MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

HƯỚNG DẪN CHỈNH SỬA ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP VÀ CHUYÊN NGHIỆP

Chụp ảnh sản phẩm đẹp đã khó nhưng chỉnh sửa hình ảnh ở khâu hậu kỳ cũng chẳng dễ dàng. Để bức ảnh sản phẩm của doanh nghiệp bạn chân thật và rõ ràng thì bạn cần bỏ thời gian để tạo ra bức ảnh chuyên nghiệp nhất. 

Để thể hiện được hết những nét đặc sắc, giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm thì bài hướng dẫn chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm này sẽ giúp bạn.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Xoá phong nền cho bức ảnh

  • Hình ảnh cho sản phẩm ở cửa hàng thương mại trực tuyến, bạn có thể tách hình ảnh ra khỏi nền trong phần mêm Photoshop, sau đó thiết lập và điều chỉnh các tuỳ chỉnh khác.

  • Khi bạn xoá nền của hình ảnh để khách hàng dễ dàng tập trung vào sản phẩm bạn đang cần giới thiệu đến khách hàng và không muốn khách hàng phân tâm.

  • Tạo tính nhất quán cho các hình sản phẩm khác khi bạn cùng xoá nền và sử dụng nền mới như nhau.

Độ nghiêng của sản phẩm (Gradients)

  • Gradient là một công cụ tuyệt vời để thêm sự kịch tính cho hình ảnh sản phẩm.

  • Gradient xuyên qua trung tâm của sản phẩm và loại bỏ những góc cạnh bị phân tâm.

  • Bạn có thể áp dụng kỹ thuật này cho banner, sliders hoặc bạn cũng có thể sử dụng gradient cho text.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Sử dụng màu kép (Duotone Color)

  • Duotone color là một bản sao của hình ảnh giúp tăng màu trung tính.

  • Duotone color là một kỹ thuật tạo ra sự trực quan có thể áp dụng cho bộ lọc hình ảnh, để xây dựng thương hiệu theo một cách thống nhất thì đây là cách đơn giản cho khách hàng có cảm giác dễ chịu.

  • Nhưng bạn hạn chế sử dụng quá nhiều trong chụp ảnh sản phẩm vì chúng sẽ thay đổi màu sắc đáng kể.

Làm mờ hình ảnh (Blur)

  • Để cho nhựng bokeh đẹp hãy tập trung vào chi tiết quan trọng, Cho dù cần một thiết kế dạng text ít sự trực quan, hoặc một ánh sáng xung quang các sản phẩm để đưa vào chi tiết chính trong bức ảnh rõ ràng nhất.

  • Nếu bạn biết sử dụng bokeh trong hình ảnh sản phẩm, độ mờ cho bức ảnh một chút kịch tính và hài hoà thiết kế.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Tạo bóng cho sản phẩm

  • Khi bạn tạo bóng đổ chuyên nghiệp thì hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ được người xem chú ý vì bóng đổ tạo ra sự chân thật rất lớn cho bức ảnh.

  • Bạn hãy tạo bóng cho sản phẩm mặc dù chúng đang được đặt trên mặt phẳng, thêm bóng mờ ở phía dưới tạo cảm giác ba chiều cho sản phẩm và tạo ra sự chân thật cho bức ảnh.

Phản chiếu của sản phẩm

  • Tương tự như bóng đổ, phản chiếu là một cách khác để thêm cảm giác vật chất vào sản phẩm bạn đang chụp,

  • Với các sản phẩm như trang sức, thuỷ tinh hoặc đồ công nghệ sẽ phát quang rất tự nhiên.

  • Hình dáng thanh nhã của một sự phản chiếu tạo ra một hiệu ứng được nhân đôi, để thu hút sự chú ý đến yếu tố của sản phẩm bạn muốn khách hàng tập trung vào.

  • Mặc dù các sản phẩm của khách hàng có thể được chụp trên bề mặt phản chiếu, nhưng không khó để tạo ra một sự phản chiếu trong Photoshop ở khâu hậu kỳ.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Kết luận

Xử lí hậu kỳ sau khi chụp hình sản phẩm giúp hình ảnh của bạn trong đẹp và chi tiết hơn rất nhiều. Đặc biệt là nhờ vào các công cụ, phần mêm chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm giúp cho việc hậu kỳ dễ dàng hơn và đẹp hơn rất nhiều.

Nhờ đó, hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp thu hút được được sự chú ý của của khách vào sản phẩm mà bạn đang bán trên cửa hàng trực tuyến.

Nguồn: Akemi Hiatt