MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 kiểu chụp hình sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp

Chụp ảnh sản phẩm có một mục tiêu rõ ràng: làm nổi bật một đối tượng nhất định và thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu, khuyến khích mua hàng. Việc chụp ảnh phải luôn dựa trên loại hình kinh doanh, chiến lược truyền thông đã thiết lập, đối tượng mục tiêu và mục đích sử dụng

1. Chụp Ảnh trong Studio:

Đây thực sự là loại nhiếp ảnh mà chúng tôi tự động liên kết với thuật ngữ này. Được tạo ra trong một studio, những hình ảnh này thể hiện đối tượng theo cách đơn giản nhất và được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử và danh bạ.

Tùy vào họa tiết, bao bì, chất liệu của từng sản phẩm mà người chụp cần điều chỉnh các yếu tố khác nhau khi chụp nhưng kết quả luôn có sự gắn kết và tương đồng. Bất kể đó là một bộ quần áo, một đôi giày hay một chai nước hoa, kết quả sẽ là một bức ảnh tập trung vào việc bán sản phẩm, thể hiện các đặc điểm của nó một cách rõ ràng.

Đây không phải là một kiểu chụp ảnh sáng tạo và thường cần phải chụp tất cả các sản phẩm cùng một lúc, trong một studio cố định, để đảm bảo rằng tất cả chúng trông giống nhau và hướng ánh sáng vẫn giữ nguyên. Trong kiểu chụp ảnh sản phẩm này, một số bóng được làm sắc nét để làm nổi bật hình dạng của sản phẩm và màu nền có thể thay đổi tùy theo đối tượng bạn muốn làm nổi bật.

2. Chụp ảnh nền trắng

Phổ biến nhất trong tất cả các bức ảnh sản phẩm là chụp ảnh trên nền trắng, trong đó sản phẩm được mô tả một cách rõ ràng và không gây mất tập trung. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong thương mại điện tử và danh bạ, mặc dù nó thường được kết hợp với các loại chụp ảnh sản phẩm khác để trình bày một khái niệm. Biến thể duy nhất là việc sử dụng (hoặc triệt tiêu) bóng tối, giúp tạo độ sâu cho sản phẩm.

3. Chụp Ảnh theo nhóm hàng

Khi một sản phẩm có một tính năng nhất định, chẳng hạn như màu sắc hoặc kiểu dáng, và được bán thành nhiều phiên bản, thì tốt hơn là nên chụp tất cả các tùy chọn trong một ảnh để khách hàng có thể thấy ngay tất cả các khả năng (tránh cần phải duyệt trang sản phẩm để lấy thông tin này).

Tuy nhiên, kiểu chụp ảnh này thường đi kèm với những bức ảnh riêng lẻ của sản phẩm để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm có màu sắc mà mình quan tâm một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, phong cách chụp ảnh sản phẩm này là một gợi ý hay cho các gói hoặc sản phẩm đặc biệt không được bán riêng.

4. Chụp Ảnh So Sánh

Để hiển thị kích thước thực tế của sản phẩm và tránh gây hiểu lầm cho khách hàng, đôi khi bạn nên đặt một sản phẩm có liên quan trên hình ảnh. Trong những trường hợp này, điều cần thiết là chúng phải là những đối tượng phổ biến để khách hàng có thể nhìn thấy và so sánh.

Đặt một người bên cạnh một đối tượng hoặc sử dụng nó là một cách hay để khắc họa các kích thước. Tỷ lệ tạo ra tất cả sự khác biệt trong một số sản phẩm, bởi vì chỉ chụp ảnh màu trắng có thể không đủ rõ ràng. Do đó, khách hàng có thể hiểu ngay liệu sản phẩm đó có phù hợp với mình hay không hoặc nên mua phiên bản lớn hơn hay nhỏ hơn.

5. Chụp Ảnh Môi Trường Thực Tế

Trình bày sản phẩm trong môi trường thực tế, phù hợp với lối sống có thể là giải pháp tốt nhất cho một số sản phẩm. Ngày càng có nhiều thương hiệu chọn phong cách chụp ảnh này vì cuối cùng họ gắn lịch sử và giá trị của họ với từng sản phẩm của họ. Nó được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang và trang trí, thúc đẩy một mức sống cụ thể và tạo ra sự đồng cảm với đối tượng mục tiêu, những người có sở thích tương tự và những người có thể nhìn thấy chính họ trong bức ảnh. Nhiều hơn một sản phẩm, thương hiệu đang bán thời điểm và môi trường mà khách hàng muốn, và cuối cùng khách hàng không mua hàng theo cảm xúc hơn và tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn với thương hiệu.

Cho dù ảnh được chụp từ trên cao, thể hiện một tập hợp các sản phẩm được định vị cẩn thận (điều này được gọi là bố cục phẳng) hoặc qua các góc độ khác, thì việc bố trí các yếu tố liên quan đến sản phẩm thường là một ý tưởng hay. Điều này phải được thực hiện một cách hạn chế vì điều quan trọng là điểm nổi bật phải thuộc về sản phẩm bạn muốn bán. Một bức ảnh có nhiều yếu tố kể một câu chuyện và tạo sự kết nối với những người xem nó, bên cạnh đó, nó thú vị và hấp dẫn hơn nhiều so với một đối tượng trên nền trắng.

Đó là một định dạng hoạt động rất tốt trên các mạng xã hội, bởi vì - như đã nêu ở trên - nó thể hiện các giá trị, thị hiếu và lối sống. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối với đối tượng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán hàng.

(Theo bloomidea.com)

Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)