MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

8 MẸO CẢI THIỆN CHỤP ẢNH MÓN ĂN TẠI NHÀ HÀNG NGAY TỨC KHẮC

Làm sao để chụp ảnh món ăn trong nhà hàng đẹp? Để tạo ra được những bức ảnh món ăn tuyệt vời trong môi trường nhà hàng thì phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện chụp ảnh món ngay tại nhà hàng ngay tức khắc.

Nhưng các vấn đề của nhiếp ảnh gia khi đến nhà hàng chụp ảnh món ăn phải đối mặt là ánh sáng ở đâu là tốt nhất? Làm thế nào để chụp được nhiều món ăn nhất và làm sao để tất cả có sự liên kết với nhau? Mà không phải như đang chụp ảnh ở studio chụp ảnh. Hãy đọc từng mẹo chi tiết để hiểu hết chi tiết và thực hiện chúng ngay.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-11.jpg

1.Tìm ánh sáng tốt nhất khi chụp ảnh món ăn

Điều đầu tiên khi chụp ảnh món ăn tại nhà hàng là gì? Là đi tìm ánh sáng tốt nhất. Và ánh sáng tốt nhất là ở ngay cửa sổ của nhà hàng, bạn có thể yêu cầu nhà hàng mở/đóng rèm và thậm chí di chuyển bàn chụp ảnh ra gần cửa sổ hơn. Vì khi bạn không có ánh sáng tốt thì rất khó để bạn có bức ảnh món ăn đẹp. Khi đến nhà hàng chụp ảnh, bạn đừng ngại hỏi về những gì bạn cần để thực hiện công việc chụp ảnh, công việc của bạn là để có được những bức ảnh món ăn đẹp nhất có thể, vì vậy nếu nó có nghĩa là di chuyển mọi thứ xung quanh.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-3.jpg

2. Hình ảnh của món ăn có cùng màu sắc hài hoà

Để nắm bắt những điều tinh tuý nhất của nhà hàng khi chụp ảnh, hãy chụp các món ăn theo bảng màu với nhà hàng. Đối với buồi chụp ảnh tại nhà hàng, bạn có thể chọn những gam màu ấm để có thể cân bằng tông màu xanh xung quanh căn phòng. Rhem6 vào đó, hãy giữ màu tươi và sáng cho món ăn. Khi bạn chọn màu sắc chụp ảnh ở nhà hàng, cách thức trang trí tại đó truyền cảm hứng cho bạn rất nhiều. Đó có phải là màu trắng?  Lựa chọn không cho màu sắc phong phú hơn, sâu hơn để tương phản.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-9.jpg

3. Sắp xếp bố cục theo hình tam giác

Để tận dụng tối đa nhiều món ăn, hãy chụp theo nhóm ba để tạo ra hình tam giác. Hình tam giác tự nhiên tạo ra hình ảnh động. Bố cục theo hình tam giác giúp bố cục nhìn đơn giản, khi thực hiện đúng, bố cục này tạo sự hài hoà trong bức ảnh chụp ảnh món ăn.

Trong vài bức ảnh bên dưới, sử dụng những bông hoa, bảng charcuterie và bít tết để tạo ra một hình tam giác. Mắt của bạn nảy giữa ba yếu tố này như nhau, và nếu không có một trong hai yếu tố đó, hai yếu tố còn lại sẽ bị loại bỏ. Đây là điểm mạnh của bố cục tam giác.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-2.jpg

4. Dùng tay trong khung ảnh món ăn

Nhà hàng có nghĩa là ăn chung quanh bàn. Chúng đồng nghĩa với sự gần gũi và thân mật. Như vậy, việc thêm yếu tố con người của một bàn tay vào khung hình của bạn sẽ mang lại cảm giác ăn uống chung này.

Chừng nào họ còn bận rộn, đừng ngại hỏi các máy chủ xem họ có thể giúp một tay cho cú đánh của bạn không. Vì vậy, bạn tận dụng tối đa thời gian của họ, thiết lập ảnh hoàn toàn trước, vì vậy bạn chỉ sử dụng chúng để chụp nhanh. Một số ý tưởng dễ dàng: yêu cầu họ cầm đồ uống, món ăn hoặc với tới một ứng dụng.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-7.jpg

5. Bỏ đi sự bừa bộn không cần thiết

Máy lắc muối, ly nước, thực đơn, mặc dù chúng không làm phiền chúng tôi khi chúng tôi ăn, chúng không có chỗ trong nhiếp ảnh nhà hàng. Hãy chắc chắn để loại bỏ bất kỳ mục nào không cần thiết cho ảnh của bạn, vì chúng sẽ chỉ làm cho bảng trông lộn xộn và lộn xộn.

Ngoài ra, càng ít vật phẩm trên bàn của bạn, mắt bạn sẽ càng bị cuốn hút vào những thứ quan trọng: chính các món ăn. Rốt cuộc, bạn muốn thức ăn nổi bật!

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-8.jpg

6. Chụp ảnh mọi người đang chuẩn bị lấy món ăn

Một trong những phần yêu thích trong nhiếp ảnh nhà hàng là chụp được tấm chọn món ăn hoàn hảo. Tại đây, bạn sẽ thấy hoa hồng, thức uống màu hồng và thức uống màu vàng tạo thành hình tam giác trên đỉnh. Ba bàn tay đi vào khung hình thành một hình tam giác khác. Và ba món ăn ở nửa dưới của bức ảnh tạo thành một hình tam giác thứ ba. Đặt các bộ ba này lên nhau là những gì giúp bạn có được một bảng cân đối năng động nhưng cân bằng.

Di chuyển mọi thứ ra khỏi bàn và đặt từng phần tử một. Bằng cách đó, mỗi yếu tố được đưa vào có chủ đích.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-12.jpg

7. Chụp ảnh với máy ảnh tiện lợi

Khi chụp ảnh món ăn ở một thành phố khác hoặc không có cảm giác như đang ôm máy ảnh DSLR lớn của mình, tôi đã chọn chụp bằng Olympus OM-D E-M10 Mark III. Nó nhỏ gọn, phong cách và đóng gói tất cả các cú đấm của một dSLR lớn mà không gặp rắc rối hay giá cả.

OM-D E-M10 Mark III hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thực hiện chuyển đổi liền mạch từ máy ảnh điện thoại thông minh của họ sang máy ảnh chất lượng cao, dễ sử dụng. Nó chụp sâu đẹp, và làm cho hình ảnh nhà hàng chất lượng chuyên nghiệp với một cú nhấp chuột đơn giản.

Olympus-Instantly-Improve-Your-Restaurant-Photography-7.jpg

8. Cân bằng ảnh chụp đĩa đơn với ảnh chụp bàn đầy đủ

Để tận dụng tối đa ảnh chụp của bạn, hãy kết hợp các ảnh chụp một món ăn và các ảnh bàn rộng hơn, rộng hơn. Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn tại nhà hàng, bạn muốn cung cấp những bức ảnh có thể được sử dụng theo nhiều cách.

Nguồn: bromabakery.com