MAKI Co., Ltd. | Chụp Ảnh Sản Phẩm, Chụp Ảnh Quảng Cáo, Chụp Ảnh Món Ăn, Chụp Ảnh Profile công ty, Thiết kế logo
MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM BÁN HÀNG ONLINE ĐẸP

Cửa hàng bán sản phẩm online của bạn có nhiều khách ghé xem hoặc mua hàng phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh sản phẩm. Bài viết này giúp bạn biết cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng online đẹp và thu hút khách hàng. Một bức hình sản phẩm đẹp có giá trị một ngàn từ và là cách giữ chân khách hàng ở lại rất cao.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Sử dụng điện thoại để chụp ảnh

Nếu bạn mới bắt đầu chưa biết sử dụng máy ảnh DSLR thì bạn có thể sử dụng điện thoại để chụp ảnh cho cửa hàng online. Chụp ảnh sản phẩm không khó nhưng cũng chẳng dễ dàng với các bạn mới chụp, hãy tập chụp ảnh thật nhiều sau đó hãy quyết định mua máy ảnh để chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S9|S9+, Iphone X hoặc XS max,… Những dòng sản phẩm điện thoại này cho ra chất lượng hình ảnh sản phẩm rất tốt. 

Chân máy là lựa chọn sáng suốt khi chup ảnh bán hàng online

Để hình ảnh sản phẩm của bạn không bị nhoè thì bạn nên có một chân máy. Nhưng để cửa hàng online của bạn ngày càng được khách hàng yêu thích, bạn nên chụp nhiều sản phẩm hơn để có thể lựa chọn được cách chụp ảnh phù hợp. 

Hãy đảm bảo tính nhất quán trên các bức ảnh sản phẫm, bạn hãy sử dụng chân máy. Có thể không phải là một khoản đầu tư quá lớn cho việc bán hàng online. 

Chân máy cho điện thoại có bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử, bạn chỉ cần lựa chọn chân máy phù hợp với túi tiền của bạn.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh để bán hàng online

Chụp hình sản phẩm điều quan trọng nhất không thể không nhắc đến là ánh sáng. Ánh sáng giúp cho bức ảnh của bạn đẹp hơn, thể hiện được các chi tiết của sản phẩm. Studio chụp ảnh sản phẩm bán hàng là một điểm cộng cho bạn muốn đầu tư những hình ảnh chuyên nghiệp. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng sẽ có nhiều bất lợi hơn so với ánh sáng nhân tạo.

Ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh sản phẩm

  • Để chụp ảnh bán hàng online sử dụng ánh sáng tự nhiên khi sản phẩm được chụp ở ngoài trời để thể hiện trong đời sống thật.

  • Chụp ảnh với người mẫu sử dụng sản phẩm hoặc cầm ở ngoài trời.

Khi chụp ảnh sản phẩm với ánh sáng tự nhiên bạn sẽ khó để những bức ảnh tương đồng và không tương đồng màu sắc với nhau nên phải chỉnh sửa hình ảnh hậu kỳ rất nhiều thời gian.

Sử dụng ánh sáng nhân tạo sẽ giúp bạn chụp ảnh xuyên suốt mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, bạn có thể chụp vào trời tối. Khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo bán hàng online bạn chụp ảnh chân tật nhất để khách hàng ấn tượng vào sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Làm mềm mại bóng đổ bằng Fill hoặc Bounce light

Bạn đang sử dụng ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo cho việc chụp hình bán hàng online, bạn cần phải chỉnh bớt bóng nặng hay ánh sáng cứng ở sản phẩm. Bạn có ba cách để làm theo cách này:

Fill light: Sử dụng một sáng nyếu hơn để bổ trợ cho ánh sáng nhân tạo của chính bạn. Ánh sáng bổ sung này gọi là ánh sáng lấp đầy, và được sử dụng như một sự cân bằng để làm mềm bóng lại, để chúng trông tự nhiên nhất mà ánh sáng của bạn tạo ra phía sau một vật thể. Hãy đặt ánh sáng fill của bạn đối diện với ánh sáng để chỉnh sản phẩm của bạn nằm giữa hai đèn.

Sử dụng bounce card hoặc thẻ phản xạ là thẻ nhỏ phản chiếu hoặc trả lại ánh sáng chính quay lại bề mặt bên dưới sản phẩm của bạn để giảm bóng.

Một số  bounce card đi kèm với đèn flash của máy ảnh chuyên nghiệp để khuếch tán ánh sáng từ đèn flash. Thẻ này hất một ánh sáng nhẹ nhàng lên chủ thể – thay vì đánh áng sáng thẳng vào nó – vì vậy bạn không có đường bóng dài phía sau đối tượng bạn đang chụp.

Nếu bạn chụp ảnh sản phầm bằng điện thoại thì bounce card cho đèn fresh flash rời không phải là một sự lựa chọn vì điện thoại của bạn không có nơi để gắn chúng lên. 

Bất kỳ loại đèn nào, chủ yếu bạn có thể tạo ra bóng đổ phù hợp với hình sản phẩm và nổi bật để lôi cuốn khách hàng.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: Maki.vn. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CŨA MAKI TẠI ĐÂY

Lựa chọn phông nền khi chụp ảnh bán hàng online

Hình ảnh của bạn đẹp hơn và thu hút nếu chúng nổi bật được các chi tiết đặc sắc của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng phông nền trắng để chụp ảnh hoặc sử dụng mặt đá, các loại phông nền có một màu đơn giản.

Bạn cũng có thể sử dụng hộp chụp ảnh sản phẩm để thể hiện được chi tiết sản phẩm với giá rẻ và phù hợp với những cửa hàng chưa có nhiều thiết bị và dụng cụ như là một nhiếp ảnh chụp ảnh sản phẩm.

Chụp nhiều hình ảnh khác nhau

Khi chụp ảnh một sản phẩm bạn không nên chụp một bức ảnh, bạn nên chụp nhiều góc khác nhau để khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm.

Để khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm như đang cẩm trên tay chứ không phải là trên cửa hàng online. Nếu bạn đang chụp ảnh quán áo bán hàng online bạn hãy chụp quần áo trên một nền màu trắng, cũng như trên một người mẫu giả tương phản với màu sắc của sản phẩm. Sau đó thêm vài ảnh chụp trên người mẫu thật với những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp ở phía trên.

Kết luận

Bạn muốn bán hàng tốt hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm bán hàng online vì đây là cách quảng cáo đến khách hàng một cách chân thật nhất. Hãy luyện tập chụp hình nhiều hơn thì các bức ảnh sản phẩm của bạn sẽ rất đẹp và thu hút khách hàng.

Nguồn: blog.hubspot.com