MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

LÀM SAO ĐỂ CHỤP ẢNH MÓN ĂN ĐẸP [Phần 2]

Thiết bị cần có khi Chụp Ảnh Món Ăn

Bây giờ chúng ta sẽ tự hỏi làm thế nào để có được những hình ảnh đẹp tương tự nhau? Cái chúng ta cần biết về chỉnh sửa ảnh món ăn là gì? Ứng dụng nào tốt để sử dụng? Điều rõ ràng rằng không đủ để sử dụng những bộ lọc ảnh trên Instagram để có được những bức ảnh đẹp như vậy. Tất cả đều phụ thuộc vào mục đích của bức ảnh của bạn, nếu đó chỉ là sở thích, bạn có thể sử dụng một camera tốt trên smartphone và vài ứng dụng tốt, chúng ta có thể bàn luận sau nhé.

Nhưng nếu bạn muốn kiếm ra tiền, chúng tôi nghĩ dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp và công việc nghiệp dư trên Instagram hoặc Facebook có một sự khác biệt rất lớn. Vì vậy nếu nếu bạn muốn trở thành một Food blogger thực thụ, lời khuyên bạn nên đi đến các dịch vụ đặc biệt hoặc bạn phải tự học Photoshop với trình độ chuyên nghiệp hơn.

Vì vậy, để chỉnh sửa được bức ảnh bạn phải chụp được chúng đúng không nhỉ? 

43443993_2462568533770056_8007618270263771136_n.jpg

1.Máy ảnh

Điều cần phải chú ý, chúng ta vẫn có thể tạo nên bức ảnh đẹp từ Smartphone của mình nhé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bức ảnh của bạn chuyên nghiệp hơn thì cần có một máy ảnh tốt và nó sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian vào chỉnh sửa ảnh.

Lí do vì sao? Vì máy ảnh này sẽ cho ra những bức ảnh bokeh và nhiều cách làm mờ - xoá phông. Bạn có thể mua máy ảnh chuyên nghiệp như Canon EOS 5 Mark IV (III), Nikon D850, Nikon D810.

2.Ống kính máy ảnh

Ống kính thực sự rất quan trọng, có 2 thứ quan trọng nhất để có một bức ảnh đẹp đó là ống kính và cách thiết lập ánh sáng. Việc chọn đúng ống kính phù hợp để chụp ảnh món ăn là điều quan trọng, các nhiếp ảnh gia chụp ảnh thức ăn chỉ trong 1 mét vuông, vì vậy chúng ta hãy bỏ hết những ống kính góc rộng và ống kính chân dung đi, trong một bức ảnh chủ thể là món ăn thì chúng ta phải đi tìm sự tự nhiên của món ăn đó. Và ống kính tele là lựa chọn tốt nhất, chúng thể hiện được khối rất tốt.

3.Ánh sáng

Như nhiều thể loại chụp ảnh khác, ảnh sáng là nhân tố quan trọng thứ hai.

Giống như chụp ảnh chân dung, ánh sáng backlight rất phù hợp cho việc chụp ảnh thức ăn. Bạn đặt món ăn bên cạnh cửa sổ và máy ảnh, ánh sáng phát ra từ phía sau chủ thể. Mọi người đều tin rằng vị trí này của ánh sáng, các khung ảnh sẽ sống động và thú vị. Nói về ảnh chân dung, bạn biết chỉnh sửa ảnh đúng cách thì bạn cũng dễ dàng chỉnh sửa ảnh món ăn nhé!

Nếu bạn là một người nghiệp dư, bạn cần ánh sáng cực tốt trong ngày để có được sự đổ bóng khác nhau, sử dụng cửa sổ và các phản xạ như vậy là đủ cho bạn.

Nhưng bạn là một người chuyên nghiệp, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về việc mua những thiết bị ánh sáng. 

Ánh sáng chuyên nghiệp trong một bức ảnh món ăn chuyên nghiệp là gì?

Monolight: Bạn thực sự cần ánh sáng cực tốt, hãy quan tâm đến Profoto hoặc Broncolor - đây là 2 công ty hàng đầu về sản xuất thiết bị ánh sáng.

Công cụ tạo hình ánh sáng: Một nhiếp ảnh gia món ăn tạo ra những bức ảnh tự nhiên nhất. Bạn có biết hai loại công cụ tạo hình ánh sáng: Những công cụ cung cấp ánh sáng cứng và ánh sáng mềm, điều tốt nhất khi chụp ảnh món ăn là ánh sánh mềm.

Synchronizer: Đây là thứ làm cho ánh sáng hoạt động cùng lúc với màn trập. Mỗi loại bộ đồng bộ để mua phụ thuộc vào loại monolight mà bạn chọn, mỗi nhà sản xuất ánh sáng đều có bộ đồng bộ riêng của mình.

Giá đỡ (Rack): Giá đỡ ba chân là phụ hợp với một nhiếp ảnh món ăn nhé!

18425044_1796144357079147_1949952752586298155_n.jpg

Bạn có thể tìm hiểu về “LÀM SAO ĐỂ CHỤP ẢNH MÓN ĂN ĐẸP” [Phần 1] tại link này và [Phần 3] tại link này.

Nguồn: fixthephoto.com