỳ vọng rõ ràng cho người mua hàng.

chup-anh-san-pham-bath-9.jpg

5. Tạo một nhóm sản phẩm vào để chụp ảnh

Các sản phẩm của bạn được nhóm lại với nhau. Ảnh chụp nhóm đặc biệt tốt cho việc ghi lại các sản phẩm được bán theo số lượng lớn, chẳng hạn như bộ bát hoặc vật tư thủ công, như hạt và nút. Các sản phẩm có sẵn trong các màu sắc, thành phẩm hoặc vật liệu khác nhau (như nhẫn có sẵn bằng kim loại bạc và vàng hoặc cốc có men màu khác nhau) cũng được hưởng lợi từ việc điều trị theo nhóm. Một nhóm có thể là một cách tốt để mô tả độ sâu, các biến thể, và các khía cạnh và góc khác nhau của sản phẩm trong một hình ảnh hấp dẫn.

103325004_3757073944319502_630600934992430425_o.jpg

6. Chụp ảnh bao bì sản phẩm

Chụp hình ảnh của bao bì sản phẩm của bạn, để khách hàng biết cách sản phẩm của bạn được đóng gói mang đến cho khách hàng cảm giác tốt hơn về thương hiệu của bạn và những gì mong đợi trong thư. Một shot bao bì đẹp cũng có thể giúp truyền đạt rằng mặt hàng của bạn làm cho một món quà tuyệt vời.

chup-anh-san-pham-maki-studio-14.jpg

7. Quá trình chụp ảnh sản phẩm

Một quá trình có thể được sử dụng để nhấn mạnh mức độ tay nghề đã đi vào một mục cụ thể của nghề chụp ảnh sản phẩm. Những kiểu ảnh này cũng thuận tiện cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ kết hợp nào trong bảy loại ảnh này khi chụp các mục của mình, chọn các ảnh chụp làm nổi bật các tính năng tốt nhất của sản phẩm. Bởi vì hình ảnh sản phẩm thúc đẩy doanh số, hãy tận dụng nhiều cơ hội như bạn phải thể hiện sản phẩm của mình từ mọi góc độ. Khi bạn ghép các bức ảnh của mình lại, hãy chú ý thêm vào bức ảnh đầu tiên trong danh sách của bạn. Để thu hút người mua, hãy đảm bảo sản phẩm của bạn hình ảnh sản phẩm chính (hoặc hình thu nhỏ) của bạn là một hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.