MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CẦN NHỮNG GÌ

Chụp ảnh sản phẩm là nhu cầu của mọi thương hiệu để truyền tải thông tin nhanh và tốt nhất tới khách hàng vì vậy dịch vụ chụp ảnh là xu hướng cần thiết trong thời đại hiện nay. Nhưng bước đầu đến với chụp ảnh sản phẩm cần những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có hiểu thêm được những thiết bị hỗ trợ cần thiết khi chụp ảnh sản phẩm nhé!

chup-anh-san-pham-Sam-4.jpg

1.Tấm hắt sáng, tản sáng

Bạn có thể lựa chọn tấm màu bạc hoặc vàng tuỳ vào concept chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Chúng được sử dụng để thay đổi chất lượng ánh sáng, phản chiếu ánh sáng và những vùng khuất sáng đối với sản phẩm. Khi sử dụng tấm hắt sáng, chúng giúp tạo ra được những nguồn sáng lớn hơn, độ bao phủ rộng hơn , qua đó ánh sáng sẽ mềm mại và tạo ít bóng đổ gắt hơn.

2. Chân máy ảnh (Tripod)

Đây là thiết bị không thể thiếu khi chụp ảnh sản phẩm, có khả năng cân bằng ổn định và chống rung máy khi chụp hình. Trên thân của Tripod thường có 3 khấc, giúp điều chỉnh độ cao thấp của chân máy và dễ dàng thu nhỏ chân máy khi mang theo.

Một số loại Tripod nhỏ gọn, kích thước ngắn và mỏng chủ yếu phục vụ các dòng máy tầm thấp và trung hoặc các máy quay phim nhỏ. Còn loại có kích thước lớn, nặng hơn và chắc chắn hơn là bạn đồng hành của các máy DSLR chuyên nghiệp.

3. Dây bấm chụp ảnh không dây

Thiết bị này sẽ rất hữu ích khi bạn đang phải chỉnh đèn hoặc chỉnh sửa concept mà không đứng gần máy ảnh để bấm. Nó giúp bạn đỡ tốn thời gian di chuyển khi chụp ảnh sản phẩm và tiện lợi để chỉnh sửa nhanh gọn.

4. Chân đèn, C stand

Chân đèn (light stand) là một góp phần rất quan trọng trong việc chụp ảnh sản phẩm, để đỡ đèn, flash, led, … và dễ dàng thay đổi chiều cao khác nhau để tạo ra được ánh sáng phù hợp.

5. Dù chụp ảnh

Dù xuyên ( Through Umbrella )

Làm mềm mịn ánh sáng, mềm hơn dù phản (gần tương đương softbox ) 

Dù phản ( Reflector Umbrella )

Ánh sáng mềm hơi mạnh, Ánh sáng hơi gắt hơn so với Softbox 

Ngoài ra còn có những thiết bị khác như softbox, Octabox, Stripbox, Beauty Dish, Reflector, Snoot, Barndoor, Gel màu, Honeycomb, Grid… mà bạn nên có để hỗ trợ việc chụp ảnh sản phẩm của bạn nhé!