MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

3 góc chụp phổ biến trong chụp ảnh đồ ăn

Khi sử dụng góc chụp trong nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia cũng phải tính đến góc độ nào sẽ phù hợp với loại thực phẩm tương ứng. Từ đó, các nhiếp ảnh gia và nhà tạo mẫu đồ ăn mới có thể lên kế hoạch sử dụng các công cụ và phụ kiện mà họ thích để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Theo đó, có 3 góc chụp phổ biến để chụp ảnh đồ ăn mà bạn cần biết.

1. Góc thẳng

Ở góc độ này, máy ảnh hoàn toàn tập trung vào chủ thể chính và nâng cao chiều cao của món ăn. Vì vậy, đây có lẽ là góc chụp yêu thích nhất của các Food Photographer khi chụp những món ăn có nhiều lớp và nhiều nguyên liệu.

2. Top Down

Máy ảnh được đặt trên cao song song với món ăn và hướng thẳng vào đối tượng để hiển thị nhiều loại nguyên liệu, hình dạng và màu sắc. Với những nhiếp ảnh gia yêu thích Nghề báo hay Phong cách sống, Top down là lựa chọn tuyệt vời bởi cùng với sự sáng tạo của Food Stylist, người xem sẽ hình dung được câu chuyện và bối cảnh mà nhiếp ảnh gia đang thực hiện.

Bên cạnh đó, việc thiết lập bố cục theo góc này cũng sẽ dễ dàng hơn so với 3/4 hoặc góc thẳng. Tuy nhiên, có những lúc góc này không phù hợp với tất cả các loại thực phẩm. Đặc biệt là nó loại bỏ chiều sâu của chủ thể và cho hình ảnh nổi bật hơn trên mặt phẳng. Với loại góc trên cao này, bạn có thể nhấn mạnh các hình dạng, màu sắc và các yếu tố khác nhau của cảnh.

3. Góc chụp 45 độ

Là góc chụp chuẩn và an toàn nhất trong Chụp ảnh món ăn. So với hai góc chụp ở trên, góc 45 độ thể hiện được cả chiều cao của món ăn và chiều sâu của khung hình. Do đó, khi bạn muốn thể hiện chi tiết đồ ăn một cách dễ dàng trong Chụp ảnh đồ ăn, đừng bỏ qua góc chụp truyền thống nhưng vô cùng hiệu quả này.

Biết cách sử dụng các góc chụp cơ bản sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chụp ảnh sản phẩm. Nó có thể có lợi hơn nếu bạn lên kế hoạch trước mọi thứ. Vì vậy, trước tiên hãy phân tích chủ đề của bạn. Hãy xem chúng có những tính năng gì đáng chú ý và tập trung khai thác điều đó. Giả sử nếu thức ăn có nhiều lớp, bạn cần tránh chụp từ trên cao xuống và chọn góc 3/4 và góc thẳng. Nếu đĩa phẳng có hầu hết thức ăn, hãy ưu tiên chụp từ trên xuống và tránh chụp nghiêng.