MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo | MAKI Studio

Với nhân vật chính không phải là con người, động vật hay phong cảnh mà là những đồ vật tưởng chừng vô tri vô giác, nghệ thuật chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo đã đưa chúng vào khuôn hình với một sức sống riêng, cách thức vận động riêng, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực minh họa, quảng cáo chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo cũng như nhiếp ảnh nghệ thuật. Hãy cùng MAKI Studio tìm hiểu về loại hình nhiếp ảnh khác biệt này nhé!

Chụp ảnh still - life là gì?

Chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo ( chụp ảnh tĩnh vật) là một loại hình nhiếp ảnh tập trung vào đối tượng chính là các đồ vật bất động, điển hình và phổ biến nhất là một nhóm các đồ vật nhỏ.

Nếu so với các hình thức khác như nhiếp ảnh phong cảnh hay chân dung, chụp ảnh tĩnh vật mở ra nhiều không gian sáng tạo hơn cho các nhiếp ảnh gia trong việc sắp đặt các đối tượng, các yếu tố thiết kế, nhiều tự do hơn trong việc xoay chuyển bố cục và các thành tố để thử nghiệm cấu trúc.

Chính đặc điểm đó đã khiến chụp ảnh tĩnh vật trở thành một loại hình nhiếp ảnh đa dạng, nhiều chiều, một mặt rất cụ thể, gần gũi trong mối quan hệ mật thiết với cuộc sống con người (Ta có thể bắt gặp các bức ảnh tĩnh ở bất kỳ đâu: các trang catalogue giới thiệu sản phẩm, các minh họa trên báo và tạp chí), một mặt lại có phần trừu tượng, đa nghĩa trong những thể nghiệm nghệ thuật. 

Những thành tố nổi bật của chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo

Một bức ảnh tĩnh hoàn hảo phải là một cấu trúc thú vị, hài hòa của các yếu tố: cách sắp đặt, xây dựng bố cục, bề mặt chất liệu, màu sắc, mảng sáng và tối, thủ pháp xử lý ánh sáng, sự cân bằng, mức độ hòa điệu của tổng thể tập hợp “nhân vật chính”.

Sau đây là những thành tố quan trọng làm nên những đặc điểm khác biệt của nhiếp ảnh tĩnh vật:

Đối tượng

Chính phạm vi đối tượng rộng lớn với cách thức tiếp cận không ràng buộc giúp nhiếp ảnh tĩnh vật trở nên linh hoạt, biến hóa hơn, có khi tự nhiên, chân thật, lúc lại đầy những mâu thuẫn hữu ý, đa nghĩa; có thể cực giản dị, đời thường nhưng lại cũng đôi lúc cầu kỳ, siêu thực.

Background – phông nền

Đặt đối tượng trong một bối cảnh phù hợp cũng quyết định một phần không nhỏ kết quả cuối cùng. Phương án tối ưu nhất luôn là những phông nền trang nhã và đơn giản, bởi càng phông nền càng tối giản càng đảm bảo được sự nổi bật của đối tượng chính. Thông thường có hai cách lên ý tưởng cho sắp đặt phông nền cho tác phẩm: thứ nhất là dựa trên sự tương phản, cách thứ hai là dựa trên sự bổ trợ. 

Ánh sáng và bóng đổ

Bên cạnh phông nền, ánh sáng và bóng cũng là hai thành tố đặc biệt quan trọng, cần được làm chủ trong nhiếp ảnh tĩnh vật. Đây là công cụ khắc họa và làm nổi bật kết cấu bề mặt, đường nét cũng như khối lượng của tổng thể đối tượng. Qua đó mà chủ ý về không khí và tâm trạng của nhiếp ảnh gia được lan tỏa đến người xem.

Vì sao chọn MAKI studio để chụp ảnh still - life đẹp và sáng tạo?

Với 12 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên giàu ý tưởng, năng lực, nhiệt tâm với công việc, tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh still-life chuyên nghiệp. Những dịch vụ chụp ảnh still-life của MAKI Studio bao gồm:

  • Chụp ảnh sản phẩm

  • Chụp ảnh món ăn, thức uống

Ekip của MAKI Studio có nhiều năm kinh nghiệm từ Photographer, Art Director, Stylist, Retoucher, Producer,... luôn làm việc ăn ý để có được những bộ ảnh đẹp nhất cho khách hàng. Bạn có thể liên hệ với MAKI Studio để có bộ ảnh still-life đẹp nhất nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)