MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

4 ý tưởng chọn phông nền cho chụp ảnh sản phẩm Bánh Trung Thu

Trong một bức ảnh đồ ăn, món ăn chính sẽ chiếm khoảng 30% đến 50% diện tích của bức ảnh, phông nền chiếm khoảng 30%, 20% còn lại dành cho các đạo cụ trang trí khác. Như vậy, phần nền là một trong những yếu tố cần được đầu tư kỹ lưỡng trong quá trình chụp ảnh sản phẩm bánh trung thu. Dưới đây Maki Studio sẽ gợi ý cho bạn 4 loại phông nền cơ bản, dễ sử dụng nhất trong quá trình chụp ảnh sản phẩm để bạn có những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Phông nền trắng

Nền trắng là sự lựa chọn hàng đầu mà bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn khi chụp ảnh bánh trung thu. Vì đơn giản, nó sẽ làm nổi bật món ăn mà không cần người có kinh nghiệm phối màu. Nền trắng được sử dụng phổ biến nhất là vải trắng, formex, đá hoa cương… Đây cũng là loại nền cực kỳ dễ kiếm, nhiều chất liệu giá thành hợp lý và quan trọng là dễ phối với nhiều concept.

Phông nền đen

Phông nền đen tạo ra hiệu ứng hấp thụ ánh sáng (trái ngược với màu phản chiếu màu trắng) tạo cảm giác chiều sâu cho bức ảnh. Đối với kiểu phông nền này, người chụp cần điều chỉnh ánh sáng hợp lý để màu đen của bức ảnh không bị bệt, quá đặc hoặc quá nặng. Ngoài chụp ảnh bánh trung thu, nền đen cũng rất hợp với các món Á, các món trắng như cháo, bột, ngũ cốc… sẽ rất bắt mắt.

Phông nền vân gỗ

Tông màu gỗ trầm ấm sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện và tạo cảm giác ngon mắt hơn. Phông nền này rất phù hợp trong chụp ảnh bánh trung thu. Ngoài ra phông nền gỗ còn có thể kết hợp với những món ăn như: món mặn, món chính, các món hầm, xào, kho…

Phông nền có màu sắc tương phản với món ăn

Màu sắc tương phản sẽ tạo ấn tượng thị giác sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, khi chụp ảnh bánh trung thu thì bạn cần nghiên cứu kỹ hơn về quy luật tương phản của màu sắc. Để tránh phông nền nổi bật hơn món ăn.

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn không tự tin vào kỹ năng phối màu khi chụp ảnh bánh trung thu thì hãy sử dụng lớp nền đơn giản, ít họa tiết thì màu càng đẹp. Điều này giúp những bức ảnh món ăn của bạn không bị phân tán, có trọng tâm, làm nổi bật món ăn chính hơn.

Nếu bạn muốn có bộ ảnh chụp ảnh sản phẩm thật đặc sắc có thể liên hệ đến MAKI Studio nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)