MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM (PHẦN 2)

Trong thời đại công nghệ số phát triển, nhu cầu về nôi dung tốt và phương tiện truyền thông bắt mắt cũng tăng theo. Ngày càng có nhiều doanh nhân và thương hiệu tự chụp ảnh sản phẩm cho họ để theo kịp với nhu cầu, trong khi đó giảm chi phí sản xuất.

Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm nhận ra những nhu cầu cần hỗ trợ, tôi muốn dành thời gian chia sẻ 3 mẹo chụp ảnh tiếp theo có thể hữu ích với bạn ở phần 2 này.

48362911_2559168784110030_3544985436826894336_n.jpg

3.Những điều bạn có thể làm nhưng không có nghĩa là bạn nên làm khi chụp ảnh sản phẩm

Những hiệu ứng bộ lọc theo xu hướng

Thông thường, khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng tốt hoặc kỹ thuật nháy sáng, bộ lọc phim, hoặc những hiệu ứng theo xu hướng, chúng ta tự cảm thấy sự thôi thúc khi sử dụng nó, nhưng nó có phù hợp với nhận diện thương hiệu sản phẩm hoặc mục đích của sản phẩm? Nếu vậy, dùng đến chúng, nếu không, chỉ cần đúng với thương hiệu và hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ nổi bật theo cách đó. 

Ngoài ra, những bộ lọc này có xu hướng bỏ qua tất cả các công việc khó khăn khi đã đi vào cân bằng màu sắc và nhất quán về các hình ảnh sản phẩm của một thương hiệu.

Cách trình bày sản phẩm và đạo cụ khi chụp ảnh sản phẩm

Sắp xếp bố cục là một thử thách, một nghề thực sự mang tính thủ công, và nó đòi hỏi đôi mắt lành nghề khi sắp xếp sản phẩm và cần nhiều sự kiên nhẫn để tạo ra hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Đó là điều mọi người có thể thấy, nhưng ở đây có vài điều bạn cần phải ghi nhớ:

Càng đơn giản càng tốt. Tôn trọng không gian chật- nó có thể tạo ra một phong nền đẹp đơn giản cho bản sao hoặc các yếu tố thiết kế khác để sản phẩm của bạn nổi bật.

Đạo cụ, có mục đích, nhưng chúng không phải là người hùng. Theo dõi những gì nằm trong khung hình sản phẩm, và cẩn thận không để quá lộn xộn hoặc lấy ra vài sản phẩm không cần thiết để có được bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Bề mặt. Các bề mặt có thể đẹp và đơn giản để đặt sản phẩm trong một khung cảnh phải sắp xếp theo vị trí, và truyền tải với đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Mặt khác, một cuộn giấy liền mạch có là một thứ tuyệt vời để cho ra những bức ảnh sản phẩm đơn giản và sạch sẽ.

Hãy chú ý đến chuyện dễ đọc của nhãn sản phẩm và logo thương hiệu.

Mang theo một nhà tạo mẫu địa phương để hiểu được thương hiệu có thể giảm bớt áp lực khi chụp ảnh sản phẩm, tiết kiệm thời gian, và có thể cải thiện đáng kể những shot hình.

21105533_1928232030537045_8658414957400213604_n.jpg

4. Kể chuyện, trực quan khi chụp ảnh sản phẩm

Khi chụp ảnh sản phẩm phải luôn tiếp cận đối tượng của mình với thương hiệu trong đầu, sau đó là nhà thiết kế, tiếp theo là thông điệp. Tôi thích chụp các chi tiết và câu chuyện khi chụp sản phẩm, giống như một nhiếp ảnh gia chân dung sẽ làm với người mẫu của họ.

Trong mỗi đường cong, mỗi chuyển động và từng chút chi tiết của một sản phẩm được thiết kế đẹp đều có đặc điểm và mục đích, và nó nên được nắm bắt. Khi tôi nhìn vào một bức ảnh sản phẩm đẹp, tôi có cảm giác về mùi vị của sản phẩm và trong một số trường hợp nó phát ra âm thanh như thế nào (vì dụ, tiếng sủi bọt từ một đồ uống có ga tươi hoặc tiếng tích tắc của đồng hồ đeo tay) đó là điều thật tuyệt khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.

5. Chụp ảnh, chỉnh sửa, in ảnh, chỉnh sửa, in ảnh

Tôi nghĩ quá trình của công việc in ấn hình ảnh sản phẩm, sống với nó trong một hoặc hai ngày, kiểm tra lại, tinh chỉnh, sau đó in lại, nó có xu hướng ngày càng trở thành một nhiệm vụ không thực tế trong thế giới của chúng ta. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó là một thực tế mà cuối cùng bạn sẽ thấy rất bổ ích, ngay cả khi mục tiêu cuối cùng không được in ra.

Xem một bản in là một trải nghiệm khác nhiều so với xem một màn hình kỹ thuật số. Tôi thấy rằng việc ghim tác hình ảnh sản phẩm lên tường và lùi lại xem nó và xem xét nó để thấy những nét mà mình không thể thấy trên màn hình. Quá trình này là vô giá khi làm việc với một catalog lớn!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc nhìn thấy tất cả các dự án trước đây và hiện tại của bạn trên một bức tường cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy tính đồng nhất của thương hiệu và nhanh chóng phát hiện khi có gì đó không ổn.

Nguồn: petapixel.com