MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO

Chụp ảnh quảng cáo với những bước cơ bản như phải sử dụng chân máy, nên sử dụng ống kính (lens) nào, phông nền (background) nào phù hợp với hình ảnh sản phẩm, ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo…đây là điều hầu hết các nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đều biết. Nhưng làm sao để bức ảnh độc đáo, điều này không dễ tí nào cả. Những bức ảnh độc đáo này sẽ thường xuất hiện với những thương hiệu lớn.

Những nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu trên thế giới muốn tạo ra những bức ảnh độc đáo đều phá vỡ những luật lệ thông thường mà mọi người hay sử dụng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng đối với người xem. Nếu bạn chưa thoát ra khỏi vỏ bọc của những bức ảnh ai ai cũng chụp thì hãy xem các bí quyết chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trong bài để có được bức ảnh sản phâm ấn tượng.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Treo sản phẩm lên không trung

Hình ảnh sản phẩm được treo lên không có gì lạ nhưng để nó phù hợp với bối cảnh mà bạn đang hướng đến để quảng cáo sản phẩm thì lại khác. Bạn có thể treo chúng theo chiều ngang hoặc chiều dọc, ở những nơi mà không ai nghĩ đến và tạo cảm giác như bạn đang chơi đùa với chúng. Đặc biệt bạn hãy quan tâm đến ánh sáng đã đủ cho bức ảnh sản phẩm của bạn chưa.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Tìm kiếm những góc chụp ảnh lạ mắt

Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo thưởng để chân máy tại một vị trí cố định trong suốt buổi chụp ảnh sản phẩm. Để có được những góc ảnh độc đáo và sáng tạo nhiếp ảnh gia phải di chuyển và tìm ra góc chụp phù hợp nhất. Bạn có thể thử chụp ở góc thấp rồi cao hơn hoặc chụp ở góc hẹp rồi góc rộng sau đó xem góc ảnh nào phù hợp.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh cận cảnh (macro) cho sản phẩm

Bạn nên thử chụp ảnh cận cảnh sản phẩm sẽ luôn cần thiết bên cạnh những bức ảnh sản phẩm thông thường. Khi chụp ảnh cận cảnh bạn có thể nhấn mạnh những chi tiết độc đáo của sản phẩm và chụp ảnh như vậy là hiệu ứng tốt đối với người xem bộ ảnh. Nhưng bạn hãy chú ý xem ánh sang đã đủ để làm nổi bật chi tiết mà bạn đang nhắc đến.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Sáng tạo ra những điều kỳ quặc khi sử dụng sản phẩm quảng cáo

Bạn hãy lấy tờ giấy ra, sản phẩm và cây bút. Sau đó hãy viết hoặc vẽ ra những cáchd sử dụng sản phẩm này, bạn cần bắt đầu với những suy nghĩ bình thường sau đó hãy tiến xa hơn với những suy nghĩ khác thường. Tiếp theo bạn có thể chọn những ý tưởng có thể tạo ra được bức ảnh sản phẩm độc đáo và thu hút người xem, hãy liệt kê đầy đủ những đạo cụ cho buổi chụp ảnh quảng cáo.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Sử dụng kỹ thuật Manipulation trong chụp ảnh quảng cáo

Kỹ thuật này đỏi hỏi bạn phải thành thạo sử dụng Photoshop hoặc bạn có thể thuê một chuyên viên làm việc này và học hỏi từ chuyên viên những kỹ thuật hay ho.

Phông nền (background) chụp ảnh thú vị

Bức hình quảng cáo sản phẩm thường mọi người hay sử dụng nền đơn giản nhưng nếu bạn biết cách phối hợp sản phẩm vào phông nền thú vị sẽ làm nổi bật sản phẩm lên rất nhiều. Nhưng việc sử dụng một phông nền độc đáo để tạo tiền cảnh hoặc cảnh với những đạp cụ trang trí sẽ làm bức ảnh trông sống động và lý thú hơn.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Đặt sản phẩm lên bể mặt có sự phẩn chiếu

Khi bạn đặt sản phẩm lên nơi có phản chiếu, bóng của sản phẩm sẽ giúp tạo thêm chiều say cho bức ảnh và làm bức ảnh đỡ nhám chán chân thật hơn. Sử dụng một tấm gương hoặc đặt sản phẩm trên mặt nước sau đó sử dụng ánh sáng tăng cường sự phản chiếu lên. và bạn có thể chỉnh sửa bóng phản chiếu đó đẹp hơn ở khâu hậu kỳ.

Sử dụng những bệ đỡ sản phẩm độc đáo

Hình ảnh sản phẩm độc đáo nhờ các đạo cụ hoặc những thành phần khác như một hộp cũ, bàn tay, cái bụng, cái đầu những hình khối thú vị để làm tăng sức hấp dẫn cho việc chụp hình quảng cáo sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Thêm những đạo cụ xung quang sản phẩm

Để có được một bức ảnh sản phẩm đẹp bạn nên kể một câu chuyện riêng cho nó. Thêm những đạo cụ làm sao cho bức ảnh của bạn thu hút và độc đáo khác biệt với các đối thủ khác trên thị trường. Bạn hãy sử dụng điều này để miêu tả sự đặc sắc của chính sản phẩm khi chụp ảnh quảng cáo.

Nguồn: noupe.com