MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm đẹp

Việc tự chụp ảnh sản phẩm sẽ giảm đi chi phí rất nhiều và bài viết này sẽ giúp bạn những kỹ năng để làm chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp nhất nhé!

“Chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp?” là câu hỏi không chỉ những nhiếp ảnh gia mà còn những người làm quảng cáo để có thể tự chụp ảnh quảng bá sản phẩm thu hút được nhiều khách hàng trên các phương tiện truyền thông và thời đại mua hàng online ngày càng tăng.

1. Thông điệp truyền tải trong từng hình ảnh

Điều chú ý khi khách hàng nhìn thấy bức ảnh không chỉ đẹp mà là ý nghĩa thông điệp trong từng hình ảnh. Trước khi bắt đầu chụp ảnh sản phẩm, bạn phải tìm hiểu bối cảnh, thông điệp của sản phẩm chẳng hạn sử dụng làm gì hoặc sản phẩm có những thành phần nào để thể hiện đúng ý nghĩa của sản phẩm và đưa ra được concept chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp nhất.

2. Hiểu về ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là phần hồn của một bức ảnh vì vậy bạn phải hiểu về ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm. Có hai loại ánh sáng khi bạn chụp ảnh sản phẩm là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

3. Lên ý tưởng chụp ảnh sản phẩm

Bố cục sắp đặt sản phẩm ấn tượng, không quá rườm rà, phức tạp và luôn làm nổi bật sản phẩm lên trước tiên. Đừng quá tham nhiều đạo cụ trong một bức ảnh mà nó làm khách hàng phân tâm khi không để ý đến sản phẩm của thương hiệu. 

Lựa chọn background chụp ảnh sản phẩm ấn tượng và thu hút để làm sản phẩm nổi bật nhất có thể. Bạn có thể mua hoặc tự làm background cho phù hợp với từng concept chụp ảnh sản phẩm riêng biệt. 

Chụp ảnh sản phẩm đẹp cần rất nhiều yếu tố vì vậy bạn cần học hỏi, tìm ý tưởng ở các trang mạng chuyên về nhiếp ảnh, sáng tạo để có thể tạo ra bộ ảnh sản phẩm đẹp và thu hút khách hàng. Hoặc bạn có thể liên hệ đến MAKI Studio để nhận tư vấn trực tiếp về chụp ảnh sản phẩm đẹp với những thông tin bên dưới nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)