MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Chụp hình thực phẩm - Sự vi diệu của hình ảnh

“Trăm nghe không bằng một thấy” - Bạn được nghe rất nhiều lời khen về món ăn tại nhà hàng nọ, nhưng tất cả những câu từ có cánh ấy lại không đủ sức mạnh, thôi thúc sự mong muốn được thưởng thức bằng chính hình ảnh thực tế. Việc chụp hình thực phẩm sẽ giúp lột tả một cách chân thực, tự nhiên, tạo sự hấp dẫn thông qua màu sắc bắt mắt, vẻ ngoài tươi ngon. Nó có sức quyến rũ mạnh mẽ, mãnh liệt, kích thích vị giác, khiến tâm chí khách hàng luôn vương vấn và đưa bước chân họ đến với các nhãn hàng. 

chup-anh-mon-an-che-1.jpg

Chụp hình thực phẩm

MAKI Studio

Chụp hình thực phẩm - Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Con người luôn hướng đến những điều đơn giản và dễ hiểu. Một bài văn dù hay đến đâu nhưng với những con chữ nhàm chán, đơn điệu rất khó để thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Ngược lại, hình ảnh thì có thể.

Hình ảnh đẹp chính là sự lột tả toàn vẹn, đầy đủ và tinh tế nhất mà không một câu từ nào có thể làm được. Một bức ảnh đẹp sẽ là cách tốt nhất giúp bạn thu hút mọi người và phương thức quảng cáo thông minh, tiết kiệm.

chup-anh-mon-an-laang-4.jpg

Kích thích vị giác, tạo ấn tượng mạnh mẽ

Kinh doanh thực phẩm, đồ ăn khác biệt hoàn toàn với mỹ phẩm, quần áo hay bất cứ loại hình nào. Khách hàng không thể biết được chất lượng sản phẩm bạn đem đến chỉ qua thương hiệu, review sử dụng bởi mỗi người sẽ có những cảm nhận, sở thích và khẩu vị riêng. Bởi vậy, việc đầu tư setup và chụp những bức hình đẹp chính là cách hiệu quả nhất đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. 

Có thể, bạn chỉ lướt facebook và vô tình thấy được bức hình món ăn đầy hấp dẫn, những thớ thịt tươi ngon, đượm màu và dường như còn ngửi thấy hương thơm thoang thoảng đâu đó. Chắc chắn, bạn sẽ thốt lên rằng “Whoa! Thật hấp dẫn” và vô thức bấm vào đường link, tìm hiểu về món ăn, thực phẩm hay nhãn nhãn. 

Một bức hình chất lượng đủ sức phải toát lên được đặc trưng, sự hấp dẫn và nét riêng. Không cần “đao to búa lớn”, sự quyến rũ không lời này có sức mạnh vô cùng to lớn, nó ăn sâu vào tiềm thức, khiến tâm trí người xem luôn nghĩ đến món ăn và ao ước “Giá như mình được thưởng thức chúng”. Đó chính là cách kích thích vị giác, lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng. 

chup-anh-mon-an-coffee-5.jpg

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Đi sâu hơn về phân tích hành vi mua hàng, khi lựa chọn thực phẩm, món ăn, điều gì dễ gây chú ý nhất? Giữa thị trường muôn vàn người kinh doanh giống bạn, khách hàng có nhu cầu sẽ luôn có sự so sánh. Và hình ảnh chính là “tài liệu”, cách thức phổ biến nhất giúp họ phân biệt, đánh giá. 

Thông thường, người tiêu dùng sẽ nghiêng về bên có hình ảnh đẹp, chân thực với sự đầu tư kỹ lưỡng. Bởi họ tin rằng đó là thực phẩm chất lượng, đến từ thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu nắm được tâm lý này, những món ăn, sản phẩm của bạn sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ. 

chup-anh-mon-an-laang-10.jpg

Vì sao bạn cần đến dịch vụ chụp hình thực phẩm chuyên nghiệp?

Rất nhiều cửa hàng thường có xu hướng tự chụp hình và đăng tải lên mạng xã hội, website thương hiệu? Nhưng việc chỉ sử dụng điện thoại hay các nhiếp ảnh gia “cây nhà lá vườn” lại không mang đến hiệu quả cao như mong đợi.

Điều này là do các nguyên nhân:

  • Không biết cách setup, chọn background phù hợp với thực phẩm

  • Thiết bị máy ảnh không đạt chuẩn.

  • Tay nghề người chụp ảnh còn non, chưa có kinh nghiệm.

  • Không chọn đúng góc ảnh, ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu.

  • Lạm dụng vào filter làm mất đi sự tự nhiên, chân thực của thực phẩm.

  • Không hiểu, không nêu bật được đặc trưng và truyền tải được thông điệp của sản phẩm.

Chụp hình thực phẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Giữa 2 sản phẩm giống nhau, từ nguyên liệu cho đến cách chế biến, trang trí, làm cách nào để đơn vị bạn trở nên nổi bật và được chú ý hơn? Một tay mơ không thể nào làm được điều này. Nhưng với sự hỗ trợ của đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể.

MAKI Studio - Dịch vụ chụp hình chuyên nghiệp, uy tín

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, chụp hình thực phẩm, món ăn, chúng tôi luôn trao dồi kiến thức, tay nghề nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Để có một tác phẩm đẹp, không chỉ đơn thuần là setup một background hoành tráng hay sử dụng chiếc máy xịn mà hơn hết phải hiểu rõ về sản phẩm.

Chúng tôi bỏ thời gian để nghiên cứu, tìm tòi về các loại nguyên liệu, quy trình chế biến món ăn hay lịch sử hình thành. Từ đó, hiểu được sự tinh túy và thông điệp mà người đầu bếp, nhãn hàng muốn truyền tải đến khách hàng. Đó chính là “bí quyết” để lột tả một các trọn vẹn được vẻ đẹp tiềm ẩn và tạo nên sức hút của thực phẩm.

“Con đường nhanh nhất để đi đến dạ dày là hình ảnh” - MAKI Studio không bàn luận điều này đúng hay sai. Nhưng cái đẹp luôn được yêu thích và nó là cách tạo ấn tượng nhanh nhất. Áp dụng nguyên lý này, MAKI Studio mang đến dịch vụ chụp hình thực phẩm chuyên nghiệp giúp các nhãn hàng tạo sự khác biệt, ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh chóng và sự gia tăng lợi nhuận tuyệt vời!

Thông tin liên hệ đến MAKI Studio:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/projects

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn/?hl=en

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)