MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Chụp ảnh sản phẩm theo concept đẹp và ấn tượng

Chụp ảnh sản phẩm theo concept đẹp và ấn tượng không chỉ thể hiện được tính năng của sản phẩm và bạn sáng tạo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chụp ảnh sản phẩm có rất nhiều loại hình khác nhau như chụp ảnh trên nền trắng, chụp ảnh packshot, chụp phong cách sống (lifestyle) hay chụp ảnh theo concept sáng tạo. Bài viết này sẽ gửi bạn những concept chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp đẹp và ấn tượng khi lên ý tưởng và thực hiện hình ảnh nhé!

Việc lên ý tưởng cho concept chụp ảnh sản phẩm vô cùng quan trọng đối với từng thương hiệu, sản phẩm. Bạn luôn dành thời gian tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, chức năng sản phẩm, những hình ảnh màu sắc liên quan đến sản phẩm cũng như thương hiệu để có thể đưa ra những concept phù hợp sau đó mới bắt đầu sáng tạo trên những ý tưởng đó và tạo sự ấn tượng, khác biệt.

1. Nắm bắt khoảnh khắc trong từng giây khi chụp ảnh sản phẩm 

Ý tưởng sáng tạo này là chụp ảnh sản phẩm một giây trước khi điều gì đó xảy ra, chẳng hạn như nó chạm đất hoặc nước, hoặc ngay trước khi một thứ gì đó chạm vào nó. Điều này có thể được sử dụng để minh họa độ bền của sản phẩm cũng như tạo ra một hình ảnh bắt mắt.

2. Tạo khói trong concept chụp ảnh sản phẩm

Đây là một kỹ thuật tuyệt vời trong chụp ảnh sản phẩm. Khói làm tăng thêm vẻ ấn tượng, hoặc thậm chí bí ẩn, cho ảnh chụp sản phẩm. Nó cũng làm cho nó có vẻ quyến rũ hơn. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện với công cụ trong Photoshop (hoặc chương trình chỉnh sửa ảnh khác).

3. Để sản phẩm lơ lửng ở không trung

Bằng cách treo sản phẩm, bạn tạo ra nhiều góc nhìn đa chiều hơn cho ảnh sản phẩm của mình và nó cũng có thể được sử dụng để tăng thêm kịch tính cho hình ảnh. Việc này rất dễ thực hiện – chỉ cần sử dụng dây thừng, dây kẽm hoặc dây để treo một thứ gì đó rồi xóa thứ đó khỏi hình ảnh bằng Photoshop.

4. Phản chiếu sản phẩm

Sử dụng bề mặt phản chiếu để chụp ảnh sản phẩm của bạn có thể thêm phối cảnh ba chiều vào hình ảnh cũng như một mảng màu. Bạn sẽ muốn thử nghiệm với các góc khác nhau thực sự có thể làm nổi bật các đặc tính phản chiếu mà bạn muốn chụp. Kỹ thuật này có thể giúp bạn chụp được những hình ảnh thực sự ấn tượng và nghệ thuật mà khách hàng yêu thích.

5. Thể hiện dòng sản phẩm trong cùng 1 concept

Nhóm các sản phẩm lại với nhau là một trong những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm có thể tạo ra một số hiệu ứng, có thể làm cho sản phẩm như được "phóng to" hoặc nó có thể cho phép khách hàng chủ định so sánh các sản phẩm có liên quan. Khách hàng tiềm năng có thể xem các sản phẩm cùng nhau, điều này sẽ giúp họ hiểu được sự khác biệt về kích thước và hình dạng cũng như cách chúng hoạt động cùng nhau. Nó cũng có thể thuyết phục họ mua toàn bộ gói sản phẩm – đó là một công cụ tiếp thị tuyệt vời.

6. Sử dụng màu sắc làm nổi bật sản phẩm

Có rất nhiều ý tưởng chụp ảnh sản phẩm giúp tạo ra những bức ảnh sản phẩm giàu trí tưởng tượng, nhưng sử dụng màu sắc để làm nổi bật sản phẩm là một trong những cách tốt nhất. Làm nổi bật màu sắc của sản phẩm và tương phản với màu nền thích hợp có thể làm cho sản phẩm trông ấn thu hút hơn.

7. Sử dụng những đạo cụ ấn tượng

Khi lên ý tưởng chụp ảnh sản phẩm, sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như cát, đất sét, tuyết để tạo nên dấu ấn cho sản phẩm. Những đạo cụ này sẽ rất hữu ích nổi bật đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp hình ảnh sản phẩm trở nên đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều.

8. Liên kết sản phẩm với người mẫu

Bạn có thể sử dụng hình ảnh thể hiện được sự ứng dụng với khách hàng như bàn tay hoặc cánh tay trong ảnh của bạn để làm nổi bật sản phẩm hoặc cách sử dụng sản phẩm. Điều này có thể cung cấp cho hình ảnh một yếu tố bí ẩn hơn hoặc thân thiện với khách hàng.

9. Sử dụng mô hình cho concept chụp ảnh sản phẩm

Sử dụng mô hình có thể giúp làm nổi bật các tính năng cụ thể của sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng đối với sản phẩm dùng để mặc - quần áo, kính đeo mắt hoặc thậm chí là đồ trang sức. Và, mô hình có thể tạo ra những ý tưởng sáng tạo để trưng bày sản phẩm.

Mong rằng 9 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm theo concept phía trên sẽ giúp cho hình ảnh của bạn sinh động và dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng cũng như tạo ra được sự khác biệt cho hình ảnh sản phẩm của thương hiệu. Bạn có thể xem đầy đủ dự án của MAKI Studio qua những thông tin sau nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)