MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP (PHẦN 1)

Bạn có thể nghĩ rằng chụp ảnh sản phẩm không có điều gì thú vị như chụp ảnh đối tượng sống động. Nhưng nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm muốn nói rằng điều bạn đang nghĩ là nghĩ suy nghĩ sai lệch.

Chụp ảnh sản phẩm có thể là một nỗ lực rất thú vị, đẩy sự sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới. Dưới đây là những lưu ý khi bạn muốn cải thiện chụp ảnh sản phẩm trở nên tuyệt với hơn nhé!

10418326_908195259207399_1030473986526863314_n.jpg

1. Chọn khẩu độ phù hợp khi chụp ảnh sản phẩm

Điều quan trọng là sử dụng khẩu độ phù hợp cho đúng loại hình ảnh. Để chụp ảnh sản phẩm, tốt nhất là sử dụng một trong ba loại này cho hai loại nhiếp ảnh sản phẩm phổ biến nhất: chụp ở trong studio chụp ảnh sản phẩm hoặc theo kiểu lối sống (lifestyle).

Đối với chỉ những bức ảnh về sản phẩm lối sống, khẩu độ rộng nhất / thấp nhất là tốt nhất để đảm bảo rằng sản phẩm là trung tâm chú ý tuyệt đối. Tất cả mọi thứ khác nên hòa trộn vào một hiệu ứng bokeh. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chụp đủ xa sản phẩm.

Bằng cách này, không có chi tiết sản phẩm nào bị lạc trong độ sâu trường ảnh nông!

Đối với ảnh chụp phong cách sống có sản phẩm và mẫu hoặc đối tượng khác, giữ khẩu độ ở khoảng 2,8 hoặc hơn. Điều này cho phép sản phẩm và chủ thể phụ vẫn ở trong tiêu cự mà không làm nền áp đảo hình ảnh.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng những gì bạn muốn khách hàng nhìn vào là sản phẩm bạn giới thiệu, chứ không phải các yếu tố bổ sung trong hình ảnh.

Đối với chỉ những bức ảnh sản phẩm trong studio, hoặc một sản phẩm với một người mẫu, khẩu độ hẹp hơn nhiều là tuyệt vời. Ánh sáng của bạn là thứ sẽ tách đối tượng khỏi tường studio, vì vậy hãy đảm bảo khẩu độ của bạn là một con số đủ lớn để thực sự nắm bắt tất cả các chi tiết sắc nét nhất có thể.

33364924_2246314572062121_7161535177812869120_n.jpg

2. Sử dụng ống kính tiêu chuẩn

Bạn muốn chắc chắn rằng sản phẩm của bạn không bị biến dạng theo bất kỳ cách nào. Ống kính góc rộng và ống kính hiệu ứng thực sự gây rối với tỷ lệ của các đối tượng trong ảnh. Bởi vì đây là chụp ảnh sản phẩm, bạn muốn tất cả các nhiếp ảnh của bạn thể hiện chính xác sản phẩm trong tay hoặc bạn có thể gặp vấn đề với khách hàng của mình!

Các ống kính tiêu chuẩn, còn được gọi là ống kính bình thường, là ống kính gần nhất với mắt người. Đừng gây ra bất kỳ hình thức trình bày sai hoặc thay đổi trong chủ đề sắp đặt sản phẩm. 

Độ dài tiêu cự ống kính tiêu chuẩn phổ biến nhất là 50mm, với bất kỳ tiêu cự nào trong khoảng từ 40mm đến 58mm cũng được coi là bình thường.

13001288_1376338585726395_249968948412492480_n.jpg

3. Ánh sáng trong studio chụp ảnh sản phẩm

Điều quan trọng cho ánh sáng studio sản phẩm là đảm bảo rằng sản phẩm được xóa khỏi nền và được chiếu sáng đúng cách. Tất nhiên, tùy thuộc vào ý định của từng studio chụp ảnh sản phẩm (cho dù đó là thương mại điện tử như Amazon hay eBay, hoặc là một bài xã luận cho một trang web), các thông số của ánh sáng sẽ khác nhau.

Mặc dù có những bộ dụng cụ chụp ảnh sản phẩm hỗ trợ chiếu sáng, nhưng nếu bạn sử dụng một trong những bộ này, đây là cách cơ bản để chiếu sáng sản phẩm:

    * Hướng hai đèn ở nền ở hai bên của sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng những thứ này đang chỉ vào nền, không phải sản phẩm. Điều này giúp tách sản phẩm khỏi tường.

    * Đặt một đèn phía trước sản phẩm và một đèn phía trên sản phẩm. Điều này đảm bảo sản phẩm được thắp sáng đúng cách và ánh sáng bên trên sẽ loại bỏ bóng đổ.

4. Luôn sử dụng bộ khuếch tán với ánh sáng nhân tạo

Bạn luôn luôn muốn khuếch tán ánh sáng studio của mình để đảm bảo rằng ánh sáng trải đều và xung quanh sản phẩm của bạn, thay vì tạo các điểm nóng (các điểm quá sáng trong ảnh).

Các điểm nóng là không làm sáng quá để retouch. Cũng như vậy, ánh sáng khuếch tán hoạt động tốt hơn cho cân bằng trắng hơn ánh sáng điểm.

5. Sử dụng một mảnh giấy để loại bỏ đường chân trời

Bạn thực sự có thể! Chỉ cần lấy một mảnh giấy trắng lớn hơn, uốn cong nó ở đường chân trời và băng vào tường và sàn nhà của bạn. Bạn muốn có một cái nhìn liền mạch, đặc biệt là chụp ảnh sản phẩm Thương mại điện tử, nơi bạn bắt buộc phải có một sản phẩm trên nền trắng.

27067743_2107874489239464_218525134958630651_n.jpg

6. Đừng có thể thử nghiệm với các ảnh chụp sản phẩm theo phong cách sống

Chỉ vì bạn đang chụp ảnh một cái gì đó vô tri vô giác có nghĩa là bạn không nên sắp xếp xung quanh với nhiếp ảnh của mình. Nếu có bất cứ điều gì, đây là thời điểm để chơi xung quanh với phong cách bởi vì đối tượng của bạn đã giành chiến thắng nói chuyện với bạn! Bạn không bao giờ biết những gì có thể trông thú vị.

Nguồn : expertphotography.com