MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM MÓN ĂN ĐẸP VÀ CHUYÊN NGHIỆP

Bạn luôn muốn có được những bức ảnh chụp ảnh món ăn đẹp (Food Photography), sắp xếp ảnh món ăn theo concept (Food Stylist). Bạn có thể thuê dịch vụ chụp ảnh thức ăn chuyên nghiệp hoặc bạn có thể tự chụp ảnh của mình theo các bước hướng dẫn chụp ảnh đồ ăn và thức uống để có bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp này nhé!

chupanhmonan.jpg

1. Hãy sử dụng chén và dĩa màu trắng khi chụp ảnh món ăn 

Dĩa màu hoặc hoa văn có thể gây ra mất tập trung khin nhìn vào bức ảnh sản phẩm đồ ăn. Bạn muốn tập trung vào món ăn chứ không phải trên bộ đồ ăn. Màu trắng là màu được sử dụng rộng rãi nhất vì nó làm món ăn nổi bật nhất trong bức ảnh sản phẩm. Bạn hãy sắp xếp món ăn theo cách đơn giản nhất, càng đơn giản thì bức ảnh món ăn của bạn sẽ nổi bật lên rất nhiều. 

chup-anh-mon-an-laang-10.jpg

2. Để có bức ảnh sản phẩm món ăn đẹp thì bạn phải trang trí cho chúng

Cách dễ dàng nhất để tăng tính thẩm mỹ khi chụp ảnh món ăn là trang trí cho chúng. Cùng thêm vào các loại thảo mộc, hoa ăn được (edible flowers) hay những gia vị có màu sắc để cho bức ảnh đẹp hơn. Hoặc bạn có thể trang trí những nguyên liệu có liên quan đến món ăn bạn đang chụp ảnh. Sẽ có nhiều cách khác nhau để bạn trang trí cho món ăn thêm sinh động, nhưng nhớ hãy để những cây thảo mộc thật tươi nếu không khi chụp ảnh đồ ăn nó sẽ làm món ăn nhìn không hấp dẫn và ngon miệng.

3. Dầu ăn và nước là hai công cụ thần thánh để món ăn của bạn trông hấp dẫn hơn

Khi chụp ảnh món ăn để có những bức ảnh sản phẩm món ăn đồ uống trông ngon miệng và tươi ngon, bạn phải phù phép cho nó với vài mẹo cơ bản. Một số món ăn nấu xong sẽ rất nhanh xẹp, khô hoặc héo,chẳng hạn như một món ăn được nướng chín và sau đó sẽ cắt lát ra chúng sẽ khô trong vài phút vì vậy bạn sẽ bôi dầu lên nó sự khác biệt rất lớn khi bạn chụp ảnh thức ăn sẽ xuất hiện. 

Trái cây, rau chỉ cần xịt nhẹ nước lên thì chúng sẽ tươi lên trông thấy đây là một mẹo cực hay để bạn có thể áp dụng vào ngay. Đừng bao giờ cho nước sốt vào salad trước khi chụp ảnh món ăn vì chúng sẽ làm reu bị xẹp xuống.

43765116_2468590189834557_992179132328574976_n.jpg

4. Những nguyên liệu tươi sẽ làm bức ảnh sản phẩm của bạn thêm sự khác biệt

Bạn hãy đi siêu thị hoặc ra chợ lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất để chuẩn bị cho buổi chụp ảnh món ngon thuận lợi. Hãy lựa chọn những hoa quả nào đẹp nhất để để lên trên hay phía trước của bức ảnh.

Khi món ăn chế biến thì hãy hấp, luộc hoặc xào chúng nhanh không được kỹ quá để giữ được màu sắc tự nhiên của món ăn và cho ra bức ảnh sản phẩm đẹp nhất. Để có được bức ảnh món s8n đẹp cách tốt nhất là bạn hãy để những nguyên liệu tươi để sử dụng một cách tốt nhất.

chup-anh-mon-an-sushi-3.jpg

5. Học chụp ảnh sản phẩm cơ bản

Ngay cả những món ăn đã được trình bày một cách đẹp mắt nhất nhưng khi bạn không biết chụp ảnh thức ăn thì nó cũng sẽ trông rất xấu. Ánh sáng sai có thể làm cho màu của cành rau sai hoặc không được tự nhiên. Hình ảnh mờ có thể là do tay bạn bị run hoặc cách cài đặt máy ảnh của bạn không đúng. Đèn Flash có thể làm cho bức ảnh của bạn mất hết nét và hình ảnh món ăn bị ám màu đen. Làm quen với máy ảnh thì khi chụp ảnh sản phẩm món ăn của bạn sẽ rất tốt về sau này. Hãy luyện tập và thực hành chụp ảnh thường xuyên nhất. Thử nghiệm với những cài đặt khác nhau để có được bức ảnh món ăn ưng ý nhất.

Nguồn: magnoliadays.com