MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

3 CÁCH CHỤP ẢNH MÓN ĂN NGHỆ THUẬT VÀ HẤP DẪN MÀ BẠN PHẢI BIẾT

Chụp ảnh món ăn (Food photography) là một xu hướng không thể thiếu để quảng bá hình ảnh nhà hàng, khách sạn và gọi đặt giao món ăn công nghệ. 

Nhưng chụp ảnh làm sao cho đẹp, cần những ai thì buổi chụp ảnh món ăn thường bao gồm một ekip thực hiện đầy kinh nghiệm và chuyên nghiệp (như Food stylist, Photographer, Art Director, bộ phận hậu kỳ (Post production)…) để có thể đảm bảo hình ảnh món ăn của bạn trông hấp dẫn, thu hút nhất. Bài biết này, MAKI Studio sẽ giúp bạn 3 cách chụp ảnh món ăn nghệ thuật và hấp dẫn nhé!

chup-anh-mon-an-breakfast-5.jpg

3 CÁCH CHỤP ẢNH MÓN ĂN NGHỆ THUẬT VÀ HẤP DẪN MÀ BẠN PHẢI BIẾT

  1. Ánh sáng khi chụp ảnh món ăn

Ánh sáng là điều rất quan trọng khi thực hiện một buổi chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp, những nhiếp ảnh gia (food photographer) phải thật khéo léo sắp xếp ánh sáng để có thể làm nổi bật kết cấu của món ăn và làm nổi bật các chi tiết quan trọng trong món ăn đó. 

Ánh sáng là một mẹo để có hình ảnh món ăn đẹp , bạn có thể sử dụng ánh sáng từ một nguồn rộng như ánh sáng từ cửa sổ hoặc sử dụng ánh sáng nhân tạo bằng sách sắp xếp đèn. Ánh sáng tự nhiên khó đáp ứng đủ cho hình ảnh món ăn đẹp và chân thật nhất vì khó kiểm soát và hình ảnh đầu ra không nhất quán. Vì vậy bạn luôn phải chuẩn bị các thiết bị đèn để có thể tạo ra những bức ảnh món ăn hấp dẫn. 

Dưới đây là một vài mẹo và cách chụp ảnh đồ ăn món ăn đẹp cực nhanh:

  • Nếu bạn không có nhiều thiết bị chiếu sáng, nguồn sáng chính tốt nhất của bạn sẽ là một cửa sổ lớn với ánh sáng mặt trời gián tiếp. Đặt nó phía sau thức ăn của bạn. Sau đó sử dụng một bộ sưu tập thẻ trắng và gương nhỏ để phản chiếu ánh sáng trở lại mặt trước của đĩa món ăn của bạn. Nếu bạn có một bộ đèn flash có thể cung cấp ánh sáng dội lại, hãy sử dụng nó để bật sáng ra khỏi thẻ trắng. Đảm bảo rằng đèn flash không áp đảo ánh sáng cửa sổ. Cửa sổ là nguồn sáng chính của bạn!

  • Có hai chai xịt tiện dụng. Nếu bạn đang chụp một món ăn lạnh như salad, ngay trước khi bạn chụp ảnh thì hãy xịt nước vào rau.

2. Màu sắc khi chụp ảnh món ăn

Màu sắc của rau nhìn xanh tươi chứ không bị ám vàng hoặc màu héo úa, màu của từng món ăn thật chi tiết thì bức ảnh món ăn của bạn sẽ trông cực kỳ hấp dẫn. Bánh mì, bánh nướng và bánh ngọt thường được tăng cường với tông màu ấm hơn một chút. Thịt nấu chín trông ngon tuyệt với một chút màu đỏ thêm vào. Đi nhẹ khi điều chỉnh màu sắc. Để chỉnh sửa để hình ảnh mất đi yếu tố tự nhiên, điều này không nên khi chỉnh sửa hình ảnh và sử dụng màu sắc lúc hậu kỳ cho những bộ ảnh chụp ảnh món ăn nhé.

chup-anh-thuc-an-1.jpg

3. Phơi sáng khi chụp ảnh món ăn

Có rất nhiều bức ảnh món ăn được chỉnh sửa quá mức với ánh sáng rực, chói. Hãy chú trọng vào cách phơi sáng khi chụp ảnh món ăn của bạn. Thiếu sáng khiến hình ảnh món ăn trở nên buồn tẻ và vô hồn.

Khi ánh sáng và độ phơi sáng của bạn là chính xác, bạn sẽ có chi tiết trong các khu vực màu trắng của món ăn và bạn sẽ có chi tiết trong các khu vực bóng tối của món ăn.

Bạn có thể xem thêm những concept chụp ảnh của MAKI tại đây.

Liên hệ MAKI để có những bộ ảnh món ăn thật chất lượng với những thông tin bên dưới:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)