MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

BÍ QUYẾT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP (PHẦN 2)

Để biết về việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, bạn cẩn phải làm gì để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn nổi bật và đẹp nhất có thể?

Các mẹo trong bài đăng này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng hình ảnh sản phẩm và sản phẩm của bạn nổi bật giữa các đối thủ.

13509049_1427737180586535_4606005483681016875_n.jpg

Chỉnh sửa cho bức ảnh sản phẩm của bạn chân thật và đúng màu sắc

Chụp ảnh sản phẩm trong studio luôn không chính xác với màu bạn đang nhìn thấy, điều này là vấn đề khi khách hàng mua dựa trên hình ảnh sản phẩm. Đặc biệt là sản phẩm thời trang, nếu màu hình của sản phẩm không đúng với sản phẩm được giao, nó có thể dẫn đến việc khách hàng trả lại và không hài lòng về dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu!

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là sử dụng phẩn mềm như Adobe Lightroom, cho phép bạn chỉnh sửa màu nhanh chóng và độ chính xác của bức ảnh sản phẩm khá cao.

Hơn thế nữa, bạn sử dụng Lightroom để xử lý hàng loạt ảnh và áp dụng chúng tương tự cho toàn bộ thư viện sản phẩm.

Hãy nhớ rằng, hiệu chỉnh màu sắc nên được sử dụng để làm cho hình ảnh sản phẩm có vẻ chân thât hoặc bình dị hơn. 

5. Sử dụng đa dạng nhiều góc ảnh khi chụp ảnh sản phẩm

Khi nói đến việc tăng chuyển đổi, một trong những cách hiệu quả cho cửa hàng của bạn để gia tăng số lượng hình ảnh sản phẩm cho mỗi sản phẩm. Quá nhiều cửa hàng chỉ dựa vào một hay hai bức ảnh sản phẩm để giới thiệu sản phẩm của họ. Điều này trái ngược hoàn toàn với cách người mua hàng đánh giá sản phẩm cho từng cửa hàng sản phẩm.

Đối với các ngành công nghiệp như thời trang và may mặc, cần chú ý đến chi tiết sản phẩm để thể hiện cho việc không thể trải nghiệm thực tế sản phẩm. Chụp ảnh sản phẩm phù hợp sẽ giúp họ tự quyết định, thay vì dựa vào mô tả sản phẩm.

Ảnh chụp bối cảnh có thể giúp khách hàng hình dung rõ hơn về cách sử dụng sản phẩm trong cuộc sống thực và giúp họ tự tin mua hàng từ một cửa hàng đã đầu tư rõ ràng hơn vào việc chụp ảnh sản phẩm của họ.

20526083_1901002726593309_1690639615800384153_n.jpg

6. Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm khi biết về Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo 

Ánh sáng là một nhân tố lớn ảnh hưởng đến chất lượng và phong cách cho hình ảnh sản phẩm của bạn. Khi nói đến việc chọn loại nguồn sáng bạn dự định sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm, bạn có cơ hội lựa chọn giữa ánh sáng tự nhiên từ ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo.

Trong khi ánh sáng tự nhiên là cách tuyệt nhất để chụp ảnh nhanh chóng, chắc chắn rằng sẽ có một vài nhược điểm. Ánh sáng tự nhiên:

  • Chỉ sẵn có vào trong một vài thời điểm trong ngày và phụ thuộc vào điều kiện môi trường. Nên bạn hãy chọn “giờ vàng” để chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất.

  • Yêu cầu đặt sản phẩm đúng vị trí để có thể bắt trọn ánh sáng chuẩn xác nhất

  • Thật khó để giữ được sự nhất quán trong các bức ảnh sản phẩm khi chụp trong điều kiện ánh sáng tự nhiên, phải tốn nhiều thiều gian ở bước hậu kì để có được bức ảnh sản phẩm đẹp.

Sự không đồng đều của ánh sáng tự nhiên nghĩa là bạn phải sử dụng với nhiều thời gian để khuếch tán và làm đầy để có được những hình ảnh chất lượng hoặc sử dụng nhiều thời gian trong quá trình hậu kỳ chỉnh sửa những hình ảnh sản phẩm của bạn.

