MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Những điều cần lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Những sau đây này sẽ giúp bạn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp với rất nhiều loại khác nhau từ chụp ảnh mỹ phẩm, trang sức, món ăn, đồ uống để tạo ra những bức ảnh sản phẩm nổi bật ấn tượng nhất gửi đến khách hàng.

Chụp ảnh sản phẩm có thực sự là đơn giản giản hay không, ban đầu thì với những người không chuyên nghiệp thì nhìn vào rất đơn giản, nhưng bạn sẽ nhanh chóng tìm ra cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để làm cho bức ảnh sản phẩm đơn giản ban đầu sẽ trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn cách sắp xếp sản phẩm đẹp khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp chi tiết nhất nhé!

1. Sử dụng quy tắc số lẻ để chụp ảnh sản phẩm

Quy tắc số lẻ cũng được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích để sử dụng khi chụp ảnh sản phẩm. Điều này gần như phá vỡ các quy tắc theo một nghĩa nào đó nhưng vẫn có cảm giác cân bằng và áp dụng cho quy tắc một phần ba.

Đây là một sáng tạo tuyệt vời khi bạn chụp ảnh sản phẩm đi theo nhóm. Quy tắc này sử dụng số lượng sản phẩm lẻ sẽ đẹp hơn là số lượng sản phẩm chẵn. Quy tắc bố cục này là có để giúp tránh sự mờ nhạt tiềm tàng của tính đối xứng trong khi vẫn thêm cân bằng cho hình ảnh cuối cùng của bạn. Bằng cách giữ cho mọi thứ không đối xứng, nó giúp hình ảnh nổi bật và trở nên hấp dẫn.

2 . Chụp ảnh sản phẩm theo quy tắc một phần ba

Quy tắc này là quy tắc phổ biến nhất khi chụp hình sản phẩm và được mọi nhiếp ảnh gia sử dụng để tạo ra những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp ấn tượng. Quy tắc một phần ba hướng dẫn bạn tạo ra bốn đường trong hình ảnh với hai đường ngang và hai đường dọc tạo ra chín hình vuông để xác định sản phẩm vào hình ảnh. Tất cả bốn điểm giao sẽ đại diện cho một khu vực đặt sản phẩm vào vị trí đó. 

Cơ sở của quy tắc một phần ba hướng dẫn bạn và người tạo mẫu sản phẩm tránh việc tập trung sắp xếp sản phẩm vào tiêu điểm hoặc chủ thể ở các vùng xa hơn trong ảnh. Điều này giúp nhà tạo mẫu sắp xếp và đặt chủ thể sản phẩm ở bên trái hoặc bên phải của hình ảnh, dẫn đến bố cục tự nhiên và thu hút hơn cho bức ảnh sản phẩm của bạn.

3. Chụp ảnh sản phẩm với cấu trúc hình chữ L

Để hình ảnh sản phẩm của bạn có thêm chiều sâu, bạn có thể thêm một số vật dụng vào để bố cục của bạn có được cấu trúc hình chữ L, đây là một cách để sắp xếp bố cục để tạo ra một bức ảnhh sản phẩm chuyên đẹp. Điều này được thực hiện bằng cách đặt một vật thể cao dọc theo một bên của giao điểm của Quy tắc phần ba trong khi các vật thể hỗ trợ được đặt dọc theo chân đế. Các đối tượng tạo ra cơ sở trong hầu hết các trường hợp sẽ dọc theo đường ngang dưới cùng.

4. Những điều cân nhắc khi chụp ảnh sản phẩm

Bạn có thể thực hành và phát triển ý tưởng chụp hình sản phẩm dựa trên những nguyên tắc này, các hình ảnh cho phép người chụp thể hiện bản thân và tập trung vào nhựng gì hình ảnh miêu tả và tông màu tổng thể của sản phẩm.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng, chụp ảnh sản phẩm thông thường hay chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp là sự sáng tạo không ngừng nghỉ bạn có thể phá vỡ những quy tắc trên để tạo ra những hình ảnh của riêng bạn bằng cách áp dụng sự đam mê và sở thích trong từng bức hình sản phẩm mà bạn mong muốn thể hiện.

Chụp ảnh sản phẩm đẹp MAKI Sudio sẽ luôn hỗ trợ bạn. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang cần chụp ảnh sản phẩm cho chiến dịch marketing sản phẩm sắp tới của mình, kết nối với MAKI Studio ngay để nhận tư vấn và lên ý tưởng cho bộ ảnh của bạn nhé.

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)