MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

MAKI Studio - Chụp ảnh sản phẩm đẹp với nghệ thuật cắt giấy (Paper cutting art)

Sơ lược về nghệ thuật cắt giấy

Cắt giấy là một nghệ thuật với một lịch sử lâu đời. Nguồn gốc đầu tiên bắt nguồn từ thế kỷ thứ 4 sau khi người Trung Quốc phát minh ra giấy. Một số sử dụng đầu tiên của họ để cắt giấy là để trang trí cho tôn giáo hoặc giấy nến được sử dụng cho các mẫu với việc thêu thùa. Trong một thời gian dài, loại hình nghệ thuật này đã phổ biến trong phụ nữ xã hội cao, nhưng nó sớm lan sang các tầng lớp khác. Thực hành cắt giấy trải dài từ người thợ lành nghề đến sự phát triển của nó vào thế giới nghệ thuật dân gian. Mọi người trưng bày các thiết kế cắt giấy trong cửa sổ, như đèn lồng giấy, và trên đồ nội thất, chỉ để đặt tên cho một vài cái.

Những nền văn hoá sử dụng nghệ thuật cắt giấy

Nhiều nền văn hóa khác bắt đầu sử dụng cắt giấy trong nhiều kỹ thuật khác nhau và là một phần của lễ kỷ niệm. Một vài cách sử dụng văn hóa phổ biến nhất để cắt giấy là biểu ngữ Picado papel ở Mexico hoặc Kirigami ở Nhật Bản. Cắt giấy theo bóng đổ ( trở nên phổ biến ở Anh trong thời trung cổ. Bản thân nó đã trở thành một hình thức nghệ thuật.

Cắt giấy là gì?

Cắt giấy là hình thức nghệ thuật cắt giấy bằng kéo sắc hoặc dao. Nó có thể đơn giản hoặc phức tạp như nghệ sĩ giấy chọn. Nó chắc chắn đã đứng trước thử thách của thời gian và sẽ tiếp tục là loại hình nghệ thuật phổ biến giữa nhiều nền văn hóa. Nhiều nghệ sĩ giấy nổi tiếng trong quá khứ vẫn truyền cảm hứng cho các hoạt động cắt giấy hiện tại.

MAKI Studio - Kết hợp chụp ảnh sản phẩm cùng nghệ thuật cắt giấy

Được truyền cảm hứng bởi những tác phẩm cắt giấy ấn tượng trên thế giới, MAKI Studio mong muốn mang đến những bộ ảnh sản phẩm mới lạ với sự tỉ mẩn trong từng đường cắt, từng vật thể được đặt trong concept chụp ảnh. Nhờ đó, tạo sự lạ mắt và gây ấn tượng cho khách hàng, người xem hình ảnh. Sự đơn giản và sức sáng tạo không tưởng là những yếu tố thổi hồn vào những tờ giấy vô tri đầy màu sắc. Mời bạn xem qua những concept chụp ảnh sản phẩm mà MAKI Studio lồng ghép đạo cụ bằng vật liệu giấy ở bên dưới nhé!

Để thương hiệu của bạn có bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng độc đáo và lồng ghép nghệ thuật cắt giấy thì liên hệ đến MAKI Studio ngay để nhận được tư vấn chi tiết với những hình thức sau nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/projects

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn/?hl=en

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)