MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

HƯỚNG DẪN CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE

Chụp ảnh sản phẩm liên quan đến việc tự chụp một sản phẩm với phông nền đơn giản để tránh sự sao lãng và chỉ tập trung để người xem chú ý vào sản phẩm. Mặc dù thực hành chụp ảnh sản phẩm có thể rất thú vị, nhưng nó đặc biệt quan trọng nếu muốn bán hàng trực tuyến. Một tấm ảnh sản phẩm đẹp và chân thật  có thể giúp cho doanh số của bạn tăng lên.

11390051_1182962611730661_4505748376173041892_n.jpg

Phông nền để chụp ảnh sản phẩm

Để sắp xếp một nơi chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể sử dụng bạn ở sát tường. Sử dụng một tấm phông trắng và gắn một đầu vào tường và một đầu ở bàn. Hãy cẩn thận để chắc rằng tấm phông có thể được uốn cong, nơi nó đi từ tường (dọc) đến bàn (ngang) vì bạn muốn tránh bất kì nếp gấp nào trong tấm phông. Điều này sẽ tạo ra một phông nền phẳng cho việc chụp ảnh sản phẩm của bạn nhé!

Ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm 

Tiếp theo, thiết lập những nguồn sáng hoặc đèn flash để chiếu vào sản phẩm hoặc phông nền. Thiết lập hai ánh sáng có thể mang lại những bức ảnh sản phẩm đẹp hơn nhiều với việc dựa vào ánh sáng tự nhiên. Khả năng kiểm soát hình dạng, kích thước, và vị trí ánh sáng cho bạn kiểm soát nhiều hơn đối với hình ảnh sản phẩm khi chụp.

Đèn luôn bật sáng, tốc độ nhỏ và kích thước đầy đủ đều hoạt động tốt để chiếu sáng, miễn là bạn có nhiều cách đề điều khiển được nguồn sáng phát ra. Sử dụng giá đỡ đèn để giữ đèn của bạn đứng yên, điều này giúp cho ánh sáng vào phù hợp giữa các bức ảnh. Ánh sáng của bạn phải được khuếch tán nếu không bóng chiếu vào làm mất tập trung vào sản phẩm để có được bức ảnh sản phẩm ấn tượng.

Để khuếch tán ánh sáng khi chụp ảnh, có rất nhiều phụ kiện có sẵn trong studio chụp ảnh. Một vài kỹ thuật để chụp đẹp là khuếch tán sử dụng gương phản xạ, xuyên qua dù hay dùng dù phản quang. Việc khuếch tán ánh sáng sẽ làm nổi bật những chi tiết của sản phẩm mà không gây ra bóng và các điểm nhấn bị cắt xén để có hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất.

Nếu sử dụng đèn flash để chụp hình sản phẩm (trái ngược với bật đèn liên tục), bạn sẽ cần một số cách để hoạt động đèn flash. Bạn có thể sử dụng dây đồng bộ kết nối với các đèn flash với máy ảnh hoặc bộ kích hoạt. Một số đèn tốc độ có thể được kích hoạt bằng tín hiệu hồng ngoại từ đèn flash bật lên trên máy ảnh của bạn.

45353081_2501256806567895_6584183108126375936_n.jpg

Vị trí của sản phẩm khi chụp ảnh 

Đặt sản phẩm của bạn trên phông nền và thiết lập máy ảnh của bạn trên chân máy. Để chụp ảnh sản phẩm thì thật tốt với tiêu cự 35-100mm, cho bạn khoảng cách làm việc giữa máy ảnh và sản phẩm. Chụp một số bức ảnh sản phẩm thử nghiệm, điều chỉnh độ sáng của đèn khi cẩn thiết và đặt đèn để cung cấp ánh sáng dễ chịu. Hai đèn chiếu sáng xuống sản phẩm với góc 45° từ hai phía sẽ làm bức hình đẹp nhất.

Phản chiếu của sản phẩm

Nếu bạn muốn làm sự phản xạ bên dưới sản phẩm, đặt sản phẩm lên một tấm nhựa dẻo. Chụp ảnh  xuống ở một góc nhỏ để lấy được sự phản chiếu từ bố cục của bức ảnh sản phẩm.

Chụp nhiều bức ảnh sản phẩm khác nhau, ở nhiều góc độ khác nhau, và những bức ảnh chi tiết. Khi bạn đã thiết lập ánh sáng chính xác, việc chụp thêm ảnh chỉ là trường hợp thay đổi vị trí của sản phẩm, và có thể điều chỉnh máy ảnh của bạn để có được những bức ảnh sản phẩm ấn tượng nhất.

27072809_2107874492572797_5078792318071986073_n.jpg

Chụp ảnh cận cảnh sản phẩm

Phụ thuộc vào kích cỡ của sản phẩm, một ống kính macro có thể cần thiết để chụp cận cảnh những chi tiết của sản phẩm. Ống kính Macro được thiết kế đặc biệt để tập trung vào cận cảnh chi tiết sản phẩm, và duy trì độ sắc nét của chúng, trong đó chất lượng hình ảnh của ống kính khác có thể giảm trong khoảng cách gần khi chụp ảnh sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm có thể dễ dàng thực hiện tại nhà hoặc tại văn phòng, và bạn không cần nhiều thiết bị đắt tiền (mặc dù một vài thiết bị cơ bản như đèn sẽ giúp việc này dễ dàng hơn) để có thể tạo ra bức ảnh sản phẩm đẹp và ấn tượng nhất.

Nguồn: picturecorrect.com