MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 CÁCH CHỤP HÌNH ĐỒ ĂN THỨC UỐNG HẤP DẪN

Chụp hình đồ ăn thức uống là một trong những loại nhiếp ảnh có nhiều thử thách nhất. Giống như vẽ tranh, bạn bắt đầu với một khung hình trống và bắt đầu thực hiện chúng. Từng lớp nhỏ, lớp nhỏ bạn thực hiện xây dựng bức ảnh cho đến khi đạt đến sự cân bằng hoàn hảo của thực tế và nghệ thuật. Tất cả chi tiết quyết định tạo ra một bức hình đồ ăn thức uống đẹp được đặt và sắp xếp của các food stylist - người tạo mẫu món ăn và nhiếp ảnh gia.

Một khi bạn đạt được trình độ kỹ thuật với máy ảnh, thì gì tiếp theo? Làm thế nào để bạn cải thiện chụp hình đồ ăn của bạn ngoài những điều cơ bản? Cho dù đó là một bữa tiệc sau bữa tiệc cocktail hoàn hảo, hay công thức gà nướng tự chế trong trang trại, giống như tất cả các nhiếp ảnh, bạn hãy kể chuyện. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn 5 cách chụp hình đồ ăn thức uống hấp dẫn mà bạn nên học hỏi nhé!

09_Tip04_LeadingLines_vs_FramingLines.jpg

# 1 - CHỌN GÓC ĐỘ CHỤP HÌNH CHO ĐỒ ĂN

Thực sự chỉ có một vài góc máy ảnh trong chụp hình đồ ăn mà bạn nhìn thấy nhiều lần, nhưng bạn cần phải thực hiện cái bạn chọn, một quyết định sáng suốt. Nơi bạn đặt máy ảnh sẽ ảnh hưởng đến loại câu chuyện mà bạn đang cố gắng truyền đạt.

Hãy nghĩ về cách làm ra món ăn trước như về kích thước, hình dạng, chiều cao của món ăn và những nét độc đáo của nó. Sau đó đặt máy ảnh nơi bạn nghĩ sẽ có được bức ảnh đẹp nhất. Một số bức ảnh cần chụp hình ở góc bên cạnh nhưng có tấm chụp ảnh từ trên cáo xuống. Hình ảnh những chiếc bánh cupcake dưới đây, mặt trên của bánh xoắn ốc và tinh tế của chúng thực sự nổi bật khi được chụp từ phía trước, nhưng người xem thậm chí không nhìn thấy được kích thước hoặc hình dạng khi chụp từ trên cao.

02_Tip01_45_vs_90_Tacos.jpg

# 2 - Tham khảo món ăn của bạn

Khi chụp từ phía trước của đồ ăn, hãy cố gắng giữ một tiền cảnh và hậu cảnh tuyệt vời để chụp ảnh. Sử dụng những khoảng trống này để kể thêm về một câu chuyện. Bao quanh món ăn chính của bạn với các thành phần và đạo cụ liên quan đến thực phẩm. Thành phần, nước sốt, dầu và dụng cụ nấu ăn có thể chỉ ra cách món ăn được làm.

Thảo mộc, ly, vải và khăn trải có thể nói về nguồn gốc của món ăn hoặc mùa mà nó được phục vụ. Đặt một vài trong số này ở phía trước và hậu cảnh chắc chắn sẽ nâng cao câu chuyện của bạn và mang lại chiều sâu.

03_Tip02_Props.jpg

# 3 - Lựa chọn ánh sáng tự nhiên cho bức ảnh

Ánh sáng là vua, và có được một vài công cụ để giúp bạn kiểm soát nó sẽ đưa việc chụp hình đồ ăn của bạn lên một tầm cao mới. Việc sử dụng ánh sáng kém sẽ làm hỏng câu chuyện của bạn và ngay lập tức đánh mất khách hàng của bạn. Vì vậy, đảm bảo ánh sáng không làm mất tập trung sẽ giúp hình ảnh đồ ăn của bạn.

06_Tip03_BG_Blocked_vs_Unblocked.jpg

# 4 - Sử dụng những đường nét và lớp đạo cụ trong bức hình

Với tất cả đạo cụ trong khung hình, làm thế nào để khán giả có thể hiểu được câu chuyện của bạn? Đựa vào các kỹ thuật đáng tin cậy của việc sáng tạo với các đường nét và các lớp. Đây là những kỹ thuật sáng tão được các nhiếp ảnh gia sử dụng để dẫn dắt khán giả của họ vào chủ đề chính.

Bạn có thể sử dụng các đạo cụ khác nhau để tạo ra các đường nét. Giống như chiếc thìa này, tạo thành một đường kẻ đẹp, hướng người xem thẳng đến bát đào nướng và kem.

08_Tip04_Lines.jpg
09_Tip04_LeadingLines_vs_FramingLines.jpg

#5 Hãy giữ lại màu sắc đúng của món ăn và thức uống

Bạn đừng sử dụng quá nhiều đạo cụ để bỏ vào bức ảnh và nếu bạn không cẩn thận thì chỗ dựa đầy màu sắc có thể dễ dàng vượt qua thức ăn của bạn và thu hút mọi sự chú ý.

Khi đặt các mục vào chụp hình đồ ăn thức uống của bạn, hãy thử chọn tông màu trung tính, một cái gì đó làm cho món ăn nổi bật lên. Chọn một nền trung tính như khay kim loại đen này và giấy nướng, khuếch đại dâu tây đỏ tươi và đại hoàng bên trong những Crostatas này, khiến chúng thực sự ăn cắp chương trình.

Bạn có thể ứngdụng nhứng cách chụp hình đồ ăn này ngay lập tức và tham khảo những hình ảnh chụp hình đố ăn của MAKI tại đây nhé.

Nguồn: digital-photography-school.com