MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

NHỮNG LỖI CẦN CHÚ Ý KHI CHỤP ẢNH TRANG SỨC

Cửa hàng trực tuyến của bạn trông đẹp hơn khi có những bức ảnh sản phẩm trang sức đẹp. Chụp ảnh trang sức nhìn tưởng đơn giản nhưng không hể đơn giản nếu bạn không biết đến những mẹo này. Sau đây là những lưu ý khi bạn chụp ảnh sản phẩm trang sức cho website của bạn.

27655176_2118873938139519_5409878600530526398_n.jpg

Không chuẩn bị sẵn sàng cho buổi chụp

Hãy chuẩn bị sẳn sàng mọi thứ cho buổi chụp ảnh sản phẩm, tất cả các sản phẩm không kể riêng một mình sản phẩm trang sức. Bạn hãy chắc rằng các món sản phẩm trang sức của bạn sẽ sạch sẽ nhất, không bị trầy xước vẫn còn sáng bóng và đừng dùng tay trực tiếp cầm lên sản phẩm. Khi bạn nhìn nhìn bằng mắt thường sẽ không thấy những vết bẩn đó nhưng khi sản phẩm được chụp vào bức ảnh, thì những vết mờ sẽ hiện lên và làm cho bức ảnh của bạn rất mất thẩm mỹ. Để có bức ảnh sản phẩm đẹp bạn hãy mang bao tay trước khi cầm để tránh việc lau đi lau lại sản phẩm.

Những hình ảnh sản phẩm không tương đồng 

Cửa hàng của bạn trông đẹp hơn khi có hình ảnh đẹp và tương đồng nhau, đây là điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Để cửa hàng trực tuyến của bạn có những bức ảnh sản phẩm đẹp đầu tiên bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng về ánh sáng, cài đặt máy ảnh, phông nền và bố cục đặt sản phẩm sao cho phù hợp. Những thay đổi nhỏ cũng khiến cửa hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp.

20882902_1919114238115491_4596458488403057122_n.jpg

Phông nền chụp ảnh nhiều hoạ tiết rối mắt

Một số cửa hàng thiếu chuyên nghiệp họ nghĩ nền trắng rất nhàm chán và cố gắng thêm vào nhiều màu sắc, thêm logo cho bức ảnh sinh động, nhưng nó chỉ làm khách hàng mất tập trung vào sản phẩm trang sức của mình. 

Đừng thêm bất cứ những yếu tố nào gây rối mắt và không tập trung vào sản phẩm. Hãy dùng những phông nền màu nhẹ hoặc trung tính sẽ giúp bản phẩm của bạn nổi bật lên rất nhiều, đặc biệt là phông nền màu trắng, nó giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với những phông nền rực rỡ.

Sử dụng đạo cụ không phù hợp với sản phẩm

Những đạo cụ cũng sẽ khiến khách hàng phân tâm nếu bạn sử dụng không đúng cách. Mọi người đều nghĩ sản phẩm trang sức sẽ đẹp nhất khi được trang trí công phu nhưng không phải vậy.

Nếu bạn sắp xếp đạo cụ không đúng nó sẽ kéo bạn ra khỏi sự chú tâm về trang sức bạn đang gửi đến cho khách hàng, bạn hãy hiểu rõ được sản phẩm của bạn được trang trí cái cần được trang trí thêm hoặc không. Bạn cần phân biệt được giữa chụp ảnh sản phẩm cho cửa hàng và chụp ảnh trang sức cho tạp chí. 

27857787_2118873941472852_3382456926268636160_n.jpg

Ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm trang sức

Có những nhiếp ảnh gia thiếu chuyên nghiệp để xảy ra những lỗi khá đáng tiếc như bóng của máy ảnh hoặc nhiếp ảnh gia bị phản chiếu lên sản phẩm mà mình đang chụp.In bóng sẽ làm hỏng hình ảnh sản phẩm, mặt đá và bề mặt kim loại sẽ là thách thức khi bạn chụp ảnh trang sức.

Đặt máy ảnh trên chân máy và hơi hướng máy xuống dưới để chụp ảnh sản sản phẩm. Đèn hai bên chiếu xuống cùng với hướng máy như trên chắc chắn sẽ ngăn chặn những phản xạ xấu, cho bạn hình ảnh sản phẩm trang sức đẹp hoàn hảo “không tì vết”.

Chụp ảnh bị rung

Khi chụp ảnh sản phẩm bằng máy hoặc điện thoại nhưng không có chân máy sẽ rất dễ làm ảnh bị mờ vì rung. Do đó, bức ảnh sẽ thiếu đi sự sắc nét và chuyên nghiệp. Nên bạn hãy đầu tư vào một chân máy và chụp ảnh ở nhiều góc độ để tạo ra bức ảnh sản phẩm chất lượng nhất.

Tốc độ lấy nét sản phẩm kém

Đừng bao giờ chụp với ống kính khẩu độ thấp khi chụp ảnh sản phẩm trang sức, mà hãy chụp bằng ống kính macro để tập trung vào từng chi tiết. Khi chụp ảnh sản phẩm với khẩu độ cao, lấy nét hoàn chỉnh sẽ cho bạn một hình ảnh đẹp và khách hàng sẽ tin tưởng khi xem sản phẩm của cửa hàng.

Khách hàng luôn muốn nhìn thấy từng chi tiết của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên dùng ống kính khẩu độ f/11 hoặc cao hơn và thiết lập ISO càng thấp càng tốt, tốt nhất là ISO 100.

27654858_2118874058139507_3437132935569942323_n.jpg

Để chế độ cân bằng trắng không chính xác

Bạn cần thiết lập chế độ cân bằng trắng trước khi chụp, để khách hàng không nhầm lẫn về màu sắc và món đồ trang sức của bạn có màu sắc chuẩn xác nhất. Bạn nên cài đặt thù công hoặc nếu không sử dụng chế độ cân bằng trắng và sau đó kiểm tra lại thêm một lần nữa.

Cửa hàng của bạn quá ít hình ảnh sản phẩm

Nếu khách hàng của bạn đang tìm kiếm sợi dây chuyền nhưng không có những bức ảnh chi tiết của sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng thất vọng và thoát ra ngay. Nên bạn hãy chụp sản phẩm với nhiều góc của sản phẩm, vì dụ dây chuyền bạn nên chụp một ảnh riêng về mặt của dây, phần khoá chốt và hoạ tiết của sợi dây.

Hình ảnh của sản phẩm cảng chi tiết thì khách hàng sẽ tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn tăng rất cao. Chụp ảnh sản phẩm trang sức ở nhiều góc độ khác nhau sẽ càng tốt vì khách hàng dễ dàng hình dung sản phậm họ chuẩn bị chọn mua.

Quá trình hậu kỳ kém

Cửa hàng của bạn sẽ giảm doanh số nếu hình ảnh sản phẩm không đẹp và chúng cũng phụ thuộc rất nhiều vào khâu chỉnh sửa. Để cho các chi tiết trở nên sắc sảo, bạn sẽ nhờ bước hậu kỳ này. 

Công việc kinh doanh cửa hàng online không dễ dàng như bạn nghĩ, nhưng bạn hãy chú ý đến những lưu ý phía trên thì bạn sẽ có được cửa hàng đẹp với những bức ảnh sản phẩm độc đáo nhất.

Nguồn: blog.bizweb.vn