MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 mẹo chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng trên Shopee, Tiki, Lazada

5 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT KHÁCH HÀNG TRÊN SHOPEE, TIKI, LAZADA

Trước khi mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến rộng rãi, một trong những quan điểm phổ biến nhất giữa các nhà bán lẻ trực tuyến là tạo cho người dùng cảm giác sản phẩm càng thật càng tốt. Nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm càng gần càng tốt để nhìn và chạm vào đồ thật. Bởi vậy, ai ai cũng muốn đầu tư vào hình ảnh trông thật ấn tượng và dưới đây là 5 mẹo chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng trên Shopee, Tiki, Lazada mà bạn nên biết.

set-up-bo-cuc-chup-anh-san-pham-chuyen-nghiep-3.jpg

5 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT KHÁCH HÀNG TRÊN SHOPEE, TIKI, LAZADA

1. Thuê một chuyên gia hoặc ekip chuyên về chụp ảnh sản phẩm

Mặc dù việc chọn không thuê một nhiếp ảnh gia lúc đầu có thể tiết kiệm được tiền, nhưng chúng tôi có thể đảm bảo rằng việc chụp ảnh sản phẩm không đủ cho các trang thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada có thể tốn nhiều tiền hơn về lâu dài. Bất kể bạn bán gì, hãy thuê một chuyên gia nếu bạn đang cố gắng kinh doanh bằng cách bán những sản phẩm này trực tuyến.

Ảnh chuyên nghiệp tạo thêm uy tín cho thương hiệu của bạn và chuyển tiếp cho người mua hàng rằng thương hiệu của bạn là một doanh nghiệp nghiêm túc và hợp pháp. Chưa kể, những bức ảnh đẹp đủ ánh sáng, đầy đủ chi tiết và kết cấu gợi lên phản ứng cảm xúc tích cực từ người mua hàng luôn là một điều tuyệt vời.

chup-anh-san-pham-nuoc-hoa-3.jpg

2. Chỉ chụp sản phẩm

Khi chụp ảnh sản phẩm bạn đang cố gắng bán, điều quan trọng là bạn chỉ chụp sản phẩm. Đừng trang điểm bức ảnh với phông nền hoặc hoa lộng lẫy - đây không phải là lúc để trở nên nghệ thuật. Người tiêu dùng đến trang web của bạn để xem và mua sản phẩm của bạn, vì vậy, hãy tập trung vào việc chỉ trưng bày các mặt hàng bạn định bán để tăng chuyển đổi. 

Hãy nhớ rằng bạn đang cố gắng truyền tải thông tin chính về sản phẩm cho khách truy cập trang web của mình. Cân nhắc kích thước, hình dạng và màu sắc của các sản phẩm bạn đang chụp. Tuy nhiên, có một cảnh báo cho điều này, nếu mặt hàng rất nhỏ hoặc khó xác định kích thước dựa trên ảnh độc lập, có thể hữu ích khi hiển thị sản phẩm dưới dạng phối cảnh để khách có thể biết kích thước thực của nó trước khi mua.

114348961_3878567615503467_5972647557272738341_o.jpg

3. Chụp nhiều góc độ khác nhau

Nếu bạn đang chụp một sản phẩm đủ nhỏ để cầm trên tay, bạn nên chụp sản phẩm đó từ năm góc độ chính: trước, sau, trên, dưới và bên cạnh. Tất nhiên, không phải sản phẩm nào cũng cần chụp ở mọi góc độ. 

Mặt khác, các sản phẩm lớn hơn có thể khó chụp từ nhiều góc độ hơn. Đầu tiên, hãy xem xét giá trị của sản phẩm là bao nhiêu. Nếu nó quá đắt, chúng tôi khuyên bạn nên chụp từ nhiều góc độ nhất có thể. Hãy nhớ rằng, nhiều hình ảnh khác nhau giúp trấn an người tiêu dùng - những người sắp chi một số tiền đáng kể - rằng sản phẩm của bạn chính xác là những gì họ muốn.

chup-anh-san-pham-dep-chuyen-nghiep-4.jpg

4. Cho phép người dùng phóng to hình ảnh của bạn

Khi nói đến hình ảnh sản phẩm thực tế trong trang web Thương mại điện tử của bạn, điều quan trọng là bạn phải cung cấp tùy chọn phóng to hình ảnh. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để phóng to ảnh sản phẩm:

Tránh sử dụng liên kết thu phóng / di chuột nơi hình ảnh không được phóng to

Đảm bảo thu phóng ít nhất gấp đôi kích thước ban đầu

Sử dụng hộp bóng hoặc hộp đèn cho cửa sổ bật lên

Đảm bảo khách truy cập của bạn biết cách phóng to. Một số trang web sử dụng cửa sổ bật lên, nhưng nhiều trình duyệt có trình chặn cửa sổ bật lên mặc định. Chúng tôi đề xuất hộp bóng hoặc hộp đèn cho cửa sổ bật lên sẽ chỉ mở hình ảnh lớn hơn trong khi làm mờ phần còn lại của trang.

chup-anh-san-pham-mana-4.jpg

5. Hiển thị tất cả các màu của sản phẩm

Một số trang web vẫn thiếu hình ảnh hiển thị nhiều màu sắc của sản phẩm. Nếu mặt hàng của bạn bán với nhiều màu, hãy cho khách xem từng màu mà bạn cung cấp. Người mua sắm do dự đã gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa các màu có sẵn - tránh làm cho vấn đề của họ trở nên tồi tệ hơn và chỉ cần cung cấp hình ảnh với tất cả các màu có sẵn.

106618619_3812374102122819_8108490973141124245_o.jpg

Hy vọng việc sử dụng 5 mẹo chụp ảnh sản phẩm này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Thương mại điện tử của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp có thể liên hệ đến MAKI Studio với những thông tin bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798