Những thách thức này trở nên khó hơn nếu bạn đang cố tạo ra những bức ảnh sản phẩm giống nhau trên toàn bộ trang web.

Đó là những lí do tại sao bạn nên lựa chọn đầu tư vào ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh sản phẩm. Ngay cả cách sắp xếp sản phẩm đơn giản cũng không phá vỡ được ngân sách của bạn để cải thiện được chất lượng hình ảnh và tính đồng đều giữa những tấm hình sản phẩm.

Hầu hết các cửa hàng thương mại trực tuyến, một studio với ánh sáng nhỏ là một khoản đầu tư có giá trị nó sẽ giúp bạn chụp ảnh sản phẩm nhanh chóng. Nhưng sẽ có những trường hợp ánh sáng tự nhiên mang lại tấm ảnh xuất sắc, đặc biệt nếu bạn đang làm với bên dịch vụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp thì đây là lựa chọn tốt cho bạn.

20637856_1904417282918520_2199827385005113838_n.jpg

7. Dựa trên những quy tắc khi chụp ảnh sản phẩm

Đây là quy tắc chụp ảnh được biết đến nhiều nhất trong nhiếp ảnh, và thường được áp dụng để chụp ảnh sản phẩm làm cho sản phẩm nổi bật hơn. Để sản phẩm của bạn vào giữa thì sẽ dễ dàng hơn, nhưng để có những bức ảnh sản phẩm đẹp, bạn nên theo quy tắc một phần ba như là người bạn thân nhất của bạn.

Hãy vẽ bốn đường thẳng, hai đường ngang và hai đường dọc, chia khung ảnh của bạn thành ba phần ngang và dọc. Mục đích là đặt sản phẩm của bạn ở bốn điểm giao. Nói chung, góc dưới bên phải thu hút nhiều sự chú ý hơn khi chúng ta có xu hướng xem ảnh nhiều hơn là đọc. Tuy nhiên, hãy thử nghiệm những quy tắc khác nhau và tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn khi chụp ảnh sản phẩm nhé!

8. Hãy chụp ảnh sản phẩm của bạn trong nền trắng hoặc nền đều màu

Hãy để sản phẩm của bạn trên nền trắng (hoặc trên một màu nhất định) là phổ biến nhất trên những cửa hàng thương mại điện tử lớn và nhỏ khi họ chụp ảnh sản phẩm. Nói chung hãy làm theo hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp theo các bước này:

  • Cách trình bày sản phẩm là điều quan trọng khi chụp hình sản phẩm. Hình ảnh của bạn trên nền trắng rõ nét và sáng hơn, điều này giúp bạn thể hiện được hết những điểm đặc sắc của sản phẩm.

  • Loại bỏ được những thứ gây xao lảng trong bức ảnh để làm nổi bật sản phẩm chính. Không bị ảnh hưởng bởi nền ảnh, không có những chi tiết đánh lạc hướng khách hàng khi xem các tính năng của sản phẩm hoặc nhầm lẫn với các mặt hàng khác trong nền.

  • Giữ tính đồng đều trong các hình ảnh sản phẩm. Những sản phẩm có cùng nền sẽ giúp khách hàng của bạn dễ tìm cửa hàng của bạn dễ hơn và tạo ra tính nhất quán chuyên nghiệp.

Chỉnh sửa hình ảnh của bạn có tính nhất quán là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để nổi bật những hình ảnh sản phẩm của bạn. Không chỉ tạo tính nhất quán và rõ ràng cho hình ảnh của bạn, mà còn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp khi chỉnh sửa hình ảnh.

Chụp ảnh sản phẩm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc vận hành cửa hàng thương mại trực tuyến của bạn. Cho dù bạn dùng những mẹo trong bài đăng này có thể giúp cho việc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp hơn so với đối thủ và kiếm được nhiều doanh thu hơn.

Các bạn có thể theo dõi lại phần 1 tại đây.

Nguồn: crazyegg.com